Cách gộp cột trong Excel đơn giản, không mất giữ liệu và nhanh chóng nhất

Trong quá trình thao tác với trang tính Excel, chắc hẳn nhiều người trong các bạn gặp phải trường hợp như dư cột, thừa cột, dữ liệu ở 2 hoặc nhiều cột mà bạn muốn gộp lại thành 1 cột hoặc có một trường dữ liệu trong file Excel mà bạn muốn kết hợp, gộp dữ liệu ở các cột khác nhau vào. Nếu bạn chưa biết thực hiện thao tác gộp cột trong Excel như thế nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn rõ ràng từng bước một nhé!

Cách gộp cột trong Excel với nhau không làm mất dữ liệu

Cách 1: Dùng toán tử &

Toán tử & là cách dùng để kết nối hai hay nhiều chuỗi dữ liệu lại với nhau, tạo nên một đoạn dữ liệu nhất quán, đầy đủ về mặt ngữ nghĩa. Với cách này, bạn cũng có thể gộp 2 cột dữ liệu trong Excel một cách nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng mà không mất bất kỳ dữ liệu quan trọng nào.

Công thức cơ bản nhất mà bạn sẽ sử dụng là =A2&" "&B2. Trong đó, bạn có thể thấy A2B2 là 2 ô mà bạn cần sử dụng để ghép dữ liệu lại với nhau. Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì dữ liệu mới được tạo ra sẽ dính liền với nhau, tạo cảm giác khó chịu và dính chùm, vì thế mà bạn cần thêm một khoảng trắng ở giữa 2 dấu ngoặc kép. Ngược lại, nếu bạn muốn dữ liệu liền vào với nhau mà không có khoảng trắng, hãy để 2 dấu ngoặc kép dính lại với nhau như thế này =A2&""&B2. Dưới đây sẽ là ví dụ kèm với hình ảnh minh họa.

Bước 1: Chọn ô muốn gộp dữ liệu lại, nhập công thức =B2&" "&C2.

 cach-gop-cot-trong-excel-1 

Bước 2: Nhấn Enter để xem kết quả hiển thị ra.

cach-gop-cot-trong-excel-2 

Bước 3: Đưa con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô, lúc này sẽ xuất hiện dấu cộng, bạn chỉ cần kéo đến vị trí các ô tiếp theo để hiện kết quả tương tự.

cach-gop-cot-trong-excel-3 

Cách 2: Dùng hàm CONCATENATE để gộp cột trong Excel

Ngoài cách sử dụng toán tử & như hướng dẫn ở trên, bạn cũng có thể thay thế bằng hàm CONCATENATE, hàm này cũng có chức năng tương tự như toán tử & nhưng chỉ thay đổi một chút về các nhập liệu.

Bước 1: Nhập công thức =CONCATENATE(B2," ",C2) cho ví dụ bên dưới, trong đó ô B2, C2 là các ô bạn muốn sử dụng để ghép dữ liệu.

cach-gop-cot-trong-excel-4 

Bước 2: Nhấn Enter trên bàn phím để hiển thị kết quả.

Bước 3: Thực hiện như cách dùng toán tử &, kéo đến các ô tiếp theo muốn hiển thị kết quả tương tự.

Cách 3: Dùng tính năng Merge trong trang tính Excel

Lưu ý: Cách này sẽ chỉ giữ lại dữ liệu của ô đầu tiên trên cùng của vùng dữ liệu bạn chọn, nếu như các dữ liệu khác không quan trọng, bạn có thể tham khảo cách này.

Bước 1: Chọn 2 cột cần ghép dữ liệu.

Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn vào tab Home > Chọn tiếp Merge & Center.

cach-gop-cot-trong-excel-5 

Bước 3: Lúc này, một thông báo sẽ hiển thị trên cửa sổ Excel của bạn cho biết việc hợp nhất các ô sẽ chỉ lấy giá trị của ô nằm bên góc trên bên trái của vùng dữ liệu, nếu bạn chấp nhận thì hãy nhấn vào nút OK hoặc nhấn phím Enter trên bàn phím.

cach-gop-cot-trong-excel-6 

Cách gộp nhiều cột trong Excel

Cách gộp nhiều cột trong Excel là cách ghép 2 cột dữ liệu bằng toán tử & và hàm CONCATENATE nhưng theo cách mở rộng. Việc của bạn cần làm là nhập thêm khoảng trắng và ô dữ liệu cần nhập.

Ví dụ:

  • Toán tử &: =B2&" "&C2&" "&D2 để gộp ô tại cột B2, C2, D2.
  • Hàm CONCATENATE: =CONCATENATE(B7," ",C7," ",D7) .

cach-gop-cot-trong-excel-7 

Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn bạn các cách gộp cột trong Excel một cách nhanh chóng, đơn giản mà không làm thay đổi nội dung. Hi vọng bạn thực hiện thành công và mong bạn sẽ thích bài viết này!

Tham khảo các kiến thức Excel hữu ích khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll