6 Lợi Ích Từ Việc Mua Laptop Có Sẵn Windows Bản Quyền

Đa phần, khi người dùng lựa chọn mua một chiếc laptop thường không để ý đến vấn đề chiếc laptop đó có sử dụng một phiên bản windows có bản quyền hay không. Nhưng theo lời khuyên của những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, bạn nên lựa chọn một chiếc laptop có tích hợp sẵn windows office bản quyền bởi nó có khá nhiều lợi ích trong khi sử dụng.

Việt Nam được cho là một trong những nước có tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm lớn nhất thế giới. Có thời điểm vào năm 2003, tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm của Việt Nam lên đến 92% và đứng số 1 thế giới. Hiện nay, con số đó đã giảm đi khá nhiều, một phần do thay đổi ý thức của người sử dụng cũng như việc nhận ra lợi ích từ những phần mềm bản quyền.


Khi bạn sử dụng Windows bản quyền, bạn sẽ được hỗ trợ liên tục từ Microsoft

Vậy, sử dụng phần mềm bản quyền nói chung và bản quyền Windows nói riêng có những lợi ích gì? Mua laptop được cài sẵn Windows bản quyền sẽ có lợi ích gì?

1. Bảo mật
Theo thống kê của Microsoft cho biết 86% các đĩa “lậu” và khoảng 48% các máy tính cài đặt Windows bất hợp pháp bị nhiễm mã độc. Khi sử dụng những đĩa Windows giả mạo, bản “crack” bạn sẽ có khả năng rất cao là “rước” mã độc, các lỗ hổng bảo mật, botnet, mã phá chương trình, virus, Trojan … vào máy tính của mình.

Ngược lại, khi bạn sử dụng Windows Office bản quyền, bạn sẽ được hỗ trợ liên tục từ Microsoft, những bản cập nhật, bản vá lỗi cho các phần mềm bảo vệ máy tính như: Windows Defender, Microsoft Security Essentials, Windows Firewall

Vì vậy,  các lỗ hổng nếu bị phát hiện sẽ được Microsoft cung cấp bản vá trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, sử dụng máy tính cá nhân sẽ rất khó thấy được lợi ích từ những bản vá này, nhưng nếu là một hệ thống máy tính doanh nghiệp thì sẽ vô cùng nghiêm trọng nếu không có sự hỗ trợ bảo mật từ Microsoft.


2. Cập nhật phiên bản Windows mới nhất

Khi sử dụng Windows bản quyền, bạn sẽ được cập nhật những phiên bản Windows mới nhất mà chỉ cần một thao tác đơn giản. Ví dụ khi update lên Windows 8.1 từ Windows 8 bạn chỉ việc nhập lại key bản quyền là có thể trải nghiệm những gì mới nhất trên Windows 8.1.

Khi sử dụng Windows bản quyền, bạn sẽ được cập nhật những phiên bản Windows mới nhất mà chỉ cần một thao tác đơn giản

 

Và gần đây nhất, Microsoft đã công bố bản cập nhật đầu tiên dành cho Windows 8.1 với những thay đổi về giao diện Modern UI khá hữu ích, bạn chỉ cần 1 thao tác click và việc tải về cũng như cài đặt là hoàn toàn tự động.

3. Không bị đòi key
Sẽ thật sự khó chịu nếu một ngày nào đó bạn bị phát hiện sử dụng Windows “lậu” và bị “đòi” key bản quyền. Tiếp theo đó là một số “chiêu” của Microsoft buộc người dùng phải cập nhật key bản quyền như: tắt máy tự động sau một khoảng thời gian sử dụng, màn hình desktop chuyển sang màu đen và hiện biểu tượng đòi key ở góc màn hình …

Vì vậy, nếu bạn không muốn gặp phiền phức với những vấn đề đó thì bạn chỉ việc mua một chiếc laptop được cài sẵn Windows bản quyền.


4. Không cần phải cài hệ điều hành khi mua laptop có sẵn Windows bản quyền

Nếu bạn không thành thạo về máy tính, không biết cách cài đặt Windows, phần mềm, driver … hoặc bạn không có thời gian để làm điều đó thì bạn nên cân nhắc đến những chiếc máy tính xách tay có sẵn Windows bản quyền.


Sẽ thật sự khó chịu nếu một ngày nào đó bạn bị phát hiện sử dụng Windows “lậu”

5. Chi phí sẽ rẻ hơn so với khi mua riêng lẻ laptop và Windows bản quyền
Các doanh nghiệp sản xuất máy tính xách tay sẽ được hỗ trợ từ Microsoft nên giá của một chiếc laptop có sẵn Windows bản quyền sẽ có mức chênh lệch ít hơn so với khi bạn mua riêng lẻ máy tính và đĩa bản quyền Windows. Thế nên, để tiết kiệm chi phí, tiền bạc thì bạn nên lựa chọn những chiếc laptop được cài đặt sẵn Windows bản quyền.

6. Có thể sẽ bị kiện về việc vi phạm bản quyền từ Microsoft
Có thể có nhiều lý do và Microsoft không kiện những xài “lậu” hệ điều hành của họ, nhưng về cơ bản họ vẫn có quyền kiện bạn nếu phát hiện bạn sử dụng bản quyền trí tuệ của họ mà không trả tiền.

Nếu bạn là cá nhân thì nguy cơ bị kiện là rất thấp, nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp thì có thể bạn sẽ phải nộp phạt với một mức phí khá lớn. Do vậy, sở hữu một thiết bị được cài đặt sẵn hệ điều hành bản quyền sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều rủi ro cũng như nguy cơ không đáng có.

Hãy là người dùng thông thái
Giờ đây, khi laptop không còn là một thiết bị quá tốn kém, ngoài việc sử dụng nó như một công cụ chính để học tập, tìm hiểu thông tin. Đến nay, laptop gần như trở thành một trong những công cụ lao động không thể thiếu với bất kỳ người dùng nào.

Bạn cũng không nên tiết kiệm những khoản chi phí nhỏ bằng cách sử dụng những hệ điều hành hay phần mềm lậu. Chắc chắn việc sử dụng những phần mềm lậu sẽ làm bạn mất thời gian hơn khá nhiều.


Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều Chi phí so với khi mua riêng lẻ laptop và Windows bản quyền

Hãy là một người dùng thông thái để lựa chọn những dòng laptop được cài đặt sẵn hệ điều hành bản quyền khi bán ra, việc này giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí lại vừa không phải sử dụng hệ điều hành lậu.

Khi bạn sử dụng sản phẩm này, “ý thức” về việc bảo vệ tài sản của bạn cũng tăng lên đáng kể. Việc sử dụng những thiết bị cài đặt sẵn hệ điều hành bản quyền sẽ giúp bạn tăng cường khả năng bảo mật thông tin, tránh được sự tấn công của các hacker.

 

Windows Lậu Sắp Bị Khai Tử Tại Việt Nam

Những Điểm Khác Biệt Giữa Windows Và Mac OS

Lịch Sử Phát Triển Của Bản Quyền Windows Theo Từng Năm Tháng

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll