Hướng dẫn cách chia ô trong Excel nhanh chóng, đơn giản cho người mới

Trong quá trình sử dụng phần mềm tin học văn phòng Excel, không khó để người sử dụng gặp phải những trường hợp cần phải tách ô hoặc hợp nhất ô. Việc hiểu rõ cách chia ô trong Excel sẽ hỗ trợ quá trình học tập và làm việc của mọi người trở nên tiện lợi hơn rất nhiều.

Đây là một thao tác tin học văn phòng có tính ứng dụng rất cao và dễ dàng thực hiện kể cả với người mới. Hãy cùng theo dõi các thao tác qua bài viết dưới đây!

Tại sao chúng ta cần chia ô trong Excel?       

Khi dữ liệu ngày càng lớn thì việc sử dụng bảng biểu trong các hoạt động học tập và làm việc sẽ theo đó nhiều hơn, sự yêu cầu về hình thức trình bày dành cho những dữ kiện này cũng sẽ nhiều hơn. Trong những hoàn cảnh như thế này, việc sử dụng các thủ thuật tin học văn phòng chia hàng trong Excel, chia ô trong Excel vô cùng cần thiết. Dưới đây là những lý do mà chúng ta nên sử dụng thủ thuật chia ô trong Excel:

  • Chia ô là giải pháp tuyệt vời trong trường hợp bạn muốn chia các dữ liệu ra thành nhiều phần khác nhau để làm rõ phần bảng biểu. 
  • Khiến cho toàn bộ phần văn bản được soạn thảo trở nên rõ ràng và chuyên nghiệp hơn.
  • Chia các thông tin, dữ liệu ra đúng với phần cần soạn thảo.
  • Chia ô hỗ trợ giải quyết trường hợp bạn thao tác nhầm gộp ô.

Hướng dẫn cách chia ô trong Excel nhanh chóng, đơn giản cho người mới

Có khá nhiều trường hợp chia ô trong Excel như cách chia đôi ô trong trang tính, chia đôi ô ngang, dọc,...Nhưng trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ đem đến cho người đọc phương pháp chia ô đơn giản nhất, dễ thao tác nhất và thích hợp cho cả những người không quá thành thạo các phần mềm tin học văn phòng này.

Cách tách ô đã gộp trước đó

Bước 1: Nhấp chuột vào ô mà bạn muốn thực hiện thao tác tách.

cach-chia-o-trong-excel-1 

Bước 2: Bạn nhấn chọn thẻ Home trên thanh công cụ rồi nhấp chuột vào phần Merge & Center để thực hiện tách ô. 

cach-chia-o-trong-excel-2 

Như vậy chỉ với 2 bước là bạn đã có thể hoàn thành toàn bộ thao tác tách ô đã được gộp trước đó.

Cách tách thành 2 ô từ 1 phần

Bước 1: Mở file Excel cần căn chỉnh, nhấp chuột phải vào ô rồi nhấn chọn phần Format Cells.

cach-chia-o-trong-excel-3 

Bước 2: Trong hộp thoại mới xuất hiện nhấn chọn Border rồi nhấn chọn kiểu đường chéo mà bạn muốn sử dụng. Sau khi đã xác nhận thì nhấn OK để hoàn thành toàn bộ thao tác.

cach-chia-o-trong-excel-4 

Vậy là đối với kiểu tách ô này, bạn cũng chỉ cần 2 thao tác cơ bản để có thể hoàn thiện.

Việc hiểu rõ cách chia ô trong Excel không chỉ đem đến cho người sử dụng những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản mà còn là tiền đề để tạo nên sự chuyên nghiệp trong quá trình học tập và làm việc của mọi người. Đừng quên nếu có bất cứ thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ gì, bạn đề có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự giúp đỡ thông qua phần mềm chat tại website. 

Các kiến thức về Excel hữu ích khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll