Hướng dẫn cách tạo ô vuông trong Word nhanh chóng, dễ thực hiện

Bảng biểu khảo sát là một trong những ứng dụng tin học văn phòng được sử dụng rất nhiều trong môi trường học tập và làm việc. Chính vì vậy, việc thành thạo cách tạo ô vuông trong Word trở thành một kỹ năng vô cùng quan trọng.

Đây là thủ thuật tin học văn phòng có tính ứng dụng cao, hỗ trợ mọi người trong quá trình tạo nên những bảng khảo sát chất lượng hoặc kiểm soát công việc tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phương pháp tạo ô có đánh dấu sẵn ở trong

Có khá nhiều dạng ô vuông được ứng dụng trong quá trình soạn thảo văn bản trên Word, tuy nhiên, có 2 dạng chính được sử dụng là ô có đánh dấu sẵn và ô tự đánh dấu. Đối với những yêu cầu tạo nên các ô Check Box sở hữu sẵn dấu tick, bạn nên thực hiện theo thao tác hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Trên thanh công cụ của Word, tìm kiếm và nhấn vào phần Insert, sau đó lướt đến góc phải màn hình, truy cập vào mục Symbol rồi nhấn vào More Symbols.

cach-tao-o-vuong-trong-word-1 

Bước 2: Khi khung Symbol xuất hiện, bạn cần nhấn vào Windings và tìm kiếm ô vuông có chứa dấu tick mà bạn muốn sử dụng rồi nhấn vào mục Insert.

cach-tao-o-vuong-trong-word-2 

Bước 3: Ô vuông xuất hiện trong văn bản của bạn đã chứa sẵn dấu tick ở đó.

cach-tao-o-vuong-trong-word-3 

Phương pháp tạo ô có đánh dấu sẵn ở trong sở hữu các thao tác khá đơn giản, dễ dàng thực hiện. Nó thích hợp với rất nhiều hoàn cảnh soạn thảo khác nhau để tạo nên những bảng biểu chuyên nghiệp.

Cách tạo ô vuông trong Word có thể đánh dấu

Khác với những chiếc ô có đánh dấu sẵn thì cách tạo ô vuông có thể đánh dấu trong Word sẽ giúp bạn có được trải nghiệm đánh dấu vào ô vuông. Tính năng này cực kỳ tiện lợi trong khi làm các bảng khảo sát.

Để tạo ra những ô vuông có thể tự do đánh dấu, người đọc cần thực hiện đủ các thao tác sau:

Bước 1: Tìm kiếm mục File trên thanh công cụ, nhấp chuột vào và tìm phần Option trong hộp thoại.

cach-tao-o-vuong-trong-word-4 

Bước 2: Sau khi hộp thoại Word Options xuất hiện, bạn cần truy cập vào Customize Ribbon để có thể xuất hiện phần Customize the Ribbon. Trong phần này, hãy lựa chọn Main Tabs sau đó  đánh dấu tick vào Developer để thêm tùy chọn vào thanh công cụ trên giao diện chính rồi nhấn OK.

cach-tao-o-vuong-trong-word-5 

Bước 3: Bây giờ, bạn hãy trở về giao diện chính của văn bản soạn thảo đang cần chèn ô vuông vào rồi nhấp chuột ở tab Developer. Lúc này, hãy nhấp vào biểu tượng có dấu tích ở giữa trên phần Controls.

cach-tao-o-vuong-trong-word-6 

Bước 4: Sau khi hoàn thành, ô vuông sẽ xuất hiện trong file Word của bạn dưới hình dạng như  sau:

cach-tao-o-vuong-trong-word-7 

Qua thông tin trên, chúng ta thấy được rằng các thao tác trên Word thường không quá khó, cách tạo ô vuông trong Word cũng khá đơn giản nhưng lại đem đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Mong rằng, với bài viết trên, bạn đọc sẽ được cung cấp thêm nhiều thông tin giá trị hơn nữa. Đừng quên trên Website của chúng tôi, bạn có thể được giải đáp bất cứ thắc mắc nào về tin học văn phòng thông qua ứng dụng chat.

Xem thêm các chủ đề tương tự:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll