Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hàm DAY trong Excel đơn giản nhất

Nếu như hàm DATE trả về kết quả một ngày nhất định thì hàm DAY trong Excel lại trả về một số thể hiện một ngày. Chính vì thế, đây cũng là một hàm tính toán thời gian được sử dụng khá phổ biến tại các văn phòng. Thực tế hàm DAY là gì, có khó sử dụng không? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này ngay bây giờ!

Hàm DAY trong Excel là gì?

Hàm DAY là hàm tính toán ngày, kết quả trả về ngày của ngày tháng, được thể hiện bằng số. Kết quả này được hiển thị ở dạng số nguyên dương từ 1 đến 31.

Cú pháp hàm DAY: =DAY(serial_number)

Trong đó: Serial_number là giá trị bắt buộc, là giá trị ngày tháng năm mà bạn muốn nhận.

Thực tế, hàm này sẽ thực hiện tách giá trị ngày trong một chuỗi ngày tháng năm cụ thể. Thông thường theo lịch dương, ngày của tháng bắt đầu từ ngày 1 và kết thúc muộn nhất là ngày 31 (tùy thuộc vào tháng thực tế) nên kết quả trả về không nằm ngoài 31 số này.

Ví dụ hướng dẫn sử dụng hàm DAY trong Excel cơ bản

Trong bảng tính, để tách ngày, bạn sử dụng hàm Day như sau:

Bước 1: Nhập =DAY(C3) vào ô muốn hiển thị kết quả. Ở đây, chúng tôi đang dùng ô D3.

ham-day-trong-excel-1 

Bước 2: Nhấn Enter để xem kết quả. Di chuyển chuột về phía góc phải của ô D3, khi xuất hiện dấu cộng nhỏ, bạn kéo xuống các ô còn lại. Trong bảng sẽ xuất hiện kết quả là ngày ở các ô trong cột D.

Ví dụ hướng dẫn sử dụng hàm DAY kết hợp với DATEDIF

Nếu muốn tính ngày thực hiện của một công việc trong một khoảng thời gian, bạn cần sử dụng hàm DATEDIF kết hợp với DAY. Cụ thể như sau:

ham-day-trong-excel-2 

Trong Sheet Excel, tại ô nhận kết quả, bạn nhấn như sau: =DATEDIF(G3,H6,”D”). Trong đó G3 là thời gian bắt đầu, H6 à thời gian kết thúc, “D” là lý hiệu ngày mà bạn muốn lấy từ giá trị ngày tháng năm. Cuối cùng bạn nhấn Enter. Trong bảng sẽ hiện kết quả này.

ham-day-trong-excel-3 

Tương tự, để tính số tháng, bạn thay đổi chữ D thành chữ M (viết tắt của Month). Nếu muốn tính số năm, bạn thay đổi chữ D thành chữ Y (viết tắt của Year).

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng hàm DAY trong Excel

Khi nhập hàm này, bạn có thể gặp một số lỗi như #NAME, #VALUE,…

  • Lỗi #NAME xuất hiện do nhập sai giá trị. Để khắc phục, bạn cần kiểm tra lại thức và sửa lỗi.

ham-day-trong-excel-4 

  • Lỗi #VALUE! xuất hiện do nhập sai quy định ngày tháng năm trong Excel. Để khắc phục, bạn chỉ cần đổi về đúng định dạng là được.

ham-day-trong-excel-5 

Bạn vừa cùng chúng tôi tìm hiểu về hàm DAY trong Excel cũng như các cách sử dụng và một số hướng khắc phục lỗi thường gặp. Hy vọng bạn đã nắm được cách sử dụng hàm này tốt nhất. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin về hàm DAY và các hàm khác trong Excel, hãy theo dõi bài viết này và các bài viết sau của chúng tôi nhé!

Chúc bạn sử dụng Excel thành thạo!

Các kiến thức về Excel hữu ích:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll