Spacing trong Word là gì? Những điều cần quan tâm về giãn dòng trong Word

Để tạo thành những văn bản không chỉ thỏa mãn về mặt nội dung mà còn chuyên nghiệp trong thẩm mỹ thì những đặc điểm như font chữ, giãn dòng, định dạng,... luôn là điều đáng được quan tâm. Đây cũng là lúc Spacing trong Word phát huy điểm mạnh của mình.

Spacing trong Word là gì, có những lưu ý nào khi sử dụng Spacing trong Word? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thuật ngữ tin học văn phòng này qua bài viết dưới đây nhé!

Một vài lưu ý về Spacing trong Word

Spacing được xem là một thuật ngữ khá phổ biến trong các tài liệu về tin học văn phòng. Dịch ra tiếng Việt thì nó có nghĩa là giãn dòng, định dạng khoảng cách giữa các dòng trong văn bản đã được soạn thảo.

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về các thao tác nên có để thực hiện thủ thuật Spacing trong Word, người đọc cần nắm rõ được những lưu ý sau đây:

  • Cần chú ý bôi đen hết phần văn bản mà bạn muốn chỉnh sửa trước khi xét định dạng.
  • Khoảng cách được mặc định trong các phiên bản Word hiện tại là 1.1. Đây là khoảng cách khá nhỏ nên các dòng thường xuất hiện hiện tượng dính sát vào nhau. Chính vì vậy người soạn thảo cần lưu ý về vấn đề dãn dòng.
  • Khoảng cách giãn dòng lý tưởng nhất mà bạn có thể lựa chọn là trong khoảng từ 1.3 đến 1.5 tùy theo các quy định của văn bản.

Phương pháp thực hiện Spacing trong Word

Sau khi đã nắm rõ về  spacing trong word là gì và những lưu ý khi thực hiện thao tác giãn đoạn trong Word thì người đọc có thể bắt đầu thực hiện thủ thuật này thông qua một trong những cách dưới đây

Cách 1: Thiết lập lại thông số giãn dòng

Bước 1: Mở file Word mà mình muốn chỉnh sửa, trên thanh công cụ tìm kiếm mục Paragraph sau đó lựa chọn phần Line Spacing Options.

spacing-trong-word-la-gi-1 

Bước 2: Khi hộp thoại mới của Line Spacing hiện ra thì bạn nhấn vào phần Multiple, nhập các thông số bắt buộc về giãn dòng vào At sau đó nhấn OK để xác nhận.

spacing-trong-word-la-gi-2 

Cách 2: Sử dụng Paragraph trong tab Home.

Bước 1: Mở file Word bạn muốn chỉnh sửa, tại tab Home, nhấn vào mũi tên bên phải phần Paragraph để mở hộp thoại.

spacing-trong-word-la-gi-3 

Bước 2: Khi hộp thoại mới mở ra, nhấp vào  Indents and Spacing. Trong phần này sẽ có các thông số như Before(giãn dòng phía trên văn bản), After(giãn dòng phía dưới văn bản), At( thay đổi thông số giãn dòng tùy chỉnh). Sau khi thay đổi thì nhấn OK.

spacing-trong-word-la-gi-4 

Trên đây là 2 phương pháp Spacing trong Word có tính ứng dụng nhất hiện nay mà bạn đọc có thể lựa chọn, ngoài ra còn rất nhiều phương pháp khác như sử dụng Spacing tại Layout, sử dụng thông số có sẵn trong Word,... để thực hiện Spacing.

Mong rằng với bài viết trên, bạn đã có thể nắm rõ các nội dung về  spacing trong word là gì cũng như phương pháp Spacing trong Word để phục vụ cho công việc và học tập hàng ngày. Đừng quên có bất kỳ thắc mắc nào đều có thể liên hệ với chúng tôi thông qua phần mềm chat ngay trên website nhé!

>>>> Tham khảo sản phẩm:

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll