Cách định dạng ngày tháng năm trong Excel đơn giản có ví dụ

Vấn đề của người dùng Excel khi nhập dữ liệu ngày tháng năm nhưng kết quả hiển thị bị sai định dạng. Hay sự cố khi gửi File Excel sang cho đồng nghiệp thì kết quả hiển thị định dạng dd/mm/yyyy trong bảng tính bị sai định dạng. Để giải quyết vấn đề này một cách triệt để mình sẽ chỉ cho các bạn dưới đây với 2 phần:

  • Chỉnh sửa cách nhập dữ liệu trên máy tính tại Control Panel.
  • Chỉnh sửa định dạng của ô chứa dữ liệu ngày tháng năm trong Excel.

Có một điều cần lưu ý các bạn khi gõ định dạng ngày tháng năm trong excel để nhanh các bạn vẫn có thể thêm dấu ‘ vào trước dữ liệu nhập ngày tháng. Tuy nhiên, điều này không nên bởi vì làm như vậy việc tính toán dựa trên ngày tháng năm đó sẽ gây ra lỗi mất rất nhiều thời gian để sửa lại. Vì vậy, hãy nắm rõ các cách định dạng ở bài viết này để giúp cho bạn thuận tiện hơn, nhanh hơn trong công việc nào.

Chỉnh sửa cách nhập dữ liệu hằng ngày trên máy tính tại Control Panel

Khi nhập dữ liệu ngày tháng năm ví dụ 25/08/2023 vào một ô bất kỳ trong Excel, nếu dữ liệu trong ô được căn lề phải và đúng định dạng thì chúng ta không cần thao tác cách này. Còn nếu dữ liệu căn lề trái, bạn cần thay đổi lại cách định dạng nhập ngày tháng năm trong Windows với các bước dưới đây:

Bước 1: Bấm phím tắt Windows + R trong hộp thoại Run, gõ Control Panel, ấn Enter. Khi này hộp thoại Run trong Windows sẽ mở ra.

dinh-dang-dd-mm-yyyy-trong-excel-1 

Bước 2: Tại cửa sổ Control Panel, chọn mục Clock and Region (Change date, time, or number formats). (Lưu ý: để màn hình hiển thị tương tự như phía dưới ở mục View by chọn Category).

dinh-dang-dd-mm-yyyy-trong-excel-2 

Bước 3: Tại cửa sổ Region => Chọn các thẻ như hình dưới đây. Sau đó, bạn có thể vào Excel và nhập định dạng dd/mm/yyyy như bình thường, dữ liệu sẽ tự động định dạng căn lề phải.

dinh-dang-dd-mm-yyyy-trong-excel-3 

Chỉnh sửa định dạng của ô chứa dữ liệu ngày tháng năm trong Excel

Sau khi định dạng dd/mm/yyyy trong Excel để nhập dữ liệu từ hệ thống, để cho dữ liệu hiển thị thống nhất trên các bản excel, ngay cả khi chuyển file sang máy tính khác, chúng ta cần định dạng bằng công cụ Cell như sau:

Bước 1: Lựa chọn ô chứa dữ liệu cần định dạng ngày tháng năm.

Bước 2: Bấm phím tắt Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells (hoặc chuột phải chọn Format Cells để mở hộp thoại Format Cell)

dinh-dang-dd-mm-yyyy-trong-excel-4  

Bước 3: Trong hộp thoại Format Cells, tại thẻ Number, mục Category, chọn Custom, tại ô Type chọn dd/mm/yyyy như hình.

dinh-dang-dd-mm-yyyy-trong-excel-5 

Bước 4: Nhấn OK. Như vậy, bạn đã hoàn thành định dạng dd/mm/yyyy trong Excel.

dinh-dang-dd-mm-yyyy-trong-excel-6 

Đối với cách định dạng ngày tháng năm này trong Excel bạn đã định dạng ổn định được định dạng thành công dữ liệu ngày tháng năm trong file excel ngay cả khi chuyển file sang máy tính khác thì định dạng ngày tháng năm cũng không thay đổi.

Các kiến thức hữu ích về Excel khác:

Mong rằng với bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu và thao tác thành công định dạng dd/mm/yyyy trong excel hiệu quả nhất. Hãy theo dõi các bài viết khác của chúng mình để giúp bạn phát triển hoàn thiện kỹ năng định dạng có điều kiện còn lại cùng những kiến thức tiềm năng khác trong excel phục vụ cho công việc hằng ngày nhé!

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll