Cách lấy lại file Excel chưa lưu nhanh chóng và 100% thành công

Việc máy tính của bạn bị tắt đột ngột mà chưa kịp lưu file Excel đang thao tác rồi mất hết dữ liệu là nỗi ám ảnh của rất nhiều người dùng chưa biết cách xử lý. Đừng lo lắng vì dữ liệu trên file của bạn vẫn tồn tại ở đó và không bị mất đi đâu, tuy nhiên các bạn phải biết cách tìm lại chúng để tiếp tục công việc. Vì thế mà bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy lại file Excel chưa lưu đơn giản và dễ dàng nhất.

Liệu có thể tìm và truy xuất các tệp dữ liệu Excel chưa được lưu không?

Việc tìm kiếm, khôi phục hay lấy lại các file Excel mà các bạn chưa kịp lưu trên máy tính là điều hoàn toàn có thể thực hiện được, không những thế bạn còn có thể lấy lại các file Excel chưa lưu với tất cả các phiên bản Excel từ trước đến nay.

Tuy nhiên, việc lấy lại các file Excel đã xóa hoặc chưa được lưu chắc chắn là một việt không dễ dàng đâu. Hãy theo dõi bài viết để biết cách thực hiện nhé!

AutoSave và AutoRecover là gì?

Cùng tìm hiểu thêm về AutoSave (tự động lưu) và AutoRecover (tự động khôi phục) này nhé!

AutoSave

Tuy đây chỉ là một tính năng nhỏ nhưng đôi khi lại mang đến những hiệu quả tích cực đến bất ngờ cho các bạn hay thao tác với Excel đấy! Bạn có thể sử dụng chức năng này để kiểm soát việc tự động lưu của các file Excel mà bạn đang sử dụng. Và khi bạn vô tình quên lưu lại và tắt máy tính đột ngột, Autosave sẽ giúp bạn làm điều đó.

Các tính năng mà Autosave mang lại cho người dùng:

  • Tự động lưu lại dữ liệu tệp sau một khoảng thời gian nhất định ( bạn có thể tự tùy chỉnh thời gian lưu dữ liệu môi 5 phút, 10 phút, 20 phút...).
  • Quay lại lịch sử của các lần lưu hoặc mở một file đã lưu cụ thể (dùng trong trường hợp file thao tác bị ghi đè).
  • Khôi phục lại lần lưu trước đó.
  • Chuyển đổi từ các phiên bản cũ sang phiên bản hiện tại.

AutoRecover

AutoRecover có thể giúp bạn khôi phục các file Excel chưa được lưu mà bạn quên lưu khi máy tính của bạn đột ngột gặp sự cố dẫn đến bị tắt bất ngờ hoặc bị ghi đè bằng một nội dung mới.

Cách bật chức năng AutoSave và AutoRecover trên Excel

Để bật hoặc chỉnh sửa các chức năng AutoSave và AutoRecover, các bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Vào tab File trên thanh công cụ và chọn Options.

Bước 2: Trong hộp thoại Options được hiện ra sau đó, bạn chọn vào mục Save nằm phía bên trái.

cach-lay-lai-file-excel-chua-luu-1 

Bước 3: Bạn có thể chỉnh sửa cài đặt các thiết lập khác nhau tại Save Workbooks.

  • Save files in this format: chọn định dạng file mà các bạn muốn lưu tự động.
  • Save AutoRecover information every … minutes: được thiết lập dành cho việc tự động lưu dữ liệu trên file sau một khoảng thời gian nhất định; mặc định trong Excel sẽ là 10 phút.
  • Keep the last AutoRecovery version if I close without save: giữ lại cho bạn phiên bản AutoRecover cuối cùng được lưu tự động trên file.
  • AutoRecover file location: chọn thư mục để tự động lưu các file tự động phục hồi.

cach-lay-lai-file-excel-chua-luu-2

Cách lấy lại file Excel chưa lưu

Trong trường hợp bạn quên lưu file đang thao tác hoặc máy tính gặp sự cố bất ngờ, bạn có thể khôi phục phiên bản mới nhất của file bằng cách thực hiện theo các bước hướng dẫn sau;

Bước 1: Chuyển đến tab File; trong phần Open, các bạn chọn vào Recent.

Bước 2: Trong khung Workbooks, các bạn cuộn chuột xuống phía dưới cùng và chọn vào Recover Unsaved Workbooks.

cach-lay-lai-file-excel-chua-luu-3 Bước 3: Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị thư mục chứa các file được AutoSave (tự động lưu) cho bạn. Việc của bạn là cần chọn đúng tệp và nhấp vào Open để mở chúng lên.

Cách lấy lại file Excel bị ghi đè

Trong một số trường hợp bạn chỉnh sửa và không thể hoàn tác do vượt quá số lần cho phép hoặc bạn vô tình lưu nội dung ghi đè lên một tệp hiện có, bạn sẽ muốn khôi phục lại phiên bản từ vài phút trước; vui lòng làm theo các bước sau:

Bước 1: Trên thanh công cụ, các bạn chọn tab File, sau đó tiếp tục chọn vào Info.

Bước 2: Trong Manage Workbook, bạn sẽ thấy các phiên bản đã được sao lưu tự động của mình. Việc của bạn là cần chọn đúng file mà mình cần.

cach-lay-lai-file-excel-chua-luu-4 

Bước 3: Khi mở file recovery (file khôi phục) lên, bạn sẽ nhận được một thông báo từ Excel, bạn cần nhấp vào nút Restore để có thể khôi phục lại phiên bản đã lưu mà bạn muốn.

cach-lay-lai-file-excel-chua-luu-5 

Và đó là những cách lấy lại file Excel chưa lưu đơn giản và hiệu quả. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết, vui lòng để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng giải đáp nhé. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với quá trình thao tác và làm việc với bạn. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo các kiến thức về Excel khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll