Các đổi chữ thường thành chữ hoa trong Excel nhanh và đơn giản nhất

Chắc hẳn trong quá trình thao thao tác với trang tính Excel bạn không ít lần gặp khó khăn trong việc chuyển định dạng từ chữ thường thành chữ hoa. Nhiều bạn loay hoay không biết nên làm như thế nào để chuyển đổi định dạng, các bạn đành thực hiện bằng thao tác thủ công, lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Nếu trang tính của bạn có hàng trăm, hàng ngàn dòng cần chỉnh như vậy, hẳn là bạn sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách đổi chữ thường thành chữ hoa trong Excel một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Cách viết hoa tất cả các chữ cái trong trang tính Excel

Ví dụ: Nhiều trường dữ liệu bắt buộc bạn phải viết hoa tất cả chữ cái trong Excel chẳng hạn như HỌ VÀ TÊN, ĐIỂM SỐ, ĐỊA CHỈ,...

Bước 1: Viết hàm UPPER

Bạn gõ hàm như sau =UPP, sau đó sẽ có hàm tên UPPER xuất hiện bên dưới, bạn nhấn đúp chuột vào hàm hoặc nhấn phím TAB trên bàn phím để xuất hiện hàm đầy đủ (hoặc gõ hẳn =UPPER()

cach-doi-chu-thuong-thanh-chu-hoa-trong-excel-1 

Bước 2: Hoàn thành công thức hàm UPPER

Click vào ô bạn muốn đổi chữ thường thành chữ hoa (như hình dưới là ô C5), nhấn tổ hợp phím SHIFT + 0 để đóng hàm lại, sau đó nhấn Enter trên bàn phím.

cach-doi-chu-thuong-thanh-chu-hoa-trong-excel-2 

Bước 3: Sao chép công thức để thay đổi nguyên một cột

Di chuyển con trỏ chuột đến góc dưới cùng bên phải ô đã đổi chữ thường sang chữ hoa (G5), lúc này sẽ xuất hiện 1 dấu cộng, bạn nhấn giữa chuột phải và kéo đến vị trí cuối cùng mà bạn muốn chuyển đổi. Thả chuột phải ra sau khi hoàn thành.

cach-doi-chu-thuong-thanh-chu-hoa-trong-excel-3 

Cách viết hoa các chữ cái đầu tiên trong trang tính Excel

Ví dụ: Viết hoa các chữ cái đầu tiên trong cột HỌ VÀ TÊN như trong ví dụ dưới đây.

Các bạn làm y hệt các bước như Cách viết hoa tất cả các chữ cái trong trang tính Excel ở trên, tuy nhiên, thay vì dùng hàm =UPPER(), bạn sẽ thay thế nó bằng một hàm khác, bạn gõ hàm như sau =PROPER(), ở giữa 2 dấu ngoặc bạn điền vị trí ô dữ liệu cần được viết hoa các chữ cái đầu tiên vào.

 cach-doi-chu-thuong-thanh-chu-hoa-trong-excel-8 

Tiếp theo đó bạn chỉ cần căn chỉnh kích thước của cột sao cho đẹp mắt và phù hợp với độ dài các chuỗi trong cột là xong.

Cách chuyển chữ in hoa sang chữ thường trong trang tính Excel

Cũng tương tự như các Cách viết hoa tất cả các chữ cái trong trang tính Excel và Cách viết hoa các chữ cái đầu tiên trong trang tính Excel được hướng dẫn ở trên, bạn chỉ cần thay đổi hàm và làm tương tự.

Bạn sẽ sử dụng hàm =LOWER() thay thế cho các hàm ở trên.

Ví dụ: =LOWER(C5) hoặc =LOWER(Nguyễn Văn A) sẽ cho ra kết quả là nguyễn văn a.

cach-doi-chu-thuong-thanh-chu-hoa-trong-excel-5

Như vậy, qua bài viết ở trên, các bạn có thể dễ dàng chuyển đổi chữ thường thành chữ hoa trong Excel và ngược lại một cách nhanh chóng, đơn giản mà không cần phải thực hiện các bước thủ công rườm rà, tốn nhiều thời gian thao tác. Với các hàm như:

=UPPER(): giúp chuyển đổi chữ thường thành chữ hoa.

=PROPER(): giúp in hoa các chữ cái đầu tiên trong trang tính.

=LOWER(): giúp chuyển đổi chữ in hoa thành chữ thường.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Các kiến thức về Excel hữu ích khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll