Cách viết số mũ trong Word nhanh và đơn giản

Một trong những công cụ phổ biến được dân văn phòng sử dụng là phần mềm soạn thảo văn bản Word. Thế nhưng có những tính năng vô cùng thú vị của Word mà không phải bất cứ ai trong chúng ta cũng đã tìm hiểu hết. Chúng ta cùng tìm hiểu một tính năng thú vị ở Word: Cách viết số mũ nhé.

Lợi ích của việc viết số mũ trong Word

Word không chỉ là những văn bản trong cuộc họp hoặc một bức thư, một bài luận mà chúng còn là những đề toán, những công thức hoá học,... thế nên viết số mũ trong Word cũng là một trong những tính năng cần thiết trong công mà bạn cần quan tâm.

cách viết số mũ trong word 1 

Biết được cách viết số mũ trong Word sẽ giúp cho công việc của bạn diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn mà không cần phải nhờ một người khác. Thế nên chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách viết số mũ trong Word bằng 2 cách dưới đây.

Cách viết số mũ trong Word bằng phím tắt

Cách đơn giản nhất để viết số mũ trong Word chính là dùng phím tắt, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Cùng thực hiện theo các thao tác dưới đây nhé.

Bước 1: Mở File cần viết số mũ

Trước khi thực hiện bất cứ bước nào trong Word, chắc chắn các bạn phải mở File Word ra rồi. Sau đó các bạn viết chữ hoặc số dưới số mũ.

Bước 2: Nhấn phím tắt Ctrl + Shift + =

Sau bước trên các bạn bấm phím tắt Ctrl + Shift + = khi đó các bạn chỉ cần viết số mũ ở phía trên nó sẽ xuất hiện đúng như các bạn mong muốn.

cách viết số mũ trong word 2  

Bước 3: Đưa văn bản trở về trạng thái cũ

Sau khi đã bấm được số mũ bạn mong muốn, nếu như bạn muốn tiếp tục soạn văn bản như thường thì hãy bấm lại phím tắt Ctrl + Shift + = nhé. Khi đó văn bản tiếp theo mà bạn soạn sẽ không còn nằm ở trên nữa.

cách viết số mũ trong word 3 

Ngoài ra, với số mũ, các bạn cũng có thể bấm số cho công thức hoá học như H2O để số 2 nằm ngay phía dưới bằng phím tắt Ctrl + = và trở về trạng thái cũ với thao tác tương tự nhé.

cách viết số mũ trong word 4 

Cách viết số mũ trong Word bằng thanh công cụ đơn giản

Trong trường hợp các bạn hoàn thành văn bản trước và muốn con số hay chữ đó làm số mũ sau thì có thể dùng thanh công cụ để thực hiện nhé.

Bước 1: Soạn thảo văn bản

Đầu tiên các bạn hãy soạn thảo văn bản mình cần, trong đó có thông tin bạn muốn viết số mũ nhé.

Bước 2: Chọn số mũ

Sau đó các bạn dùng chuột bôi đen những số mũ mà bạn cần

cách viết số mũ trong word 5Bước 3: Thực hiện bằng công cụ Home

Các bạn chọn ký hiệu X2 trên thanh công cụ Home, khi đó số mũ bạn cần sẽ nằm đúng vị trí phía trên nhé.

cách viết số mũ trong word 6 

Vậy là các bạn đã có một công thức toán học được trình bày vô cùng đẹp mắt rồi.

Tương tự đối với số phía dưới ở công thức hoá học, các bạn chọn ký hiệu X2 ngay bên trái ký hiệu X2 ở thanh công cụ Home nhé.

cách viết số mũ trong word 7 

Cách viết số mũ trong Word vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và cũng rất dễ nhớ. Chúc các bạn thành công khi thực hiện thao tác này. Nếu còn băn khoăn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc.

>>>> Tham khảo sản phẩm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll