Cách sử dụng Symbol trong Word mà ai cũng nên biết

Word không chỉ hỗ trợ soạn thảo văn bản mà còn tích hợp thêm những ký tự đặc biệt hay những biểu tượng để bổ sung nội dung cho bài viết, cũng như giúp văn bản sinh động, đặc biệt hơn. Symbol trong Word chính là tính năng giúp chúng ta thêm các ký tự đặc biệt đó.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những cách thông dụng, tối ưu nhất để chèn Symbol vào văn bản nhé!

Symbol là gì? Symbol được sử dụng khi nào?

Symbol hay còn gọi là ký tự đặc biệt là một trong những công cụ tin học văn phòng cơ bản được tích hợp trong Word nhằm phục vụ quá trình soạn thảo văn bản  trong học tập và làm việc. 

Những ký tự này được sáng tạo ra với tác dụng giúp cho phần văn bản muốn truyền tải trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Một vài trường hợp cần ứng dụng Symbol là:

  • Quá trình soạn thảo các công thức, đề bài toán học
  • Soạn thảo các ký tự Phi (Φ), Radiant (rad hay c), Alpha (α), Delta (Δ),...
  • Soạn thảo các dạng văn bản như tờ khai, tờ đơn mà cần chèn các ký tự hình ảnh như nhà, điện thoại,...

Sẽ thật khó cho toàn bộ quá trình soạn thảo nếu như cứ liên tục phải trì hoãn rất nhiều nội dung khi không tìm được biểu tượng và ký tự phù hợp. Hiện nây, kho Symbol của Microsoft Word đang ngày một gia tăng nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn dành cho người sử dụng. 

Phương pháp sử dụng Symbol trong Word đơn giản, dễ hiểu

Symbol là một công cụ thường xuyên được sử dụng, chính vì vậy nhà sản xuất phần mềm luôn cố gắng đơn giản hóa các thao tác để người dùng có thể dễ dàng sử dụng nhất. 

Những ký tự đặc biệt này thường gắn liền với những hoàn cảnh và nội dung khác nhau, bởi vậy, bạn có thể đa dạng hóa các thông tin và đánh dấu nó thông qua Symbol. Để ứng dụng công cụ này, bạn chỉ cần thực hiện những bước dưới đây:

Bước 1: Mở file Word mà bạn cần chỉnh sửa, sau đó tìm kiếm và lựa chọn thẻ Insert trên thanh công cụ.

symbol-trong-word-1 

Bước 2: Nhấn tiếp vào mục Symbols, sau đó chọn Symbol  rồi nhấp chuột vào More Symbol

symbol-trong-word-2 

Bước 3: Sau khi xuất hiện hộp thoại mới, bạn cần nhấp chuột tiếp vào phần Symbols rồi vào Font  để tìm kiếm loại ký tự cần tìm

symbol-trong-word-3 

Bước 4: Trong danh mục ký tự, lựa chọn loại biểu tượng mà mình muốn, nhấp vào rồi chọn Insert, vậy là hoàn thành.

symbol-trong-word-4 

Sau khi hoàn thành 4 bước như hướng dẫn trên thì ký tự của bạn đã được chèn thành công. Vậy là, chỉ với 4 thao tác đơn giản mà đã nâng cấp cho văn bản bạn đang soạn thảo rất nhiều biểu tượng chất lượng. Đây chính là ứng dụng lớn nhất mà bạn có thể có được qua ứng dụng Symbol.

Trên đây là kiến thức về Symbol trong Word cũng như cách sử dụng Symbol trong văn bản vô cùng đơn giản, dễ dàng áp dụng. Nếu bạn thấy những kiến thức mà chúng tôi đem đến là hay và bổ ích thì đừng quên ghé thăm website thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!

>>> THAM KHẢO THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll