Cách chèn chữ ký tay vào Word vừa nhanh vừa đơn giản

Chữ ký tay không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn để lại dấu ấn cá nhân cao. Đặc biệt trong một số văn bản tài liệu, việc làm này còn đánh giá sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ. Vậy bạn đã biết cách chèn chữ ký tay vào Word chưa. Xem ngay hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm thông minh và hiện đại này nhé.

Chèn chữ ký tay vào văn bản Word có lợi ích gì?

Chữ ký là một phần không thể thiếu đối với những người làm công tác quản lý hoặc bất cứ cá nhân nào khi muốn ký kết văn bản giấy tờ. Tuy nhiên trường hợp phải ký nhiều khá tốn thời gian bạn lại sợ chữ ký không được đồng đều.

Cách đơn giản mà hiện đại là bạn có thể tải lên chữ ký vào mình chèn vào trong Word. Với cách làm này bạn sẽ không cần phải ký tay hàng loạt các văn bản in ra nữa. Và chữ ký này cũng có thể sử dụng luôn cho các lần tiếp theo. 

cach-chen-chu-ky-tay-vao-trong-word-1 

Cách chèn chữ ký tay vào Word dễ nhất

Để có một chữ ký tay đẹp mắt trong văn bản Word cùng xem những bước cơ bản sau nhé.

Bước 1: Bạn tạo một chữ ký tay trên tờ A4.

Lưu ý nên chọn bản chữ ký đẹp nhất, để có được bản đẹp nhất bạn nên ký thử nhiều lần và chọn ra bản ưu tiên hơn cả. 

Bước 2: Khi đã ký xong rồi bạn chụp ảnh lại. Chụp ảnh cần có ánh sáng, sao cho khi lên máy tính hình ảnh của bạn không bị vỡ, mờ. 

cach-chen-chu-ky-tay-vao-trong-word-2 

Bước 3: Đưa file mà bạn đã chụp lên máy tính. Có khá nhiều cách để đưa lên như dùng Driver, Mail, hoặc Zalo.

Bạn chỉ cần truy cập bằng máy tính rồi tải hình ảnh về là được. Một lưu ý nhỏ là bạn cũng có thể gửi qua ứng dụng FaceBook nhưng hình ảnh sẽ không được sắc nét như mong muốn.

cach-chen-chu-ky-tay-vao-trong-word-3 

Bước 4: Để phần hình ảnh chữ ký được nhỏ gọn vừa vặn. Khi đã tải về máy tính bạn mở ứng dụng Paint ra. Tải lên hình ảnh chữ ký, sau đó cắt đi những phần ảnh dư.

Chú ý khi cắt không làm xém mất phần chữ ký. Để cắt được ảnh bạn bấm vào Select chọn vào vùng có chữ ký sau đó bấm vào Crop. 

Hoàn thành xong cũng là lúc chúng ta cần tách nền cho chữ ký nhé. Nếu như bạn không tách nền mà chèn vào chữ ký sẽ không đẹp và không chuyên nghiệp. 

cach-chen-chu-ky-tay-vao-trong-word-4 

Bước 5: Cách chèn chữ ký tay vào Word tiếp theo là tiến hành tách nền bằng  https://www.remove.bg/.

Bạn truy cập vào đường Link này. Khi đó, màn hình sẽ hiện ra chữ tải lên hình ảnh. Bạn up ảnh chữ ký cần tách nên, sau khi ứng dụng tách nền xong bạn lại tải ảnh về máy tính của mình rồi tiến hành chèn vào trang Word

Bước 6: Để chèn được chữ ký vào trang Word trước tiên bạn mở file văn bản cần ký tên ra. Ấn chọn Insert rồi click vào biểu tượng hình ảnh. Lúc này bạn chỉ việc chọn hình ảnh đã tách nền rồi kéo vào vị trí cần chèn.

Bạn giữ phím shift và kéo hình ảnh chữ ký sao cho kích thước phù hợp. Nếu không muốn up ảnh bạn có thể mở file ảnh ra trước rồi copy và paste vào văn bản, hình ảnh cũng sẽ tự động xuất hiện. Bạn cũng kéo thả điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp. 

cach-chen-chu-ky-tay-vao-trong-word-5 

Lưu ý: Với cách chèn chữ ký tay vào Word bạn có thể sử dụng Canva để tách nền. 

Tiện lợi hơn, bạn có thể lưu lại chữ ký này để sử dụng cho các lần tiếp theo. 

Trên đây là cách chèn chữ ký tay vào Word nhanh và tiện lợi nhất. Với cách làm thông minh và hiện đại này chắc chắn bạn không cần phải lo lắng rằng chữ ký của mình không được giống nhau hoặc phải ký đi ký lại nhiều lần.

Tham khảo thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll