Hướng dẫn cách bỏ dấu trong excel đơn giản nhất

Bỏ dấu trong excel cũng là thao tác mà nhiều người tìm hiểu bởi chưa biết cách thực hiện như thế nào. Nếu bạn đang gặp rắc rối vì phải loại bỏ dấu trong excel để phục vụ mục đích của công việc? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé. 

Các thao tác trên excel rất đơn giản, tuy nhiên đối với những ai không chuyên thì rất nhiều chức năng bạn sẽ không biết đến và loay hoay khi chưa biết phải xử lý như thế nào. Bạn sẽ phải hỏi người khác rất mất thời gian. Vậy nên cách nhanh nhất là vừa tìm hiểu vừa thực hiện bạn sẽ nhớ kỹ và áp dụng cho những lần sau. Hiểu được những khó khăn mà bạn đăng gặp phải chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách bỏ dấu trong excel mà bất kỳ ai cũng làm được đưới đây nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách bỏ dấu trong excel 

Cách 1: Sử dụng ứng dụng Unikey

Bước 1: Bạn mở tài liệu Excel cần chỉnh sửa, chọn vị trí các ô chứa văn bản muốn bỏ dấu. Tiếp tục nhấn Ctrl + C để copy. 

Bước 2: Góc phải màn hình máy tính có biểu tượng chũ V là Unikey. Bạn ấn chuột phải vào biểu tượng rồi ấn chọn Công cụ…[CS+F6]. 

Bước 3: Tích chuột vào ô Loại bỏ dấu rồi nhấn Chuyển mã. Thao tác này nhằm xác định các ô cần loại bỏ dấu. Lúc  này, hộp thoại thông báo chuyển đổi thành công xuất hiện, bấm chọn OK. Nếu bạn thao tác chưa đúng như hướng dẫn, hộp thoại khác “Cannot read clipboard” hiện ra thông báo lỗi để bạn thực hiện lại.

Bước 4: Để dán nội dung đã loại bỏ dấu vào văn bản và vị trí cần thiết. Bạn ấn Ctrl + V. 

cach-bo-dau-trong-excel-1 

Lưu ý: Nếu biểu tượng chữ V không có ở màn hình bạn có thể ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F6 để mở Unikey Toolkit này.

Nếu như máy tính của bạn đang sử dụng phần mềm EVkey cũng có thể thực hiện được thao tác bỏ dấu trong excel nhé. Cách làm khá đơn giản, bạn chọn vị trí các ô chứa văn bản muốn bỏ dấu rồi nhấn Ctrl + C để copy. Tiếp theo, nhấn chuột phải chọn biểu tượng EVkey. Màn hình hiện ra cửa sổ, ấn chọn Công cụ [CS+F6]. Tích chuột vào ô Loại bỏ dấu rồi ấn Chuyển mã. Thao tác giống với Unikey. Cuối cùng ấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán văn bản đã được loại bỏ dấu vào vị trí bạn muốn.

Vậy là thao tác này thực hiện xong rồi, rất nhanh và dễ hiểu không mất nhiều thời gian. Nếu bạn muốn biết thêm cách thực hiện có thể xem thêm các hướng dẫn sau nhé. 

Cách 2: Sử dụng hàm bỏ dấu VBA

Lưu ý: Để loại bỏ dấu trong Excel bằng hàm, trước tiên bạn phải thêm công cụ VBA vào Excel. Khi đã cài VBA bạn thực hiện theo các bước chi tiết sau: 

Bước 1: Mở tài liệu Excel, ấn vào File rồi chọn Options.

Bước 2: Chọn Customize Ribbon, rồi tích chuột vào mục Developer để kích hoạt công cụ VBA. Tiếp tục nhấn OK.

cach-bo-dau-trong-excel-2 

Bước 3: Sau đó trên trang tính, bạn chọn Developer rồi tìm đến công cụ Visual Basic. Bước 4: Bấm chuột phải vào Sheet bạn muốn bỏ dấu rồi thao tác tiếp ấn vào Insert, Chọn Module. Và bạn sẽ phải copy một đoạn code dán lại vào cửa sổ Module vừa hiện ra bằng tổ hợp phím Ctrl + V.

Truy cập đoạn code tại đây: Code

Bước 5: Trở lại màn hình excel chính, ấn chọn File rồi Options, Hộp thoại Excel Options hiện ra, bạn chọn Trust Center rồi đến Trust Center Settings…

cach-bo-dau-trong-excel-3 

Bước 6: Cửa sổ Trust Center mở ra > Bạn click vào Macro Settings > Tick chọn 2 mục sau:

  • Enable all macros (not recommended; potentially dangerous code can run): Đoạn này có nghĩa là kích hoạt tất cả các macro (không khuyến khích, vì có thể kích hoạt mã độc hại gây nguy hiểm tiềm tàng).
  • Trust access to the VBA project object model: Tức là hãy tin vào code VBA.

Bạn chọn OK để lưu thiết lập, rồi thoát khỏi cửa sổ Trust Center. 

Bước 7: Trở lại màn hình excel bạn nhập công thức

=ConvertToUnSign(B2) là thông tin sẽ tự động bỏ dấu. Các hàng còn lại bạn cũng dán vào và thao tác cho đến hết.  

cach-bo-dau-trong-excel-4 

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách bỏ dấu trong excel. Cách làm không hề phức tạp, bạn có thể lưu lại và sử dụng mỗi khi cần nhé. Chúc các bạn thành công.

Các kiến thức về Excel hữu ích khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll