Hướng dẫn các bạn cách căn chỉnh lề trong Excel một cách chuẩn chỉ nhất

Việc căn chỉnh lề trong các ứng dụng văn phòng như Excel hay Word là vô cùng cần thiết, căn chỉnh lề sẽ giúp người dùng có được những trang văn bản, số liệu đẹp và chuẩn hơn trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, khá nhiều người đã quen với việc căn lề thủ công trên Excel và điều này sẽ làm mất rất nhiều thời gian của họ. Vì thế, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách căn chỉnh lề trong Excel đơn giản nhất trong bài viết này nhé!

Kích thước chuẩn khi căn chỉnh lề trong Excel

Nếu chưa biết kích thước chuẩn để căn lề trong Excel đẹp, bạn có thể tham khảo số liệu căn lề chuẩn dưới đây:

  • Top (căn lề trên): 1.5cm – 2.0cm
  • Bottom (căn lề dưới): 1.5cm – 2.0cm
  • Right (căn lề phải): 1.0cm – 1.5cm
  • Left (căn lề trái): 2.5cm – 3.0cm

Sau khi căn chỉnh theo kích thước này, file Excel của bạn khi in ra sẽ không bị lệch, có đầy đủ dữ liệu, nhìn rất gọn gàng và chuyên nghiệp.

Cách thực hiện căn chỉnh lề trong Excel

Bước 1: Bạn mở file Excel trên máy tính của bạn lên > Chuyển đổi đơn vị đo lường mặc định của Excel sang cm bằng cách nhấn File và chọn Options.

Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào Advanced ở menu bên trái trong giao diện cửa sổ Excel Options > Sang giao diện bên phải, kéo xuống nội dung bên dưới mục Display

Tại đây, chúng ta sẽ tiến hành đổi đơn vị đo lường từ inch sang cm. Trong phần Ruler units > Bạn click vào mũi tên và chọn Centimeters > Cuối cùng, bấm OK.

can-chinh-le-trong-excel-1 

Bước 3: Bạn chọn thẻ Page Layout tại giao diện Excel để căn lề, chọn Margins rồi chọn tiếp Custom Margins ngay bên dưới.

can-chinh-le-trong-excel-2 

Bước 4: Lúc này, cửa sổ Page Setup sẽ xuất hiện trên màn hình > Các bạn chọn vào thẻ Margins rồi định dạng căn lề tại các mục, bao gồm Left (trái), Right (phải), Top (đầu trang), Bottom (dưới cùng), Header (đầu trang đầu tiên) và Footer (đầu trang cuối trang) tùy vào mục đích căn chỉnh của mỗi người.

can-chinh-le-trong-excel-3 

Khi đã căn lề xong, bạn bấm Print Preview để xem toàn bộ nội dung trang sau khi đã căn lề. Nếu bạn đã sẵn sàng với lề muốn căn chỉnh, nhấn OK để lưu lại setting của mình.

Lỗi căn chỉnh lề trong Excel khi in

Với mỗi khổ giấy khác nhau, Excel sẽ tự động căn lề chuẩn theo khổ giấy đó. Nếu sau khi in, bạn nhận thấy mặc dù đã căn lề đúng cách trong Excel nhưng thông tin trên giấy lại sai số đo như đã thiết lập thì nguyên nhân có thể đến từ việc bạn chưa thiết lập đúng khổ giấy mà mình mong muốn.

Để khắc phục điều này, bạn cần thực hiện một số bước dưới đây:

Bước 1: Trong file Excel cần in chọn thẻ Page Layout > Tại mục Size, các bạn cần chọn đúng khổ giấy trước khi in.

Bước 2: Chọn đúng khổ giấy dọc/ngang muốn in tại mục Orientation. Chọn Landscape nếu bạn định in theo chiều ngang. Chọn Portrait nếu bạn muốn in theo chiều dọc.

can-chinh-le-trong-excel-4 

Căn chỉnh file Excel trước khi in

Trước khi in, bạn cần phải căn chỉnh lại  file Excel và kiểm tra tổng thể xem có còn thiếu sót gì trong quá trình thao tác không. Bạn cần làm theo các bước như sau để rà soát lại lỗi để tránh sơ xuất xảy ra:

Bước 1: Chọn View và nhấn Page Break Preview để có cái nhìn tổng quan về các trang sắp được in.

can-chinh-le-trong-excel-5 

Bước 2: Sau đó, bạn tiến hành điều chỉnh, ngắt trang sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Như vậy trên đây chúng mình đã giới thiệu đến các bạn toàn bộ những cách căn chỉnh lề trong Excel mà bạn thường xuyên phải áp dụng trong công việc. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích và giúp bạn thực hiện việc căn chỉnh lề trong Excel trở nên đơn giản và chuyên nghiệp hơn. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo các sản phẩm của chúng tôi:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll