Phím tắt Ctrl E trong Excel dùng để làm gì? Cách dùng A-Z

Phím tắt trong Excel rất nhiều và có những công hiệu khác nhau giúp cho quá trình làm việc với số liệu được đơn giản hơn. Trong số phím tắt excel thì phím Ctrl E trong excel là phím tắt quen thuộc với mọi người. Vậy phím ctrl E trong Excel có những công hiệu gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu công hiệu của phím tắt Ctrl + E trong Excel nhé!

Phím tắt Ctrl E trong Excel là gì?

Bạn sẽ làm được rất nhiều việc nhanh chóng với phím Ctrl + E trong Excel. Đây là phím tắt giúp bạn phân tách dữ liệu trong Excel, gộp dữ liệu trong Excel,...

Dùng Ctrl + E gộp dữ liệu trong Excel

Khi bạn muốn gộp dữ liệu ở 2, 3 cột khác nhau thành dữ liệu hoàn chỉnh trong 1 cột thì phím tắt Ctrl + E sẽ giúp bạn.

Ví dụ: Có 3 cột dữ liệu gồm: tên, lớp và ký hiệu khoa. Làm thế nào để gộp dữ liệu 3 cột này thành một nội dung hoàn chỉnh ở cột Thông tin sinh viên?

ctrl-e-trong-excel-1 

Bước 1: Tại ô E2 nhập dữ liệu thông tin mẫu hoàn tất.

ctrl-e-trong-excel-2 

Bước 2: Tiếp đến bạn khoanh vùng dữ liệu bao gồm cả ô mẫu tại bước 1 rồi nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + E. Bạn sẽ được kết quả dữ liệu gộp của 3 cột B, C, D theo thí sinh tương ứng.

ctrl-e-trong-excel-3    

Lưu ý: Trường hợp khi gộp dữ liệu mà muốn có biểu tượng phân cách chẳng hạn như dấu “-” hoặc dấu cách thì cũng làm tương tự các bước trên (chỉ cần hoàn tất ô mẫu theo mong muốn và làm theo các bước hướng dẫn).

ctrl-e-trong-excel-4 

Phân tách dữ liệu trong Excel với phím tắt Ctrl + E

Bên cạnh việc gộp dữ liệu trong Excel thì phím tắt Ctrl E trong Excel còn dùng để tách dữ liệu. Vậy làm thế nào để tách dữ liệu trong Excel bằng phím Ctrl + E? Ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phím tắt này.

Ví dụ: Tách dữ liệu ở cột thông tin E2 với biểu tượng dấu gạch ngang giúp dễ tìm và dễ phân tích dữ liệu hơn.

ctrl-e-trong-excel-5 

Bước 1: Điền thông tin mẫu đã được tách theo yêu cầu ở ô F2.

ctrl-e-trong-excel-5 

Bước 2: Ở bước này chúng mình sẽ khoanh vùng dữ liệu bao gồm cả dữ liệu làm mẫu và ấn Ctrl+E để tự động điền các dữ liệu cho các ô còn lại.

ctrl-e-trong-excel-6 

Tách dữ liệu trong Excel bằng phím tắt Ctrl + E

Bạn đang muốn lấy một nội dung nào đó trong bảng dữ liệu nào đó hãy dùng phím tắt Ctrl + E theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tại ô mẫu F2 bạn cần điền mẫu ký tự muốn lấy trong chuỗi ký tự ở ô E2.

ctrl-e-trong-excel-7 

Bước 2: Tiếp theo mình sẽ khoanh vùng dữ liệu bao gồm cả ô mẫu F2. Sau đó, với phím tắt Ctrl + E lập tức nội dung các ô bên dưới được tự động điền.

ctrl-e-trong-excel-8 Ngoài cách tách dữ liệu bằng phím Ctrl + E bạn cũng có thể tách bằng công cụ Flash Fill. Cách này chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn ở bài viết riêng nhé!

Và việc tách nội dung trong Excel cũng được thao tác với các hàm trong Excel như:

  • Hàm MID: Lấy chuỗi ký tự trong Excel.
  • Hàm RIGHT: Lấy chuỗi ký tự bên phải trong Excel.
  • Hàm LEFT: Lấy chuỗi ký tự bên trái trong Excel.

Bài viết trên đây chúng mình đã chia sẻ phím tắt Ctrl + E trong Excel và cách dùng phím tắt Ctrl E có hữu ích với bạn. Bạn hoàn toàn tách, gộp dữ liệu trong Excel đơn giản, nhanh chóng với phím tắt này. Các bài viết tiếp theo chúng mình sẽ chia sẻ thêm về các phím tắt thông dụng khác trong Excel hãy cùng theo dõi nhé!

Tham khảo thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll