Cách kéo công thức trong Excel nhanh gọn bạn nên biết

Công thức kéo các trường dữ liệu trong Excel chính là thao tác Fill down quen thuộc khi chúng ta xử lý loại dữ liệu có sử dụng hàm tính toán trong đó. Thao tác kéo công thức này sẽ giúp áp dụng toàn bộ cho tất cả các ô dữ liệu trong Excel và hiển thị kết quả chính xác thay vì phải thực hiện tính toán thủ công. Vì thế mà bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kéo công thức trong Excel để việc tính toán hay sử dụng hàm của bạn diễn ra dễ dàng hơn.

Hướng dẫn cách kéo công thức trong Excel

Dưới đây sẽ là các cách kéo công thức trong Excel mà bạn sẽ phải sử dụng con trỏ chuột để thao tác

Kéo xuống để áp dụng công thức cho các ô kết quả khác

Bước 1:

Đầu tiên các bạn tạo một bảng dữ liệu Excel như bình thường, sau đó tại ô hiển thị kết quả đầu tiên, các bạn sẽ sử dụng một hàm hoặc một công thức để  tính toán và cho ra kết quả như mong muốn.

Sau đó các bạn click chuột vào ô kết quả được hiển thị ra, tiếp tục di chuột xuống cạnh cuối cùng bên phải của ô kết quả, sẽ được như hình bên dưới.

cach-keo-cong-thuc-trong-excel-1 

Bước 2:

Tiếp theo đó, bạn nhấp chuột trái và kéo xuống các ô còn lại, và kết quả sẽ được áp dụng cho tất cả các ô đó và hiển thị ngay lập tức với cùng một công thức như trên.

cach-keo-cong-thuc-trong-excel-2 

Nhấp đúp vào góc dưới bên phải

Để sao chép công thức cho toàn bộ các ô trong cột, đầu tiên bạn hãy chọn ô đã có sẵn công thức và kết quả trong đó, di chuyển con trỏ chuột đến góc dưới cùng bên phải của ô đã chọn, sau đó một dấu cộng sẽ xuất hiện.

Bấm đúp vào dấu cộng đó, công thức sẽ được sao chép xuống các hàng bên dưới.

Sử dụng Copy và Paste

Sử dụng chức năng Paste trên ứng dụng Microsoft Excel

Dán hàng loạt

Đầu tiên, các bạn chọn vào ô có công thức rồi nhấn Ctrl + C.

Tiếp theo, chọn vào các ô có cùng công thức muốn áp dụng rồi nhấn Ctrl + V.

Công thức và định dạng của ô mà các bạn đã tính toán sẵn trước đó sẽ được dán vào các ô đã chọn.

Chỉ cần dán các công thức

Trong trường hợp các ô cần nhập công thức được định dạng khác nhau, chẳng hạn như màu nền, ký hiệu tiền tệ, số thập phân được hiển thị, v.v.

Đầu tiên các bạn chọn ô có công thức rồi click chuột phải chọn Copy.

Sau đó, các bạn chọn các ô mà muốn áp dụng chung một loại công thức như trên, click chuột phải và chọn vào Paste Options > sau đó chọn Formulas.

cach-keo-cong-thuc-trong-excel-3 

Cách dùng phím tắt kéo công thức Excel

Ngoài cách sử dụng chuột, bạn cũng có thể sử dụng phím tắt trong để thực hiện kéo công thức trong Excel.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cũng cần một ô kết quả để điền vào các ô còn lại. Nhấn phím Shift rồi chọn vị trí ô cuối cùng trong vùng chứa công thức cần kéo. Khi đó toàn bộ khu vực cần nhập sẽ được chọn và bôi đen lập tức.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + D để kéo công thức. 

Hướng kéo công thức trong Excel không chỉ có kéo từ trên xuống dưới mà bạn có thể kéo với tất cả các chiều khác nhau, bao gồm:

  • Fill Down: từ trên xuống dưới
  • Fill Up: từ dưới lên trên
  • Fill Right: từ trái sang phải
  • Fill Left: từ phải sang trái

Phím tắt để kéo công thức bao gồm Ctrl + R để kéo công thức từ trái sang phải và Ctrl + D để kéo công thức từ trên xuống.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn kéo công thức ngay trên Excel. Trong nhóm Editing , bạn sẽ thấy công cụ Fill với các tùy chọn để kéo công thức, như hình bên dưới.

cach-keo-cong-thuc-trong-excel-4 

Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách kéo công thức trong Excel. Hi vọng các bạn có thể áp dụng thành công trong công việc hàng ngày, tiết kiệm thời gian hơn thay vì phải tính toán từng ô, cột theo cách thủ công. Chúc các bạn may mắn!

Tham khảo thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll