Hướng dẫn chi tiết cách bỏ cố định dòng trong Excel đơn giản, dễ thao tác

Trong Excel, thủ thuật cố định dòng, cột là một trong những thao tác tin học văn phòng cơ bản nhưng lại có tính ứng dụng vô cùng cao. Việc hiểu rõ cách cố định dòng, bỏ cố định dòng trong Excel sẽ hỗ trợ người sử dụng rất nhiều.

Đây là một thao tác cơ bản để bỏ đi một định dạng trong bảng biểu của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thức thực hiện trong bài viết dưới đây.

Các lỗi cơ bản khi cố định dòng mà bạn nên biết

Trong các lỗi thuộc về thao tác cố định dòng trong Excel dẫn đến phải bỏ đi định dạng này, có hai lỗi cơ bản và thường gặp nhất như sau:

  • Lỗi dòng bị ẩn hoặc khuất tầm nhìn dẫn đến cố định các dòng không giống như mong muốn. 
  • Lỗi thao tác trong quá trình cố định dòng khiến cố định thừa hoặc thiếu các phần dữ liệu.

Bên cạnh đó, còn khá nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến việc người sử dụng có những thao tác sai lầm trong quá trình cố định dòng trên phần mềm Excel và cần phải bỏ cố định.

Hướng dẫn chi tiết cách cố định và bỏ cố định dòng trong Excel

Sau đây là những hướng dẫn cơ bản nhất về phương pháp cố định và bỏ cố định hàng dữ liệu trong phần mềm tin học văn phòng Excel.

Phương pháp cố định dòng

Các phương pháp cố định một lúc nhiều dòng trong Excel khá đơn giản:

Bước 1: Nhấp chuột và chọn ô giao giữa hàng ngang và hàng dọc của cột tiêu đề trong file Excel mà bạn muốn chỉnh sửa. Ô được chọn nên vuông góc với cột và dòng tiêu đề mà người sử dụng cần áp dụng thao tác cố định.

bo-co-dinh-dong-trong-excel-1 

Bước 2: Sau khi thực hiện thao tác trên, bạn đi tới phần tab Views ở trên thanh công cụ theo như hướng dẫn. Nhấn vào phần Freeze Panes sau đó đợi hộp thoại mới mở ra thì chọn Freeze Panes.

bo-co-dinh-dong-trong-excel-2 

Bước 3: Khi có đường viền đậm xuất hiện ở cả hàng ngang và hàng dọc như hình vẽ trên thì có nghĩa là thao tác cố định dòng của bạn đã thành công.

Phương pháp bỏ cố định dòng

Nếu như trong quá trình cố định dòng, bạn mắc phải những sai lầm khiến phần dữ liệu được cố định không giống như mong muốn thì đây là các bước để giải quyết vấn đề:

Bước 1: Mở file Excel mà bạn cần chỉnh sửa.

bo-co-dinh-dong-trong-excel-3 

Bước 2: Sau khi file đã được mở, người sử dụng truy cập vào phần tab Views ở trên thanh công cụ như hướng dẫn phía dưới. Nhấn vào phần Freeze Panes sau đó đợi hộp thoại mới mở ra thì chọn Unfreeze Panes. 

bo-co-dinh-dong-trong-excel-4 

Có một lưu ý nhỏ rằng lệnh Unfreeze Panes chỉ hiện ra khi thao tác cố định được xác lập.

Bỏ cố định dòng trong Excel được xem là một thủ thuật tin học văn phòng có phần khá cơ bản và không có quá nhiều bước thực hiện khó khăn, phức tạp. Đây cũng là lý do nó rất thông dụng trong quá trình học tập và làm việc của mọi người.

Mong rằng bài viết trên đã đề cập đến những kiến thức hỗ trợ cho bạn đọc. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều hơn nữa những mẹo tin học hay ho nhé!

Các kiến thức về Excel hữu ích khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll