Cách chuyển từ Powerpoint sang Word nhanh nhất

Bạn muốn chuyển nội dung từ Powerpoint sang Word để tiện lợi cho việc chỉnh sửa và in ấn. Thế nhưng bạn vẫn chưa biết thao tác này thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn đầy đủ nội dung chi tiết. 

Chuyển tài liệu từ Powerpoint sang Word có lợi ích gì?

Tương tự như Word và Excel, PowerPoint cũng là công cụ đặc biệt quan trọng nằm trong Microsoft Office. Ứng dụng cho phép người dùng tạo ra những slide phục vụ các hoạt động học tập, thuyết trình, họp nhóm và công việc. Với hình thức này, tài liệu được truyền tải sẽ thu hút được đông đảo người xem hơn. 

Ưu điểm khi chuyển tài liệu từ PowerPoint sang Word là để tiện theo dõi và chỉnh sửa, dễ in ấn hơn. Để thao tác công đoạn này một cách nhanh chóng, cùng theo dõi nội dung dưới đây. 

chuyen tu powerpoint sang word 1

Cách chuyển tài liệu từ Powerpoint sang Word

Bước 1: Mở file Powerpoint cần chuyển sang Word. Sau khi đã mở ra, click vào phần menu File ở phía góc bên tay trái. 

Bước 2: Tại bảng chọn menu File, click vào mục Export

chuyen tu powerpoint sang word 2 

Bước 3: Sau khi bạn click chọn mục Export màn hình sẽ hiện ra các mục cho bạn lựa chọn. Để chuyển sang File Word bạn ấn vào Create Handouts..

Tại mục này ngoài chuyển sang Word, bạn cũng có thể xuất sang video, PDF hoặc GIF,…

Bước 4: Ấn vào mục Create Handouts xong, máy tính sẽ hiển thị ra hộp thoại Send to Microsoft Word. Hộp thoại này bao gồm 2 mục con là: Page layout in Microsoft Word và Add slides to Microsoft Word document.

chuyen tu powerpoint sang word 3Trong Page layout in Microsoft Word có 5 kiểu xuất dữ liệu cho bạn lựa chọn:

- Notes next to slides: giúp người dùng ghi chú chú thích bên phải của slides.

- Blank lines next to slides: Khi xuất ra Word sẽ xuất hiện dòng trống bên phải của slides.

- Notes below sides: Giúp bạn ghi chú bên dưới slides.

- Blank lines below slides: Hiển thị dòng trống bên dưới slide.

- Outline only: Là khi chuyển sang chỉ ở dạng văn bản (chỉ có chữ không có nền slide).

Trong các lựa chọn này hãy chọn file xuất ra theo mục đích của mình. Nếu muốn chuyển sang dạng văn bản bạn nên chọn Outline only, hoặc chọn Blank lines below slides sẽ cho giao diện đẹp, nội dung hiển thị đầy đủ. 

chuyen tu powerpoint sang word 4Bước 5: Tiếp tục chỉnh sửa hoặc kéo to hình ảnh của slide. Để tránh trường hợp che mất nội dung, bạn hãy nới rộng Tab trên thanh công cụ ra để xem phần nội dung vừa bị che đi. 

Bước 6: Chỉnh lại nội dung sao cho căn đều hai bên, khi đã hoàn thiện mọi thứ bạn ấn lưu file là xong rồi

Dùng web hỗ trợ

Ngoài ra, trong một số trường hợp file Word mới nhận được không giống chính xác với file Powerpoint. Vậy thì bạn có thể sử dụng một trang web hỗ trợ bạn chuyển file Powerpoint sang Word miễn phí.

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web https://convertio.co/vn/ppt-doc/. 

Bước 2: Sau đó, bấm vào Chọn tập tin rồi click vào tập tin bạn muốn chuyển đổi. Tải lên hoàn thiện, bạn bấm vào chuyển đổi để bắt đầu quá trình chuyển file sang Word. 

chuyen tu powerpoint sang word 5 Bước 3: Bạn bấm vào nút tải về, lúc này tập tin của bạn sẽ được lưu về máy dưới dạng file Word. 

Trên đây là cách chuyển từ Powerpoint sang Word đơn giản và nhanh nhất. Với cách làm này bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn, dễ dàng lưu lại tài liệu sau khi đã thuyết trình. Nếu còn băn khoăn gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể nhé.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll