Hướng dẫn cách sử dụng hàm đổi số thành chữ trong Excel đơn giản

Bạn đang gặp khó khi phải chuyển đổi số thành chữ trong khi nhập liệu trên Excel do chưa biết cách làm nhanh chóng, hiệu quả. Đừng lo, việc chuyển đổi số thành chữ trên phần mềm Excel thực chất không hề khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi số thành chữ nhanh chóng chỉ với vài bước đơn giản được giới thiệu trong bài viết sau đây, cùng theo dõi nhé!

Tại sao cần sử dụng hàm đổi số thành chữ trong Excel

Chuyển đổi số thành chữ là một trong những tác vụ thường gặp trong quá trình xử lý số liệu, đặc biệt là các loại số liệu về tài chính. Việc sử dụng hàm đổi số thành chữ trong Excel sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích cụ thể như sau: 

 

  • Chuyển đổi số thành chữ tự động nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và tăng cao năng suất công việc. 
  • Rút ngắn thời gian xử lý dữ liệu, không cần phải nhập liệu bằng tay. 
  • Hạn chế sai sót về dữ liệu trong quá trình nhập liệu. 

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hàm đổi số thành chữ trong Excel 

Để nhanh chóng chuyển đổi số thành chữ, bạn sẽ cần sử dụng Add-ins vnTools (công cụ hỗ trợ tiếng Việt trên Excel với nhiều tiện ích và hàm thông dụng). Chi tiết quy trình chuyển đổi trên Excel được thực hiện cụ thể như sau. 

Bước 1: Truy cập Google, tìm và tải về phần mềm vnTools (lưu ý, bạn nên chọn nguồn tải phần mềm trên các website có độ uy tín cao để đảm bảo an toàn khi cài đặt).

Bước 2: Tiến hành cài đặt vnTools theo trình tự các bước được hướng dẫn trên phần mềm. 

  ham-doi-so-thanh-chu-trong-excel-1 Bước 3: Mở file cần xử lý dữ liệu lên, sau đó chọn File MoreOptions

ham-doi-so-thanh-chu-trong-excel-2 Bước 4: Trên hộp thoại mới, chọn Add-ins. Tiếp theo tại mục Manager chọn tiếp Excel Add-insGo. 

ham-doi-so-thanh-chu-trong-excel-3

Bước 5: Tiếp tục chọn Browse → tìm thư mục chứa phần mềm vnTools sau đó chọn tải lên Ufunctions →  OK 

ham-doi-so-thanh-chu-trong-excel-4Bước 6: Trên giao diện hộp thoại Add-ins, tích chọn NTD’s Tools để thêm vnTools vào giao diện Excel. 

ham-doi-so-thanh-chu-trong-excel-5
Bước 7: Quay trở lại bảng tính ban đầu, chọn thẻ vnTools để đổi số thành chữ (VN) hoặc (EN) theo nhu cầu của bạn. Lưu ý, nếu dữ liệu không phải tiền tệ, bạn cần tích bỏ chọn mục Dùng đơn vị cho hàm VND nhé. 

ham-doi-so-thanh-chu-trong-excel-6

Sau khi xử lý dữ liệu xong, bạn có thể gỡ vnTools khỏi Excel bằng cách: truy cập FileOptionsAdd-insGo → Bỏ chọn vnTools → OK để hoàn tất. Lưu ý: công cụ vnTools hiện chữ hỗ trợ chuyển đổi số có tối đa 15 chữ số, trong đó có tối đa 2 số lẻ, nếu chuyển đổi số âm, bạn cần đặt dấu (-) trước con số cần chuyển. 

Như vậy, qua bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn chi tiết các bước sử dụng hàm đổi số thành chữ trong Excel. Không quá khó phải không nào, chúc bạn thực hiện thành công nhé. Hãy theo dõi blog của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều mẹo sử dụng Excel để tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu suất xử lý công việc của mình bạn nhé!

Các kiến thức về Excel hữu ích khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll