Tổng hợp cách ẩn cột trong Excel đơn giản, dễ thực hiện nhất

Bên cạnh Word, Excel được xem là một trong những công cụ có sự đầu tư của Microsoft nhằm hướng đến các thao tác tin học văn phòng từ cơ bản đến nâng cao. Đối với Excel, cách ẩn cột trong Excel là một trong những thủ thuật quan trọng hàng đầu.

Đây là thao tác hỗ trợ người sử dụng thành thạo quá trình tạo lập và hoàn thành bảng biểu một cách chuyên nghiệp. Hãy tìm hiểu các phương pháp ẩn cột qua bài viết này nhé!

Phương pháp ẩn cột, hàng trong file Excel

Cách ẩn cột trong trang tính đầu tiên cũng là phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện. Các thao tác bao gồm.

Bước 1: Mở file Excel bạn muốn thao tác, bôi đen phần cột/hàng mà bạn muốn ẩn đi, sau đó nhấp chuột phải. Đợi hộp thoại mới mở ra thì chọn Hide/Unhide.

cach-an-cot-trong-excel-1 

Bước 2: Nhấn vào khoảng trống là hoàn thành thao tác.

Cách ẩn cột trong Excel, ẩn sheet trong Excel

Cách ẩn cột/hàng tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc có thể ứng dụng trên phần mềm Excel trên máy tính hoặc website Google Sheet. Dưới đây là thao tác mà bạn cần thực hiện.

Bước 1: Mở file Excel mà bạn muốn chỉnh sửa, chọn cột/hàng cần thực hiện thao tác. Trên thanh công cụ trên cùng, nhấp chuột vào thẻ Home.

cach-an-cot-trong-excel-2 

Bước 2: Trong thẻ Home chọn phần Format, đợi hộp thoại mới mở ra thì nhấn vào phần Hide & Unhide. Ở hộp thoại mới mở ra, người sử dụng chọn Hide sheet/Unhide sheet (ẩn hoặc hiện sheet) để thao tác.

cach-an-cot-trong-excel-3 

Thủ thuật này có các bước thực hiện vô cùng đơn giản, nhưng lợi ích mà nó mang lại vô cùng lớn đối với cuộc sống của người sử dụng.

Phương pháp ẩn, hiện hàng, cột theo nhóm trong file Excel

Đây được xem là phương pháp tạo  nút ẩn hiện dòng trong Excel khá hiệu quả mà bất cứ ai cũng cần. Dưới đây là những bước cơ bản để thực hiện thủ thuật nhằm ẩn, hiện hàng, cột theo nhóm trong file Excel. 

Bước 1: Mở file Excel mà bạn muốn chỉnh sửa, bôi đen phần hàng/cột cần được thao tác. Tìm kiếm trên thanh công cụ thẻ Data và truy cập vào.

cach-an-cot-trong-excel-4 

Bước 2: Trong phần hộp thoại Data vừa được mở, người sử dụng chọn danh mục Group.

cach-an-cot-trong-excel-5 

Bước 3: Khi các cột/hàng được chọn đã được gộp lại thành một Group thì bạn hãy nhìn vào dấu trừ vào khung bên phải của phần đã được gộp. Chỉ cần nhấn vào dấu trừ này, phần cột/hàng đã được chọn trước đó sẽ bị ẩn đi.

cach-an-cot-trong-excel-6 

Trong quá trình sử dụng Excel, sẽ có những trường hợp người dùng cần ẩn đi một vài cô/hàng thông tin để đảm bảo sự bảo mật cũng như không làm mất đi dữ liệu. Bên cạnh đó, việc ẩn đi cột/hàng dữ liệu không cần thiết cũng khiến cho tổng thể bảng biểu đơn giản, không quá rối mắt.

Trên đây là những gợi ý về cách ẩn cột trong Excel đơn giản, dễ thao tác mà người sử dụng nên biết. Việc thành thạo tin học văn phòng sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình học tập và làm việc. Đừng quên nếu có bất cứ thắc mắc gì, bạn đều có thể liên lạc với chúng tôi thông qua phần mềm chat ở trên website nhé!

Tham khảo các kiến thức Excel hữu ích khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll