Cách tính tổng trong word chỉ với 4 thao tác vô cùng đơn giản

Excel là một trong những công cụ quen thuộc được đa số dân văn phòng hay ngồi máy tính sử dụng để tính toán hay dùng những hàm số khác. Word cũng là một trong những công cụ quen thuộc, nhưng chắc hẳn có nhiều người vẫn còn bỡ ngỡ nếu muốn tính toán ở trong Word. Thế nên, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách tính tổng trong word chỉ với 4 thao tác vô cùng đơn giản nhé.

Lợi ích của việc tính tổng trong Word

Microsoft Word là một chương trình thường được dùng để soạn thảo những văn bản như: Báo cáo cuộc họp, đề thi cho học sinh,luận văn Thạc sĩ, luận văn Tiến sĩ … Là một trong những công cụ hữu ích được sử dụng rất thường xuyên. Tuy nhiên, trên những văn bản đó chúng ta không chỉ sử dụng chữ đơn thuần mà còn có bảng biểu, và đôi khi là cả một số công thức tính toán.

cach tinh tong trong word 1Thế nên biết cách tính tổng ngay trong word sẽ là một lợi thế cho bất cứ ai thường xuyên làm việc với file Word đấy. Theo dõi những hướng dẫn dưới đây, từ nay bạn sẽ không cần tính toán bằng tay hoặc dùng excel nữa nhé. 

Hướng dẫn cách tính tổng trong Word

Hãy cùng tìm hiểu từng bước một để có một số tổng trong Word nhé.

Bước 1: Mở thanh công cụ Layout

Để có thể tạo công thức tổng một cách nhanh nhất, việc đầu tiên chúng ta cần làm chính là mở thanh công cụ Layout ra, bạn nhìn ở phía bên góc phải màn hình sẽ thấy ngay công cụ  fx formula như hình dưới.

cach tinh tong trong word 2 

Bước 2: Đặt chuột

Bảng tính sẽ có rất nhiều vị trí thế nên trước khi đến bước tiếp theo, các bạn hãy đặt chuột vào vị trí cần tính tổng. Lưu ý là tính tổng cho cột nhé.

cach tinh tong trong word 3Bước 3: Fx formula

Sau khi đã đặt chuột vào vị trí cần thiết, các bạn hãy bấm vào fx formula, khi đó Word sẽ hiện lên cửa sổ như sau

cach tinh tong trong word 4 

Bạn chỉ cần bấm vào chữ Ok ngay phía trên cửa sổ

Vậy là bạn đã có được số tổng mà mình cần rồi. Rất nhanh đúng không nào?

Có một điều cần lưu ý là khi tìm kiếm thanh công cụ Layout ở phía trên bạn hãy bấm là chữ Layout gần góc phải màn hình hơn nhé, vì một số Word có 2 thanh công cụ layout. Thế nên đừng bối rối khi bạn đã bấm vào layout nhưng lại không thấy được thông tin mình cần nhé.

cach tinh tong trong word 5

Các hàm số khác trong Word

Ngoài hàm tính tổng, các bạn dùng cách tương tự để tính toán một số hàm khác ở trên Word bằng cách thay thế hàm số bạn vào cửa sổ dưới:

cach tinh tong trong word 6

Tuy nhiên, cách tính tổng ở đây chỉ dành cho những hàm số đơn giản, việc tính toán càng phức tạp thì bạn nên chuyển qua dùng Excel vì đó mới là công cụ tiện lợi nhất cho việc tính toán nhé.

Hy vọng rằng 4 bước đơn giản để tính tổng trong Word được giới thiệu ở trên sẽ giúp cho công việc của bạn được tiến nhanh và thuận tiện hơn. Nếu như còn thắc mắc về bất cứ điều gì, hãy cứ bình luận ở bên dưới để chúng tôi sẽ giải đáp nhé.

>>>> Tham khảo sản phẩm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll