Mẹo Merge Cell trong Word cực kỳ đơn giản dân văn phòng nên biết

Khi thao tác trong Word nhiều lúc bạn cần phải tiền hành gộp ô, thác tác này khá đơn giản thế nhưng lại khó đối với những ai chưa biết. Đừng lo lắng bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách Merge Cell trong Word đơn giản nhất nhé. 

Gộp ô là gì? Khi nào cần gộp ô

Gộp ô là gộp nhiều ô lại thành 1 ô để sử dụng trong tùy trường hợp. Đây là tác thường xuyên cần dùng đến trên Word. Trong một số trường hơp bạn cần gộp ô như: Tạo chủ đề và không gian cho phần được gộp, làm nổi bật phần được gộp… Cách làm này khiến cho phần nội dung trong bảng dễ diểu, đẹp mắt và dễ trình bày hơn. 

Nếu như bạn đang tìm hiểu cách gộp ô, hợp nhất ô trong word cùng xem những mẹo đơn giản mà bất cứ ai cũng nên biết dưới đây nhé. Đảm bảo với hướng dẫn này bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành tài liệu của mình. 

merge-cell-trong-word-1 

Cách Merge Cell trong Word đơn giản dễ hiểu

Cách 1: Thao tác đơn giản với chuột

Bước 1: Bôi đen những ô cần hợp nhất trong bảng và chỉ các ô ở gần nhau nhé

Bước 2: Tiếp tục nhấn chuột phải, bạn sẽ thấy màn hình mở ra các lệnh tùy chọn. Click chuột vào Merge Cells sẽ hợp nhất các ô bạn chọn. 

     merge-cell-trong-word-2 

Cách 2: Sử dụng thanh công phụ trong Word

Thao tác này sẽ khó thực hiện hơn cách 1, thế nhưng chỉ cần tìm đúng vị trí bạn sẽ có những thao tác nhanh và chuyên nghiệp hơn. 

Bước 1: Với bảng tính có sẵn, bạn bôi đen những ô cần gộp. Bạn có thể theo dõi ảnh dưới để tiện thao tác hơn. 

Bước 2: Trên thanh công cụ Ribbon bạn chọn Layout. Khi chọn vao Layout sẽ xuất hiện rất nhiều tính năng khác nhau

Bước 3: Quan sát và chọn Merge Cells, khi chọn tính năng này, sẽ tiến hành gộp ô cho bạn. Và khi đã gộp ô rồi lệnh Merge Cells sẽ không hiện nữa và sẽ không nhấn vào được.

merge-cell-trong-word-3 

Kết quả là bạn nhìn thấy các ô gần nhau đã được hợp lại như mong muốn. 

Ngoài 2 cách kể trên ra bạn còn có thể dùng tính năng xóa ô để gộp ô, tuy cách này hơi lâu nhưng cũng là cách làm khá hay mà bạn nên khám phá. 

Bước 1: Trên bảng công cụ Word bạn tìm dòng chữ Table Tools và ấn chọn

Bước 2: Tiếp tục chọn tab Layout trên thanh công cụ rồi click vào Eraser có biểu tượng là ô vuông và cục tẩy. Khi click xong con trỏ sẽ biến thành cục tẩy. 

Bước 3: Với cách Merge cell trong Word  này bạn đưa cục tẩy đến đường kẻ bảng cần hợp nhất. Giữ cục tẩy và di chuyển trên đường kẻ, thao tác xong là bạn đã hoàn thành rồi. 

merge-cell-trong-word-4 (1) 

Một số lưu ý khi hợp nhất ô trong Word

Để hợp nhất được ô trong Word bạn nên lưu ý một số vấn đề sau nhé. Các ô muốn gộp sẽ phải ở gần nhau. Bạn không thể gộp những ô tách xa.

Trường hợp nếu như gộp thừa ô, muốn chỉnh sửa lại, bạn có thể ấn vào nút Undo Typing ở bên góc trái của màn hình. Hoặc có thể ấn phím  Ctrl + Z để trở lại. 

Vậy là bạn đã biết cách Merge cell trong Word rồi. Các cách này khá đơn giản, thao tác nhanh gọn. Mong rằng bạn sẽ có được tài liệu cần chỉnh sửa và hoàn thành như ý muốn.

>>> Tham khảo thêm

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll