Hướng dẫn cách xóa bảng trong Word đơn giản nhất

Cách chèn và cách xóa bảng trong Word là một trong những thủ thuật tin học văn phòng có tính ứng dụng cao nhất hiện nay. Bảng biểu đóng một vai trò rất lớn trong công việc và học tập hàng ngày. Thông qua bảng biểu, người sử dụng dễ dàng tạo ra những sản phẩm khác nhau.

Đây là một thủ thuật có tính hữu ích cao, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ các thao tác thực hiện thủ thuật này. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách xóa bảng trong Word bằng công cụ Layout

Xóa bảng trong Word bằng công cụ Layout được xem là một trong những phương pháp xóa bảng đơn giản và dễ thực hiện nhất. Với phương pháp này, người sử dụng chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bôi đen phần bảng biểu cần xóa rồi nhấn vào phần Layout trên thanh công cụ.

Bước 2: Tìm phần Rows & Columns sau đó nhấn vào Delete để tiếp tục. Trong hộp thoại, chọn Delete Table để hoàn thành.

cach-xoa-bang-trong-word-1 

Vậy là với phương pháp này, chỉ cần 2 bước đơn giản, toàn bộ bảng biểu và dữ liệu mà bạn lựa chọn đã được xóa thành công. Đặc biệt, với những phiên bản Word 2010 trở lên, chúng ta chỉ cần bôi đen phần bảng rồi chọn Delete Table là có thể xóa bảng.

Cách xóa bảng trong Word thông qua nút trung tâm

Đối với những phần bảng biểu được soạn thảo trong Word, chúng ta sẽ có những nút gọi là nút trung tâm. Đây là một biểu tượng hình dấu cộng ở phần góc trên cùng phía bên trái của bảng. Bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng này rồi chọn vào Delete Table là có thể xóa bảng thành công.

Cách xóa bảng này có thao tác vô cùng dễ áp dụng, phù hợp với nhiều đối tượng và hoàn cảnh khác nhau.

cach-xoa-bang-trong-word-2 

Cách xóa bảng bằng phương pháp xóa đường kẻ

Trong trường hợp người dùng có nhu cầu giữ lại những dữ liệu trong bảng và chỉ xóa đi đường kẻ thì đây sẽ là phương pháp không thể đơn giản hơn. Thay vì việc xóa đi toàn bộ bảng, công cụ Eraser dùng để tẩy xóa hoặc tùy chọn xóa đường viền sẽ giúp cho đường vẽ bảng được lược bỏ đi nhưng những dữ liệu bạn muốn dữ lại vẫn còn.

Để người sử dụng có thể dễ dàng hơn trong các thao tác thì các phần mềm như Microsoft Word sẽ ngày càng được nâng cao chất lượng hơn. Các thủ thuật này sẽ hỗ trợ người sử dụng rất nhiều trong quá trình học tập và làm việc tốt hơn.

cach-xoa-bang-trong-word-3 

Có thể nói rằng, cách xóa bảng trong phần mềm Word là một trong những thủ thuật tin học văn phòng hỗ trợ rất nhiều cho quá trình soạn thảo văn bản của người sử dụng. Bảng biểu xuất hiện rất nhiều trong các công việc hàng ngày của con người, chứa đựng rất nhiều thông tin riêng biệt mà không thể thiếu. 

Mong rằng, với bài viết về cách xóa bảng trong Word mà chúng tôi đem đến trên đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về thao tác xóa bảng. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Chat trên Website của chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

>>> Kiến thức hữu ích khác:

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll