Hướng dẫn cách chia cột trong Excel đơn giản, dễ dàng thao tác

Việc phân chia dữ liệu trong bảng biểu luôn là điều khiến chúng ta đau đầu, mọi người thường có quá ít thời gian nhưng lại có quá nhiều công việc phải làm. Vậy nên, khi hiểu rõ cách chia cột trong Excel cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ công việc của người sử dụng lên rất nhiều lần.
Đây là một thủ thuật tin học văn phòng được ứng dụng vô cùng nhiều tại các doanh nghiệp và môi trường văn phòng. Sau đây là những điều bạn đọc cần biết khi muốn thực hiện thao tác này!

Các trường hợp cần phải chia cột trong Excel 

Trong quá trình soạn thảo các loại văn bản, bảng biểu, hợp đồng, có rất nhiều trường hợp cần ứng dụng phương pháp tách dữ liệu trong một ô thành nhiều dòng. Tuy nhiên, phần lớn động cơ của thao tác này thường đến từ 2 trường hợp cụ thể dưới đây:

  • Dấu câu, dấu phân tách ngăn cách dữ liệu: Trường hợp này có độ phổ biến rất cao trong cuộc sống. Dữ liệu có được thường được chuyển từ các phần mềm tin học văn phòng khác qua như Word, Access,...Chính vì vậy, chuỗi ký tự sẽ được ngăn cách bởi các loại dấu câu như dấu phẩy ",", dấu ngoặc đơn "()", dấu gạch nối "-",..
  • Số lượng chuỗi ký tự là như nhau và dữ liệu quá dài: Đây là trường hợp khá hiếm xảy ra, tuy nhiên nó vẫn có một độ phổ biến nhất định. Thường thì nó sẽ là các dữ liệu được mã hóa như mã code, mã khách hàng, mã hàng hóa,...Với trường hợp này, chúng ta luôn có thể dễ dàng giải quyết được.

Bên cạnh 2 trường hợp phổ biến trên, còn khá nhiều lý do khiến cho thao tác này ngày càng trở nên quan trọng. Phương pháp dưới đây sẽ là thứ giải quyết khó khăn dễ dàng hơn.

Hướng dẫn cách chia cột trong Excel đơn giản, dễ thao tác

Có thể thấy được, có khá nhiều trường hợp cần bạn ứng dụng thao tác chia cột trong Excel. Dưới đây là toàn bộ các bước để có thể thực hiện thủ thuật chia cột trong trang tính.

Bước 1: Mở file Excel mà bạn muốn chỉnh sửa, bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu cần chia cột.

cach-chia-cot-trong-excel-1 

Bước 2: Trên thanh công cụ nhấn chọn Data rồi chọn Text to columns để tiếp tục.

cach-chia-cot-trong-excel-2 

Bước 3: Sau khi thực hiện thao tác trên, sẽ có cửa sổ Convert Text to Columns Wizard xuất hiện. Bạn cần lựa chọn rằng mình sẽ Delimited (chia cột dựa theo ký tự ngăn cách) hay Fixed width ( chia cột dựa theo chiều rộng của toàn bộ dữ liệu).

cach-chia-cot-trong-excel-3 

Bước 4: Nhấp chuột vào phần Delimited rồi nhấn Next.

cach-chia-cot-trong-excel-4 

Bước 5: Trong hộp thoại Delimiters, bạn tiếp tục chọn điều kiện tách.

Bước 6: Trong phần Column data format bạn thao tác tại cột định dạng. Còn đối với vị trí xuất hiện của cột, thì thao tác tại Destination. 

cach-chia-cot-trong-excel-5 

Bước 7: Nhấn Finish để hoàn thành thao tác chia cột trong Excel.

cach-chia-cot-trong-excel-6 

Như vậy, trong hướng dẫn về cách chia cột trong Excel, bạn cần phải hoàn thành khá nhiều bước để có thể hoàn thiện được thủ thuật này. Mong rằng bài viết trên phần nào đã đem đến cho người đọc thêm thông tin cần thiết để phục vụ công việc. Đừng quên bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua phần mềm chat tại website để nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên viên trong nghề.

Tham khảo các kiến thức Excel hữu ích khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll