Cách in trang chẵn lẻ trong Excel và hướng dẫn chi tiết

Việc in trang chẵn lẻ trong Word và PDF đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. Nhưng Excel thì khác, việc in các trang chẵn lẻ trong Excel sẽ phức tạp hơn nhiều so với in trang chẵn lẻ trên Word vì nó không tích hợp sẵn chức năng in Odd Pages hay Even Pages. Vậy nên để thực hiện in trang chẵn lẻ trong Excel chúng ta cần thực hiện theo các phương pháp khác. Nhưng đừng lo lắng; trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách in trang chẵn lẻ trong Excel chi tiết nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Khi nào các bạn cần in trang chẵn lẻ trong Excel

In trang chẵn hay lẻ trong Excel thường được áp dụng trong các trường hợp như sau:

  • Khi máy in không hỗ trợ in 2 mặt thì việc tìm hiểu cách in trang chẵn lẻ trong Excel là lựa chọn khả dĩ nhất, là một điều tất yếu.
  • Khi bạn muốn in loại dữ liệu mà chỉ xuất hiện trên trang lẻ hoặc trang chẵn.
  • Việc in trang chẵn lẻ cũng giúp bạn thực hiện việc đóng sách dễ dàng đấy!

Kiểm tra xem trang tính Excel có thể in chẵn lẻ hay không?

In trang chẵn lẻ thường sẽ được hiển thị rất rõ ràng trong quá trình in. Nhưng đối với Excel thì việc in trang chẵn hay trang lẻ thì lại khác; bạn cần mở tệp Excel dưới dạng PDF hoặc Word để làm được điều đó.

Việc này sẽ mượn các tính năng in trang chẵn lẻ có sẵn trong PDF hoặc Word để trợ giúp cho việc in các trang chẵn lẻ trong Excel.

Hướng dẫn chi tiết cách in trang chẵn lẻ trong Excel

Trước khi in trang chẵn, trang lẻ trong Excel, bạn cần kiểm tra lại việc đánh số trang của dữ liệu.

Bước 1: Để thực hiện việc này, hãy mở ribbon Page Layout rồi nhấp vào biểu tượng mở rộng của phần Page Setup để truy cập nhiều chức năng hơn trong phần này.

Bước 2: Khi hộp thoại chức năng Page Setup mở ra, bạn chuyển sang thẻ Sheet.

Trong phần Page order, các bạn sẽ thấy có hai tùy chọn:

  • Down, then over: Thứ tự ưu tiên sẽ là từ trên xuống dưới, rồi từ trái qua phải.
  • Over, then down: Thứ tự ưu tiên sẽ là từ trái qua phải rồi từ trên xuống dưới.

Với hình vẽ bên cạnh, bạn cũng sẽ nhanh chóng hình dung ra được cách đánh số trang từ đó; nó cũng rõ ràng hơn và dễ dàng để các bạn nhận biết phần nào là phần chẵn và phần nào là phần lẻ trong dữ liệu Excel của bạn.

cach-in-trang-chan-le-trong-excel-1 (1) 

Bước 3: Tiếp theo, để bắt đầu in trang chẵn lẻ trong Excel, bạn vào ribbon File chọn Save As hoặc tổ hợp phím Ctrl + Shift + S.

cach-in-trang-chan-le-trong-excel-2 (1) 

Bước 4: Sau khi bạn đã lưu tệp Excel dưới dạng PDF, bạn cần mở tệp PDF đó lên. 

Nếu máy tính của bạn có tích hợp phần mềm đọc PDF thì việc đọc và in file sẽ thuận tiện hơn. Nếu như không có, các bạn có thể tải các phần mềm đọc PDF miễn phí như Foxit Reader, PDFCreator, Adobe Reader, SumatraPDF...

Sau khi mở tệp PDF đã lưu, bạn có thể kiểm tra tài liệu của mình dưới dạng trang sau khi in tại giao diện chính của phần mềm đọc PDF.

cach-in-trang-chan-le-trong-excel-3 (1) 

Bước 5: Sau đó các bạn vào ribbon File trên thanh công cụ. Nhấn vào dòng Print để mở giao diện in của phần mềm PDF. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Ctrl + P để làm điều tương tự.

Với giao diện Print và các thiết lập khác liên quan đến in ấn, bạn cần chú ý đến chức năng Subset. Đây là thiết lập in trang chẵn, trang lẻ mà chúng ta cần.

Chức năng Subset luôn để mặc định là All page in range, có nghĩa là in tất cả các trang trong file.

  • Bạn có thể thay đổi thành Odd pages only; phần mềm sẽ chỉ in cho bạn các trang dữ liệu lẻ.
  • Nếu bạn thay đổi nó thành Even pages only, thì phần mềm sẽ chỉ in các trang chẵn trong tập dữ liệu của bạn.

cach-in-trang-chan-le-trong-excel-4 (1) 

Bước 6: Sau đó bạn nhấn OK hoặc nhấn Print bằng một số phần mềm PDF khác để in. Kết quả bạn nhận được sẽ chính xác như những gì bạn đã cài đặt.

Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách in trang chẵn lẻ trong Excel rồi nhỉ, nó đơn giản và dễ nhớ phải không? Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích và giúp đỡ các bạn nhiều trong việc thao tác với trang tính Excel. Chúc các bạn may mắn!

Tìm hiểu thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll