Cách chèn bảng Excel vào Word cực dễ dàng

Bạn đang sử dụng Word nhưng chưa biết làm thế nào để chèn bảng Excel vào. Thao tác này nếu như biết được sẽ phục vụ rất nhiều cho công việc của bạn. Cùng tham khảo bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các cách chèn bảng Excel vào Word chi tiết nhé. 

Hướng dẫn chèn bảng Excel vào Word đơn giản

Cách 1: Sử dụng thao tác copy 

Đây là cách làm thông dụng và đơn giản nhất, được nhiều người lựa chọn. Đầu tiên bạn mở bảng tính ở excel rồi copy bảng tính bằng cánh nhấn vào chuột phải ấn vào copy hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl + C.

Tiếp theo bạn mở phần mềm Microsoft Word trên máy tính của bạn, tại vị trí muốn để bảng tính đó hãy nhấn chuột phải chọn Paste hoặc nhấn phím tắt Ctrl + V để dán vào. Vậy là bạn đã chèn xong bảng tính vào trang Word rồi đấy. Nhanh và đơn giản đúng không nào?

cach-chen-bang-excel-vao-trong-word-1 

Cách 2: Cách nhúng file Excel vào Word

Ngoài cách 1 đã hướng dẫn ở trên, bạn có thể thực hiện thao tác nhúng file Excel vào file Word để mọi thứ thay đổi trên file Excel cũng sẽ nhanh chóng được cập nhật trên Word.

Bước 1: Tại giao diện chính của trang Word hãy nhấn vào Insert trên thanh menu, sau đó nhấn chọn Object.

cach-chen-bang-excel-vao-trong-word-2 

Bước 2: Tại cửa sổ Object chọn sang tab Create from File. Tại giao diện Create from File nhấn nút Browse… rồi tìm đến thư mục chứa file Excel muốn chèn. Đánh dấu tick vào phần Link to file rồi OK để hoàn tất.

Cách làm này rất hiện đại, nếu bạn muốn sửa bảng tính thì phần còn lại cũng sẽ tự động cập nhật. Bạn chỉ cần ấn trỏ con chuột vào phần bảng tính vừa được chèn trên Word, sau đó ấn đúp chuột trái, file Excel gốc sẽ hiện ra để thay đổi thông tin (nếu cần). Những thay đổi bạn thực hiện trên file gốc này cũng sẽ được cập nhật trên file Word, tạo nên tính đồng bộ cho thông tin. 

cach-chen-bang-excel-vao-trong-word-3 

Cách 3: Chèn bảng vào Word bằng ứng dụng bảng trên thanh công cụ

Tại giao diện chính của Word, bạn hãy nhấn đến Insert trên thanh menu. Tiếp đó, nhấn chọn Table, bạn hãy chọn số dòng số ô tùy chỉnh, theo yêu cầu công việc. Lúc này trên trang Word sẽ hiện ra bảng tính bạn chỉ cần điền thông tin vào là được. 

cach-chen-bang-excel-vao-trong-word-4 

Lợi ích của việc file Excel vào file Word 

Với cách làm trên, sẽ giúp tài liệu của bạn được thực hiện một cách nhanh chóng. Bạn có thể chỉnh sửa trên cả bảng Excel khi được chèn vào trong Word. Các cách làm trên còn thể hiện sự chuyên nghiệp, nhanh chóng. 

Hướng dẫn xóa bảng Excel đã chèn vào Word

Trong quá trình làm việc, nếu như chèn sai hoặc muốn xóa bảng tính đã chèn. Bạn ấn vào bảng excel và ấn vào chữ Delete trên bàn phím để xóa bảng Excel đã chèn vào Word. Bạn cũng có thể bôi đen toàn bộ bảng rồi ấn chuột phải chọn Delete. 

Như vậy là bạn đã biết cách chèn bảng excel vào Word rồi. Thác tác này rất đơn giản, nhanh chóng, bạn cố thể dễ dàng ghi nhớ. Nếu còn băn khoăn hoặc thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp nhé. Chúc các bạn thành công với tài liệu của mình

Tham khảo các sản phẩm của chúng tôi:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll