Hướng dẫn 3 cách đánh số trang excel đơn giản, dễ làm

Để sắp xếp các trang bảng tính Excel dễ dàng đúng thứ tự sau khi in ra chúng ta cần đánh số trang trên từng trang giấy. Vậy việc đánh số trang trong excel được thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu các đánh số trang trong Excel áp dụng trên mọi phiên bản của Excel tại đây nhé!

3 cách đánh số trang đơn giản cho mọi phiên bản Excel

Thông thường chúng ta chúng ta chỉ thấy một dãy các ô liền nhau theo hàng, cột trong một sheet. Dù có chuyển sang trang khác thì chúng ta cũng không phân định rõ số trang sẽ đặt ở đâu. Bởi vì số trang sẽ được đặt ở phần Header hoặc Footer của trang giấy. Trong Excel có 3 cách để mở Header hoặc Footer để đánh thứ tự số trang. Hãy cùng chúng mình thao tác dưới đây:

Mở Header & Footer trong Page Setup để đánh số trang Excel

Mở cửa sổ Page Setup:

danh-so-trang-excel-1 

Tại thẻ Header/Footer bạn có thể thiết lập số trang trong Header hoặc Footer. Để đánh số trang vào giữa Footer => Chọn Custom Footer => Cửa sổ Footer hiện ra. Khi đó, bạn hãy thao tác theo 2 bước sau:

  • Bước 1: Bấm vào ô ở giữa
  • Bước 2: Bấm vào vị trí Insert Page Number như mô tả ảnh minh họa

danh-so-trang-excel-2 

Với cách này thông qua cửa sổ Page Setup chúng mình đã hướng dẫn bạn thao tác đánh số trang excel với số trang đặt ở Footer. Đối với số trang đặt ở Header các bạn hoàn toàn có thể thao tác tương tự các bước trên ở cửa sổ Page Setup này.

Thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert

Bước 1: Trong thẻ Insert, bạn tìm đến công cụ Header & Footer để gọi Header và Footer trong trang in ra.

danh-so-trang-excel-3 

Bước 2: Tiếp theo tại vị trí muốn đánh số trang (ví dụ ở giữa Header), bạn bấm vào mục Page Number => Kết quả hiện ra ký tự “&[Page]”. Bên cạnh đó, bạn thấy thẻ Go to Header bị ẩn đi, với thao tác này mỗi trang in ra đều được đánh số trang tự động.

danh-so-trang-excel-4 

Trên đây là ví dụ đánh số trang ở Header còn với Footer bạn chỉ cần thao tác các bước tương tự. Đối với việc đánh số trang tại Footer thì thẻ Go to Footer tương tự sẽ bị ẩn đi. Bạn đã có thể đánh số trang excel cho tài liệu Excel của mình qua thẻ Insert. Ngoài ra, bạn đã nghe qua việc đánh số trang qua thẻ Page Layout chưa?

Mở Header & Footer với Page Layout để đánh số trang Excel

Chọn chế độ hiển thị trong thẻ View là Page Layout. Sau đó, bạn sẽ thấy xuất hiện mục Add Header (ở đầu trang) / Add Footer (ở cuối trang).  

Khi bạn muốn đánh số trang vào vị trí nào, bạn chỉ cần bấm vào vị trí đó. Ví dụ chọn Add Header, ô bên tay phải như sau:

  • Bước 1: Bấm vào ô bên phải Header
  • Bước 2: Bấm chọn thẻ Design của Header & Footer (chỉ hiện lên khi bạn đang chọn Header hoặc Footer)
  • Bước 3: Bấm vào Page Number để thêm số trang

danh-so-trang-excel-6 

danh-so-trang-excel-5

Đối với đánh số trang tại Footer với Page Layout bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như với Header hướng dẫn ở trên. Việc bạn đặt số trang ở đầu trang/chân trang, ở giữa/trái/phải của trang tùy vào thẩm mỹ và yêu cầu đặt trang nếu có của từng văn phòng mà đặt vị trí số trang.

Như vậy, bạn có thể dùng 1 trong 3 cách trên để đánh số trang Excel một cách dễ dàng, thuận tiện cho việc sắp xếp, theo dõi tài liệu. Hy vọng kiến thức này sẽ giúp ích cho công việc của các bạn. Hãy cùng theo dõi chúng mình để tìm hiểu thêm về ứng dụng Excel văn phòng này nhé!

Tham khảo thêm về các bài viết liên quan:

 

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll