Gợi ý cách đánh dấu x vào ô vuông trong Word đơn giản mà chi tiết nhất

Thao tác trên Word đôi khi bạn cần chèn dấu tích vào ô vuông, thế nhưng bạn băn khoăn chưa biết làm thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đánh dấu x vào ô vuông trong Word một cách dễ dàng nhất. 

Một số trường hợp cần tạo dấu x vào ô vuông trong Word

Trong một số trường hợp làm bảng khảo sát, biểu mẫu, bài kiểm tra trắc nghiệm hoặc các tài liệu đánh giá khảo sát ý kiến thường sẽ cần đến dấu tích. Tài liệu này không đơn giản chỉ gõ với text mà bạn còn cần một số thao tác khác. Với những bạn không chuyên về tin học văn phòng, sẽ khó khăn khi thực hiện, phải tự mày mò khá tốn thời gian trong khi tài liệu cần hoàn thành sớm. 

cach dau dau x vao o trong word 1 
Thêm nữa, tính năng của Word trên mỗi nền tảng khác nhau cũng sẽ có thao tác khác nhau. Vì thế bạn cần xác định rõ phiên bản word đang dùng sau đó thực hiện theo từng thao tác được hướng dẫn. 

Gợi ý cách đánh dấu x vào ô vuông trong Word

Cách đánh dấu x vào ô vuông trong Word bằng Symbols

Bước 1: Trên thanh công cụ bạn chọn tab Insert rồi click vào chữ Symbols, tại đây bạn sẽ thấy màn hình hiện ra các ký tự đặc biệt. Tiếp tục ấn vào More Symbols để hiện ra đầy đủ bộ ký tự. 

cach dau dau x vao o trong word 2 

Bước 2: Đợi bảng ký tự hiện ra, bạn tìm chữ Font và chọn vào mục Windings. Chọn Windings xong, bạn tìm kiếm ô vuông chứa dấu tích cần sử dụng. Chọn xong ấn Insert để xuất ra word. 

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách tạo dấu x trong ô vuông rồi. 

cach dau dau x vao o trong word 3 

Hướng dẫn cách dấu x vào ô vuông trong Word bằng chế độ Developer

Nếu như bạn muốn chuyên nghiệp hơn có thể chủ động tích vào ô hoặc bỏ tích có thể xem cách làm này nhé. 

Bước 1: Tại giao diện soạn thảo văn bản Word,  chọn File rồi click vào chọn Option. 

cach dau dau x vao o trong word 4 

Bước 2: Tại giao diện của Word Options, nhìn về phía bên trái bạn ấn chọn Customize Ribbon, bạn ấn chọn Main Tabs và đánh dấu tích vào ô Developer. Thấy dấu x xuất hiện trên tùy chọn này bạn bấm OK.

cach dau dau x vao o trong word 5 

Bước 3: Thao tác xong bạn trở lại giao diện của Word, tiếp theo đặt con trỏ chuột vào vị trí văn bản cần chèn check box rồi nhấp vào Developer trên thanh công cụ. 

Trong bảng Controls xuất hiện ô vuông nhỏ, bạn nhấn vào biểu tượng ô vuông có dấu tích ở giữa. Như vậy là ô check box đã xuất hiện trong bảng rồi đấy.

cach dau dau x vao o trong word 6 

Cách thay đổi dấu x mặc định Developer 

Nếu như bạn không muốn dấu x, muốn thay bằng dấu khác phù hợp với thẩm mỹ hơn. Bạn cũng có thể thay đổi được. Mờ bạn theo dõi các bước sau:

Bước 1: Bôi ô check 

Bước 2: Chọn Developer 

Bước 3: Tìm chọn Properties trong phần Controls.

Bước 4: Màn hình hiện ra tab mới bạn chọn Change

cach dau dau x vao o trong word 7 

Bước 5: Tại đây hiện ra rất nhiều ký tự bạn muốn thay đổi. Bạn chỉ cần ấn vào chọn OK là hoàn thành. 

cach dau dau x vao o trong word 8 

Hy vọng qua bài viết trên đây bạn sẽ biết cách đánh dấu x vào ô vuông trong Word. Cách làm này khá đơn giản, không mất thời gian, chúc bạn sớm hoàn thành phần tài liệu của mình.

>>> Tham khảo thêm

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll