Hướng dẫn 3 cách tìm kiếm trên win 10 nhanh và chính xác nhất

Trong suốt quá trình sử dụng máy tính số lượng thư mục, ứng dụng mà chúng ta tải và lưu trong máy là vô cùng nhiều. Cho nên, khi chúng ta cần tìm một file hoặc một ứng dụng hay bài hát nào đó mà chúng ta không thể nhớ là lưu ở đâu sẽ rất phiền phức và tốn thời gian.

Để giải quyết vấn đề này thì các bạn cần phải biết biết tận dụng các công cụ tìm kiếm trên hệ điều hành mà mình sử dụng. Hiện nay, đa số người dùng sử hệ điều hành windows 10, windows 11 vì vậy ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm trên win 10 nhanh và chính xác.

hình 1 

Cách 1: Sử dụng thanh Taskbar:

Đây có lẽ là cách đơn giản nhất mà các bạn có thể sử dụng, Taskbar có nghĩa là thanh tác vụ, khi bạn tìm kiếm tại đây nó sẽ quét và cho ra nhiều kết quả được lưu dưới bất kì dạng nào. Một số dạng cụ thể mà nó có thể tìm kiếm như thư mục, file từ văn bản, video, hình ảnh lẫn các ứng dụng đã được cài đặt trên máy,…Thanh tác vụ Taskbar thường nằm ở sát bên nút Start góc dưới bên trái màn hình. Các bạn có thể nhận biết thanh tác vụ vì trên thanh có biểu tượng tìm kiếm và dòng chữ “Type here to search” có nghĩa là “nhập tìm kiếm tại đây”.

Để tìm kiếm bằng Taskbar các bạn thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Click vào thanh tìm kiếm, lúc này lối tắt tìm kiếm nhanh hiện lên đã bao gồm nhiều ứng dụng các bạn hay sử dụng hoặc file gần nhất được lưu. Các bạn hãy từ từ kiểm ra xem mục bạn đang tìm đã có tại đây hay chưa trước khi thực hiện các bước tiếp theo nhé.

- Bước 2: Nếu như trong mục lối tắt tìm kiếm nhanh chưa có mục bạn tìm kiếm thì các bạn cần phải nhập tên mục cần tìm. Đối với cách tìm kiếm trên win 10 bằng Taskbar thì các bạn bắt buộc phải nhớ tên mục mà mình muốn tìm kiếm hoặc ít nhất là chữ cái đầu. Bạn chỉ cần nhập chữ cái đầu thì máy sẽ tự quét và tìm mục cần tìm.

hình 2 

Nếu như vẫn nhập chữ cái đầu mà vẫn chưa tìm được mục cần tìm các bạn có thể  nhập thêm chữ cái đầu của từ tiếp theo trong mục cần tìm. Ví dụ, các bạn đang cần tìm công cụ Snipping Tool, sau khi nhập chữ cái đầu mà máy vẫn chưa tìm được thì các bạn thực nhấn cách và nhập thêm chữ T tức “ S T” Lúc này máy sẽ tự hiểu bạn đang cần tìm công cụ Snipping Tool và cho ra kết quả tương ứng.

- Bước 3: Sau khi đã tìm được thư mục hay ứng dụng cần tìm, các bạn chỉ cần click chuột trái và đã có thể sử dụng được

Cách 2: Sử dụng bộ lọc trong thanh tác vụ Taskbar

Máy tính là một công cụ đa năng cho nên nó có thể lưu được rất nhiều loại file khác nhau.

Có nhiều trường hợp các file được lưu có tên gần như là giống nhau, chỉ khác vài kí tự dẫn đến việc bối rối khi lựa chọn file cần.

Đối với cách sử dụng bộ lọc trong thanh tác vụ các bạn có thể lọc được ra các file ảnh, video, word,…Các bạn thực hiện các thao tác sau đây để lọc và tìm kiếm chính xác hơn:

hình 3 (1)  

- Bước 1: Các bạn Click vào thanh tác vụ ở phía trên cùng trong lối tắt tìm kiếm nhanh là một dãy những sự lựa chọn về định dạng file mà bạn cần tìm như apps, thư mục, hình ảnh,…có biểu tượng kèm theo. Tại đây các bạn chọn định dạng file mà các bạn cần tìm, nếu như các bạn không thấy định dạng file thì có thể nhấn vào More để tìm kiếm định dạng cần chọn.

- Bước 2: Các bạn nhập chữ cái đầu tên mục cần tìm.

- Bước 3: Click vào mục cần tìm và sử dụng.

Cách 3: Tìm kiếm trong File Explorer (Chương trình quản lý dữ liệu )

Sử dụng File Explorer để tìm kiếm trên win 10 cũng là một cách phổ biến và được nhiều người sử dụng. Điểm ưu việt khi tìm kiếm trong File Explorer đó là tốc độ tìm kiếm nhanh hơn hơn nhiều cách khác.

Ngoài ra, File Explorer có Search Tool đây là một công cụ tìm kiếm toàn diện nó có thể quét và tìm theo thể loại, kích thước, tên,…thứ mà Taskbar không thể làm được. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm hiệu quả với File Explorer:

- Bước 1: Các bạn mở Chương trình quản lý dữ liệu File Explorer ra, bên góc phải bên trên các bạn có thể nhìn thấy ô tìm kiếm có ký hiệu tìm kiếm và dòng chữ “Search Quick Access” có nghĩa là tìm kiếm truy cập nhanh.

- Bước 2: Tại cửa sổ tìm kiếm các bạn nhập chữ cái đầu tên file mà các bạn cần tìm và nhấn Enter.

Hình 4 

- Bước 3: Sau khi kết quả tìm kiếm hiện ra các bạn có thể chọn kết quả phù hợp mà mình đang tìm kiếm.

Lưu ý: Nếu như các kết quả hiện ra chưa tối đa thì các bạn có thể sử dụng bộ lọc của File Explorer để chi tiết hóa tìm kiếm của mình.

- Bước 4: Sau khi tìm được mục cần tìm các bạn nhấn chọn và sử dụng như thông thường.

Đối với nhiều trường hợp, nếu như các bạn cần biết file được lưu ở đâu các bạn chỉ cần kick chuột phải và chọn “Open File Location” có nghĩa là mở vị trí file. Lúc này các bạn sẽ biết được vị trí file được lưu ở đâu và dễ dàng tìm thêm nhiều file cần thiết tương tự.

Trên đây là ba cách đơn giản mà chúng tôi đã tìm hiểu và tổng hợp để chia sẻ đến các bạn. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích để giúp các bạn tiết kiệm được thời gian tìm kiếm trên win 10 nhé!

 

Hướng dẫn 4 cách cài win trên ổ cứng đơn giản

Chia sẻ bí quyết 10 cách tối ưu hóa win 7 hiệu quả

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll