Hướng dẫn nhập văn bản bằng giọng nói Word tiện lợi nhất

Nhập văn bản bằng giọng nói word chắc chắn là một trong những tính năng tiện lợi nhất mà word đã mang tới cho người dùng. Vậy thì làm thế nào để có thể nhập văn bản bằng giọng nói word? Điều đó có đơn giản không? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc nhập văn bản bằng giọng nói word

Việc dùng bàn phím và gõ ra những chữ mình cần trên văn bản word có lẽ là một điều hiển nhiên mà ai cũng biết, tuy nhiên có đôi khi đơn giản là chúng ta quá lười hoặc cũng có thể chúng ta muốn chuyển từ file ghi âm có sẵn qua văn bản word mà không muốn gõ chữ vì nó quá mất thời gian.

cach nhap van ban bang giong noi word 1 Vậy thì việc nhập văn bản bằng giọng nói word có lẽ là công cụ tiện lợi nhất ngay lúc này. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách nhập văn bản bằng giọng nói ở Microsoft Word và Google docs nhé.

Nhập văn bản bằng giọng nói trong Microsoft Word

Có lẽ đây là một trong những thao tác đơn giản nhất mà chúng ta cần làm để có thể tạo nên một văn bản ngay cả khi không cần gõ trên bàn phím máy tính.

Bước 1: Bấm nút tắt Window + H

Đầu tiên các bạn hãy mở file Word cần nhập sau đó bấm vào nút tắt “Window” + “H” nhé

cach nhap van ban bang giong noi word 2Khi đó sẽ hiện lên cửa sổ như hình dưới

cach nhap van ban bang giong noi word 3Bước 2: Thao tác nhập văn bản bằng giọng nói

Sau khi cửa sổ ghi âm hiện lên, các bạn chỉ cần đọc lên những gì mình cần viết, hoặc mở file ghi âm có sẵn để máy tính chuyển đổi thành văn bản giúp bạn nhé.

cach nhap van ban bang giong noi word 4

Nhập văn bản bằng giọng nói trong Google Docs

Một trong những công cụ quen thuộc không kém được chúng ta hay sử dụng đó chính là Google Docs. Đây là công cụ Word trên Drive dùng để soạn thảo văn bản là lưu trữ trực tiếp trên Drive nên được sử dụng rất rộng rãi.

Để nhập văn bản bằng trọng nói trên Google Docs các bạn cần tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Chọn thanh Công cụ

Sau khi mở file Google docs mà bạn cần nhập văn bản bằng giọng nói, các bạn bấm vào Công cụ ở phía trên

cach nhap van ban bang giong noi word 5Sau khi bấm vào Công cụ sẽ hiện lên cửa sổ như ở dưới, các bạn bấm vào Nhập liệu bằng giọng nói theo hình ảnh bên dưới.

cach nhap van ban bang giong noi word 6 

Bước 2: Tiến hành nhập liệu bằng giọng nói

Ấn vào nhập liệu bằng giọng nói xong sau đó cửa sổ ghi âm sẽ xuất hiện, bạn nhấn vào nút nhỏ phía trên để chọn ngôn ngữ.

cach nhap van ban bang giong noi word 7 

Các bạn yên tâm là có rất nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt nhé.

cach nhap van ban bang giong noi word 8Sau khi đã chọn ngôn ngữ, các bạn nhấn vào nút ghi âm, một cửa sổ mới xuất hiện yêu cầu các bạn chọn Mic nên chỉ cần nhấn vào nút OK là được nhé.

cach nhap van ban bang giong noi word 9 

Sau đó thì chỉ cần các bạn nói là văn bản sẽ xuất hiện ngay trên file mà mình cần rồi.

cach nhap van ban bang giong noi word 10  

Lưu ý: Các bạn có thể trực tiếp nhấn Ctrl + shift + S ngay khi mở văn bản lên và thực hiện các bước tiếp theo để nhập liệu bằng giọng nói nhé.

Hy vọng rằng những chia sẻ hữu ích trên đã giúp đỡ các bạn trong việc soạn thảo văn bản một cách đơn giản và thuận tiện hơn. Nhập văn bản bằng giọng nói Word là một trong những công cụ vô cùng dễ thực hiện và cũng rất tiện lợi. Chúc các bạn thành công nhé.

>>>> Tham khảo sản phẩm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll