Cách chèn file PDF vào Excel nhanh và tiện lợi

Là một dân văn phòng, bạn thường xuyên phải sử dụng các công cụ Excel và thao tác rất nhiều mục phần. Thế nhưng bạn còn chưa khám phá hết các chức năng của Excel đặc biệt là cách chèn file PDF và Excel. Nếu như bạn đang chưa biết cách thực hiện thao tác này, theo dõi bài viết của chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể nhé.

Lợi ích khi đính kèm file PDF vào Excel mà bạn cần biết

Việc sắp xếp, lưu trữ và quản lý các tệp tin là điều rất quan trọng, chúng giúp bạn có những tài liệu thông minh. Điều này cũng đánh giá chất lượng công việc của bạn, đặc biệt là tính hiệu quả đối với doanh nghiệp. Và việc đính kèm file PDF vào Excel khá phổ biến ở các tài liệu, nhằm: quản lý tài liệu một cách hiệu quả, hỗ trợ công việc thuận lợi hơn, tăng độ tin cậy với các file, giảm bớt thời gian tìm kiếm, tạo sự chuyên nghiệp. Cùng theo dõi cách làm dưới đây nhé. 

Gợi ý cách chèn file PDF vào Excel nhanh nhất

Với các phiên bản Microsoft Office sẽ có sự khác nhau, tuy nhiên nếu như bạn đang dùng 2010, 2013, 2016 thì khá giống nhau. Bạn có thể thực hiện theo thao tác này. 

Bước 1: Bạn mở bảng tính Excel và chọn ô cần chèn file rồi nhấn Insert. Tiếp tục ấn vào mục Text và chọn Object.

cach-chen-file-pdf-vao-excel-1 

Bước 2: Màn hình hiện ra hộp thoại, bạn nhấn Create from File và nhấn chọn Browse. Bạn có thể thao tác giống như hình dưới. 

cach-chen-file-pdf-vao-excel-2 

Bước 3: Thao tác tiếp theo bạn chọn file muốn chèn rồi nhấn chọn Insert.  Trong hộp thoại, chọn Display as icon để hiển thị file dưới dạng icon nhé. Nếu bạn muốn hiển thị toàn bộ nội dung file PDF trong trang tính bạn không cần tích vào mục Display as icon. Tùy theo yêu cầu công việc bạn hãy cân nhắc đến số trang và lượng hình ảnh, văn bản trong file PDF trước khi nhấn OK và đóng hộp thoại Object nhé. Thao tác xong là bạn đã nhìn thấy file PDF được chèn vào bảng tính rồi. 

cach-chen-file-pdf-vao-excel-3 

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng Foxit Reader, hãy chọn Foxit Reader PDF Document. Còn nếu bạn đang dùng Adobe Acrobat, hãy chọn Adobe Acrobat Document.

Tuy nhiên, để file hiển thị đúng vị trí, vừa với ô cần chèn, bạn cần phải điều chỉnh file PDF. Cùng xem những hướng dẫn sau.

Cách điều chỉnh file sau khi chèn vào Excel

Bước 1: Bạn di chuyển chuột phải vào tập tin PDF trong bảng rồi chọn Format Object… để chỉnh kích thước tập tin cho phù hợp với các ô trong bảng Excel.

Bước 2: Sau đó, máy tính sẽ hiển thị giao diện điều chỉnh. Tại đây, bạn nhấn vào tab Properties, rồi chọn Move and Size With Cells, nhấn OK để lưu lại thay đổi. Như vậy file PDF đã được tự động thay đổi kích thước để phù hợp với bảng dữ liệu rồi.

cach-chen-file-pdf-vao-excel-4 

Bước 3: Nếu bạn muốn thay đổi tên file bạn nhấn chuột phải vào file rồi chọn PDF Object rồi chọn Convert. Sau khi hộp thoại xuất hiện sẽ hiện thị giao diện để chúng ta thiết lập, bạn nhấn vào Change Icon để thay đổi tên cho tập tin PDF.

Bước 4: Bạn thay đổi tên file tại dòng Caption sau đó nhấn Ok để lưu.

cach-chen-file-pdf-vao-excel-5 

Trên đây là những thông tin hướng dẫn chi tiết cách chèn file PDF vào Excel. Hy vọng chúng tôi có thể hỗ trợ công việc của bạn hoàn thành một cách tốt nhất. Nếu còn băn khoăn gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé. 

Các kiến thức nên tham khảo:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll