Cách kẻ bảng trong Excel nhanh chóng và dễ nhất kèm hướng dẫn chi tiết

Thông thường khi các bạn mở một file Excel lên, các bạn sẽ thấy nó có giao diện bao gồm các đường kẻ phân cách các dòng, các cột trông rất giống một bảng biểu trong Word. Tuy nhiên, khi bạn in file đó ra, những dòng mặc định này sẽ không được hiển thị; nếu bạn muốn xem chúng, bạn cần phải vẽ các đường kẻ bảng cho các trường dữ liệu trên.

Vậy làm thế nào để kẻ bảng trong Excel? Và có bao nhiêu cách thực hiện? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây và mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách kẻ bảng trong Excel nhé!

Cách kẻ bảng trong Excel nhanh chóng và dễ nhất

Trong Excel, sẽ có rất nhiều mẫu đường viền, đường kẻ bảng có sẵn mà bạn có thể lựa chọn. Nó giúp bạn kẻ bảng rất nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Các bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Bôi đen để chọn toàn bộ vùng nội dung mà bạn muốn tạo bảng, kẻ bảng trong Excel.

Bước 2: Trên Tab Home, các bạn nhấp chọn vào công cụ Border.

Các tùy chọn kẻ bảng, viền bảng đều có hình ảnh minh họa cụ thể nên các bạn sẽ rất dễ dàng lựa chọn kiểu viền mà mình muốn kẻ cho bảng dữ liệu.

cach-ke-bang-trong-excel-1 

Bước 3: Để bảng nhanh cho toàn bộ vùng dữ liệu. Bạn chọn vào All Borders.

Bây giờ, tất cả nội dung bạn bôi đen và đã chọn trước đó sẽ có đường viền, đường kẻ xung quanh trường dữ liệu đó.

cach-ke-bang-trong-excel-2 

  • Dựa vào cách kẻ bảng nhanh này, bạn có thể kẻ ô, cột, hàng trong Excel một cách nhanh chóng.
  • Với cách kẻ bảng nhanh trong Excel này, bạn sẽ có ưu điểm là tạo bảng nhanh chóng. Tuy nhiên, nó có một hạn chế là chỉ có thể vẽ các đường viền, đường kẻ đơn xung quanh nội dung mà bạn đã lựa chọn.
  • Nếu bạn muốn kẻ bạn có nét đôi, nét đứt hay các loại đường kẻ đặc trưng khác thì sẽ không làm được bằng cách này đây, tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cách kẻ bảng dưới đây để kẻ bảng theo tùy chọn, ý thích của bạn.

Cách kẻ bảng trong Excel theo phương thức tùy chọn

Kẻ bảng theo cách tùy chọn có nghĩa là bạn có thể vẽ bảng theo các cách mà bạn muốn, hình dạng đường kẻ mà bạn nghĩ ra.

Giả sử tôi muốn vẽ một nét kép làm khung bao quanh bảng và toàn bộ trường dữ liệu, bên cạnh đó là các nét đứt để phân cách nội dung ở bên trong, thì các bước thực hiện đó tôi sẽ làm như sau:

Bước 1: Bôi đen để chọn toàn bộ nội dung, vùng dữ liệu mà bạn muốn kẻ bảng. Sau đó click chuột phải và chọn Format Cell.

cach-ke-bang-trong-excel-3 

Bước 2: Ngay lúc này, một hộp thoại Format Cell sẽ xuất hiện, các bạn chọn vào tab Border. Trong tab Border sẽ có các mục sau:

  • Style: Các kiểu đường viền của bảng.
  • Color: Định dạng màu cho đường viền, đường kẻ bảng.
  • Presets: định vị trước cho đường viền.
    • None: không có đường viền.
    • Outline: Định dạng đường viền nằm bên ngoài bao quanh bảng.
    • Inside: định dạng đường viền nằm bên trong bảng.
  • Border: Định dạng đường viền chi tiết với các nét ngang trên, dưới, trái, phải, dọc và giữa.

cach-ke-bang-trong-excel-4 

Để tạo đường viền nằm phía bên ngoài bảng với dạng nét đôi, các bạn chọn Style, tiếp tục chọn vào nét đôi, sau đó đánh dấu chọn Outline.

Sau khi tạo nét đôi bao quanh bên ngoài, tiếp theo, tại chỗ Style các bạn sẽ chọn nét đứt, tiếp tục tích chọn Inside. Sau đó nhấn OK.

Bước 3: Lúc này bảng sẽ có khung bao quanh các trường dữ liệu sẽ là nét đôi và dữ liệu bên trong sẽ được phân cách bằng nét đứt.

Xóa đường kẻ, đường viền trong Excel

Nếu bạn muốn xóa đường kẻ của bảng trong Excel thì bạn cần bôi đen để chọn nội dung của bảng. Sau đó vào Tab Home, nhấp tiếp vào mũi tên thả xuống trong công cụ Border và chọn vào No border.

cach-ke-bang-trong-excel-5 

Kết quả: Toàn bộ đường viền, đường kẻ xung quanh bảng sẽ được loại bỏ.

Nếu muốn bỏ đường viền của vùng, ô, cột, hàng, bạn quét và chọn tương ứng, sau đó chọn No Border.

Như vậy là bài viết ở trên mình đã hướng dẫn các bạn cách kẻ bảng trong Excel một cách đơn giản, nhanh chóng và vô cùng chi tiết. Hi vọng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn may mắn!

Tham khảo thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll