Hướng dẫn cách in ngang trong Excel với mọi phiên bản Excel

Trong in ấn tài liệu văn phòng, bên cạnh những văn bản thông thường, đôi khi sẽ có những bảng tính, bảng thống kê Excel dài lê thê, nhiều hàng cột phức tạp. Với những bản in như vậy, chắc chắn các bạn sẽ không thể in văn bản theo mặc định của phần mềm vì chiều dọc của khổ giấy cần phải nhiều hơn để chứa đầy đủ bảng tính. Vậy hãy thử giải quyết vấn đề đó bằng cách in ngang trong Excel trên khổ giấy A4 với các bước cực kỳ đơn giản dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách in ngang trong Excel

In văn bản trong Word Excel tương đối dễ dàng; kể cả in ngang trong Word hay Excel cũng vậy. Chúng ta cần thiết lập lại một chút trong phần in văn bản trong Excel để có được bản in ngang hoàn chỉnh. Tất nhiên, nội dung của bạn cũng phải được căn chỉnh theo chiều ngang so với trước đó.

In Ngang Trong Excel 2016, 2013, 2010, 2003

Tùy thuộc vào bạn đang sử dụng Excel phiên bản nào thì sẽ có những cách in ngang trong Excel khác nhau, dưới đây sẽ là một số phiên bản có thể bạn sẽ gặp phải.

Với phiên bản Excel 2003

Bước 1: Với phiên bản Excel 2003 cũ có sự khác biệt khi bước đầu tiên là vào các bạn chọn tab File.

Bước 2: Sau đó một Menu hiện ra các bạn nhấn chọn Print để tiến hành in ngang trong Excel 2003.

Bước 3: Giao diện in sẽ hiện ra nhưng trước đó bạn hãy nhấn vào phần Properties trước.

Bước 4: Sau đó chuyển kiểu in trang từ Portrait sang Landscape, nhấn OK để xác nhận và tiến hành in ngang trong Excel 2003 như bình thường.

Với các phiên bản Excel 2010, 2013, 2016

Với các phiên bản 2010, 2013, 2013 thì sẽ giống nhau về phương pháp in ngang.

Hướng dẫn nhanh cách in ngang khổ giấy A4 trong Excel 2010, 2013, 2016:

Mở file Excel cần in trên khổ giấy A4 của bạn lên > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P > Trong Settings chọn Page Setup > Tại tab Page Orientation, các bạn chọn Landscape để in khổ giấy A4 theo chiều ngang trong Excel > Tại mục Paper size nhấn vào mũi tên xổ xuống và chọn khổ giấy A4 > Tiếp tục nhấn OK > Nhấn Print để in.

cach-in-ngang-trong-excel-1 

Hướng dẫn chi tiết cách in ngang khổ giấy A4 trong Excel

Làm sao để in ngang khổ giấy A4 trong Excel 2010, 2013, 2016? Tham khảo chi tiết hướng dẫn cách in ngang trong excel vừa với khổ giấy A4.

Bước 1: Mở file Excel cần in ngang trên khổ giấy A4.

Hãy khởi động phần mềm Microsoft Excel, hoặc mở file Excel cần in ngang trên khổ giấy A4 của bạn lên.

Bước 2: Thiết lập lại kích thước trang in A4.

Chọn vào tab File> Chọn tiếp vào Print (hoặc nhấn Ctrl + P) > Trong mục Settings, chọn vào Page Setup > tại Page size, bấm vào mũi tên thả xuống và chọn khổ giấy A4 > Bấm vào nút OK hoặc nhấn Enter trên bàn phím.

cach-in-ngang-trong-excel-2 

Bước 3: Thiết lập dữ liệu cần trình bày lên trên trang in.

Tại Page Setup, chúng ta sẽ thiết lập dữ liệu thể hiện trên trang in như sau:

Thiết lập chiều ngang trên trang A4: Trong tab Page Orientation, chọn Landscape để in tài liệu trên khổ giấy A4 theo chiều ngang.

cach-in-ngang-trong-excel-3 

Căn chỉnh lề trang in: Trong tab Margins, bạn điều chỉnh lề trên, lề dưới, lề phải, lề trái để nội dung của file Excel khi in ra khổ A4 được trình bày gọn gàng. Để đặt nội dung vào giữa trang, hãy chọn Horizontally Vertically ở trong mục Center on page.

Thiết lập in trang Excel ngang vừa với khổ giấy A4: để in vừa khổ giấy A4, tránh nội dung trang in vượt quá khổ trang ta sẽ thiết lập tại mục Scaling với 2 lựa chọn như sau:

  • Adjust to: Chia tỷ lệ co dãn
  • Fit to: Tự động ép tới số trang đã chỉ định. Thiết lập Fit to 1 page(s) trong trường hợp là chỉ có duy nhất 1 trang hoặc Fit to 1-(Số trang cần in).

cach-in-ngang-trong-excel-4

Bước 4: Tiến hành in ngang khổ giấy A4 trong Excel

Sau khi thiết lập hoàn tất, nhấn OK > Nhấn Print để in.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cách in ngang trong Excel trên khổ giấy A4 giúp bạn thực hiện công việc in ấn nhanh chóng và thuận tiện hơn với từng loại tài liệu. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về nghiệp vụ văn phòng để giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Chúc các bạn may mắn!

Tìm hiểu thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll