Phương pháp căn chữ giữa ô trong Word dễ thực hiện nhất

Một trong những ứng dụng tin học văn phòng lớn nhất trên thế giới hiện nay chính là Microsoft Word. Đây là nơi mà người sử dụng có thể tha hồ soạn thảo văn bản, đề bài, giáo trình,... thậm chí là thực hiện những công việc liên quan đến bảng biểu thông qua các thao tác như căn chữ giữa ô trong Word.

Định dạng chữ vào giữa ô là một trong những thủ thuật văn phòng có tính ứng dụng cao khi nó khiến cho văn bản của bạn chuyên nghiệp và có tính thẩm mỹ cao hơn. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chúng ta cần căn chữ giữa ô trong Word khi nào?

Căn chữ, định dạng chữ vào giữa ô là một thao tác làm tăng yếu tố thẩm mỹ cho sản phẩm của bạn, đồng thời đem nó trở nên ngay ngắn và chuyên nghiệp hơn, từ đó tạo thiện cảm cho người đọc dễ dàng.

Là một thao tác có tính ứng dụng cao, đương nhiên có rất nhiều trường hợp và hoàn cảnh khác nhau mà bạn có thể vận dụng kiểu định dạng văn bản này. Tiêu biểu sẽ là:

  • Khi xuất hiện các tiêu đề bảng biểu đang soạn thảo, tiêu đề văn bản.
  • Đánh dấu các thuộc tính dành cho các cột
  • Điền số thứ tự
  • Điền các dữ liệu hoặc ký tự có tính tương đương vào cột

Bên cạnh đó, tùy vào trường hợp mà sẽ có thêm những ứng dụng khác nhau của công cụ này trong học tập và làm việc.

Phương pháp căn chữ giữa ô trong Word đơn giản, dễ áp dụng

Có rất nhiều phương pháp căn chữ giữa ô trong phần mềm Word mà chúng ta có thể áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng để thực hiện các thao tác có độ khó cao. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó:

Bước 1: Bôi đen phần dữ liệu cần căn chỉnh sau đó nhấp chuột vào phần Layout trên thanh công cụ phía đầu màn hình.

can-chu-giua-o-trong-word-1 

Bước 2: Trong phần này, bạn cần di chuyển chuột đến mục Alignment  rồi lựa chọn công cụ Align Center để có thể căn các nội dung vào giữa ô.

Trong phương pháp này, người sử dụng hoàn toàn có thể ứng dụng rất nhiều kiểu căn chỉnh nội dung vào giữa khác nhau. Ví dụ như những lựa chọn:

  • Align Top Center: Căn nội dung vào phần phía trên ở giữa
  • Align Center: Căn nội dung vào đúng chính giữa các ô
  • Align Bottom Center: Căn nội dung vào phần phía dưới ở giữa

can-chu-giua-o-trong-word-2 

Có thể nói rằng, việc ứng dụng thao tác căn chữ giữa ô trong phần mềm Word sẽ hỗ trợ người sử dụng rất nhiều trong toàn bộ công việc văn phòng và soạn thảo văn bản. Tuy không phải thủ thuật gì mới lạ nhưng tính ứng dụng cao là điểm cộng không thể bỏ qua.

Trên đây là những thông tin cơ bản về phương pháp căn chữ giữa ô trong Word mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong rằng, sau bài viết trên, bạn có thể tiếp thu thêm một thao tác mới mẻ để phục vụ cho công việc hàng ngày. Đừng quên, nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên lạc với chung tôi qua ứng dụng Chat trên website để được hỗ trợ nhiều hơn!

>>> Bài viết hữu ích:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll