Cách unhide cột trong Excel đơn giản, dễ hiểu và nhanh nhất

Nếu trong quá trình thao tác với Excel, các trang tính mà bạn nhận được có một số cột bị ẩn và không thể xem dữ liệu trong đó thì đừng lo lắng nhé, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các cách unhide cột trong Excel vô cùng đơn giản nhất và dễ hiểu. Cùng mình theo dõi nhé!

Hiển thị các cột bị ẩn bằng cách dùng Unhide.

Bước 1: Chọn vào cột nằm bên trái và bên phải của cột bị ẩn thông tin đi. (Ví dụ: Nếu muốn hiển thị cột C thì chọn vào cột B và cột D)

Bước 2: Click chuột phải vào chữ cái biểu thị của cột bạn chọn trên thanh cố định chữ cái của Excel > Sau đó chọn Unhide > Cột bị ẩn trong bảng sẽ hiển thị trở lại.

cach-unhide-cot-trong-excel-1 

Ngoài ra, để hiện tất cả các cột bị ẩn trong sheet, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để chọn tất cả > Sau đó nhấp chuột phải vào bất kỳ chữ cái trên thanh chữ cái cố định của Excel > Chọn Unhide.

Cách hiển thị một cột bằng tùy chọn Go To và Format

Bước 1: Chọn vào tab Home trên thanh công cụ > Tại group Editing > Chọn vào Find & Select > Tiếp tục chọn Go to...

Bước 2: Lúc này, cửa sổ Go to sẽ hiển thị lên màn hình > Tại mục Reference, hãy nhập một ô trong cột bạn muốn hiển thị lại. 

Ví dụ: Cột C đang bị ẩn đi trên sheet, bạn nhập vào C1 bởi vì C1 thuộc cột C. Sau đó tiếp tục nhấn vào OK.

cach-unhide-cot-trong-excel-2 

Bước 3: Tiếp theo, tại tab Home trên thanh công cụ > Chọn Format trong phần Cells > Chọn tiếp vào Hide & Unhide > Chọn Unhide Columns, là cột bị ẩn sẽ hiển thị lại, cụ thể là cột C.

cach-unhide-cot-trong-excel-3 

Hiển thị các cột bằng cách mở rộng các cột ẩn.

Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột vào giữa 2 cột trái phải của cột bị ẩn cho đến khi mũi con trỏ chuột hiển thị mũi tên chỉ về 2 hướng.

Bước 2: Bạn nhấn giữ chuột và kéo sang phải; cột bị ẩn sẽ được mở rộng và hiển thị trở lại trên sheet.

Cách hiển thị tất cả các cột bằng tùy chọn Go To Special

Bước 1: Vào tab Home trên thanh công cụ > Tại group Editing > chọn vào Find & Select > Tiếp tục chọn Go To Special.

Bước 2: Cửa sổ Go To Special sẽ xuất hiện trên màn hình > Chọn vào Visible cells only và nhấp vào OK

cach-unhide-cot-trong-excel-4 

Bước 3: Lúc này, đường viền tại các cột bị ẩn sẽ bị bôi trắng để bạn nhận biết, sau đó bạn có thể dễ dàng di chuột và mở rộng cột đó như cách ở trên trên.

Tìm tất cả các cột bị ẩn bằng cách kiểm tra một sheet (trang tính)

Để kiểm tra các cột ẩn của toàn bộ trang tính, bạn nên sử dụng Document Inspector có sẵn trong Excel.

Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn vào File > Chọn tiếp vào Info > Chọn Check for Issues > Chọn Inspect Document để kiểm tra các thuộc tính ẩn trong file của bạn.

Bước 2: Lúc này cửa sổ thông báo lưu các thay đổi mới nhất trước khi sử dụng Document Inspector để đảm bảo rằng dữ liệu trong tệp của bạn sẽ không bị mất. Nếu bạn đã lưu tệp, hãy nhấp vào OK.

cach-unhide-cot-trong-excel-5 

Bước 3: Cửa sổ Document Inspector được hiển thị trên màn hình > Chọn vào Hidden Rows and Columns và nhấn tiếp tục vào Inspect để khởi động công cụ tìm cột ẩn.

Và trên đây là các cách unhide cột trong Excel đơn giản nhất mà chúng mình muốn giới thiệu với các bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình thao tác với Excel cần được giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé! Chúc các bạn thành công!

Tham khảo các kiến thức Excel hữu ích khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll