Cách đếm chữ trong Word vô cùng tiện lợi chỉ với 3 giây

Bạn đang tìm hiểu cách đếm chữ trong word đơn giản và nhanh chóng nhất. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. 

Cách đếm chữ trong văn bản Word

Khi soạn thảo văn bản trên Word, phần mềm hỗ trợ bạn tạo, chỉnh sửa và định dạng theo ý muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn nhiều ký tự, bảng và có thể xem được chính xác số lượng từ mình đã viết để đảm bảo khối lượng yêu cầu không bị thừa cũng không bị thiếu. Dù làm việc và sử dụng Microsoft Word đã lâu thế nhưng bạn đã biết cách đếm chữ trong Word chưa? Và dùng công cụ nào để hỗ trợ, xác định được đúng số dòng, chỗ chữ và ký tự… Cùng xem các cách thực hiện này nhé. 

Cách 1: Ấn vào chữ Word trên thanh công cụ góc trái

Mở phần văn bản cần kiểm tra sau đó bôi đen, bạn nhìn xuống góc trái của màn hình thấy hiện lên chữ Word, click chuột trái vào. Trên màn hình sẽ hiện ra thông tin như ảnh dưới. 

dem-chu-trong-word-1 

Trên ảnh bạn sẽ thấy cửa sổ hiện ra một số thông tin như: 

  • Pages: Số trang văn bản.
  • Words: Số từ trong văn bản
  • Characters (no spaces): Số ký tự không tính dấu cách trong văn bản bôi đen.
  • Characters (with spaces): Số ký tự tính dấu cách trong văn bản được bôi đen.
  • Paragraphs: Số đoạn văn nhỏ có trong đoạn văn bôi đen.
  • Lines: Số dòng văn bản.

Cách 2: Đếm chữ trong Word bằng Word Count

Cách một khá đơn giản, thao tác không nhiều, bạn chỉ cần nhìn vào là có thể thực hiện được. Tuy nhiên, với một số phiên bản không hiên ra chữ Word bạn cần phải thực hiện thao tác đếm chữ khác. Cùng xem hướng dẫn dưới đây. 

Trên File Word bạn chọn phần cần đếm ra rồi click vào tab Review trên thanh công cụ. Khi đã ấn vào tab Review trên màn hình hiện ra một số công cụ, bạn tìm và ấn vào chữ Word Count. Click vào hộp thoại này mọi thông tin về số từ, số dòng, số ký tự cũng hiện ra đầy đủ. 

dem-chu-trong-word-2  

Cách đếm chữ trong Word 2003

Phiên bản Word đã không còn phổ biến so với hiện tại nhưng nếu bạn nào đang dùng sẽ có sự khác biệt về thao tác. Cũng giống với cách thức trên nhưng bạn bôi đen văn bản xong bạn sẽ chọn Tool.

Ấn vào Tool màn hình sẽ hiện ra các tùy chọn và bạn tìm đến chữ WordCount. Lúc này hộp thoại cũng sẽ xuất hiện đầy đủ thông tin từ đếm số trang, đếm số từ, ký tự trong văn bản, số ký tự không bao gồm khoảng trắng, số ký tự bao gồm cả khoảng trắng, số đoạn văn và số dòng trong văn bản. 

Cách đếm số ký tự, số dòng online

Ngoài thao tác trên máy tính, bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ online. Một vài ứng dụng online bạn có thể sử dụng như: https://wordcounter.net/, https://vi.wordcounter360.com/.

Hướng dẫn chi tiết: 

Với Wordcounter bạn ấn vào trang web, trang sẽ mở ra ô đếm, bạn chỉ cần cho nội dung vào ô đếm là thông tin văn bản được tự động hiện ra. Chi tiết tại ảnh dưới.

dem-chu-trong-word-3 

Tương tự với ứng dụng wordcounter360 bạn cũng truy cập vào trang chủ và paste nội dung đã chọn vào. Load xong bạn sẽ nhìn thấy các thông số như ảnh dưới.

dem-chu-trong-word-4Vậy là bài viết hướng dẫn cho bạn cách đếm chữ trong Word cùng các ký tự, số dòng số đoạn một cách chính xác nhất. Hãy lưu lại những thông tin này và áp dụng khi cần thiết bạn nhé.

>>>> Xem thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll