Cách tính tổng hàng ngang trong Excel dành cho các bạn chưa biết

Chắc hẳn mọi người khi bắt đầu làm quen với Excel đều thực hiện các thao tác đơn giản như sao chép, lọc hay tính toán không quá phức tạp với hàm. Tuy nhiên, hầu hết các vấn đề bạn phải giải quyết sẽ là tính tổng theo hàng, theo cột. Vậy cách tính tổng hàng ngang trong Excel như thế nào? Nó có gì khác so với tổng dọc không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách tính tổng hàng ngang trong Excel bằng thao tác thủ công

Đây có thể gọi là cách tính tổng hàng ngang trong Excel một cách đơn giản và dễ hiểu nhất mà ai ai cũng đều làm được. Đối với phương pháp này, bạn chỉ cần sử dụng dấu cộng (+) để thực hiện tính toán, nhưng nó sẽ hơi mất công và tốn thời gian vì thực hiện thủ công.

Ví dụ: Bạn cần tính tổng hàng ngang ở các vị trí như B2, C2, D2 và hiển thị kết quả tại ô E2 trong sheet của mình. Bạn thực hiện phép tính như sau tại ô E2: =B2+C2+D2

cach-tinh-tong-hang-ngang-trong-excel-1 

Lưu ý: Đối với những người mới làm quen với Excel, để thực hiện phép tính với các hàng còn lại, bạn chỉ cần di chuyển con trỏ chuột đến góc bên phải của ô E2, khi con trỏ trở thành dấu +, nhấn giữ và kéo thả sang các ô còn lại để tính tổng trong cùng một cột.

Cách tính tổng hàng ngang trong Excel bằng hàm SUM

Hàm SUM là hàm mà hầu hết các bạn đều sẽ được sử dụng để tính toán không chỉ với mỗi hàng ngang trong Excel mà còn tính tổng tất cả các dãy khác nữa đấy. Cú pháp của hàm SUM sẽ như sau

=SUM(number1,[number2],..).

cach-tinh-tong-hang-ngang-trong-excel-2 

Trong đó có thể hiểu: 

  • number1 là một số, một tham chiếu hoặc một phạm vi.
  • number2 là một đối số khác, một ô tham chiếu hoặc một trường để bạn tính tổng.

Cách tính tổng hàng ngang trong Excel bằng phím tắt

Đây có lẽ là cách tính tổng hàng ngang trong Excel được nhiều dân văn phòng áp dụng nhất vì cực kỳ nhanh chóng và tương đối đơn giản.

Ví dụ tham khảo: Như trong ví dụ ở cách 1, bạn cần tính tổng ô E2.

Với cách tính tổng hàng ngang trong Excel bằng phím tắt, bạn chỉ cần di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần tính tổng hàng ngang rồi nhấn tổ hợp phím Alt + = (phím Alt và dấu bằng).

Sau đó, nếu bạn cần tính tổng các hàng còn lại, hãy di chuyển con trỏ chuột đến góc bên phải phía dưới của ô E2. Tại đây con trỏ chuột sẽ chuyển thành dấu + , bạn chỉ cần kéo thả sang các ô còn lại để tính tổng trong cùng một cột là hoàn thành.

Cách tính tổng hàng ngang trong Excel bằng AutoSum

Trên thực tế, hầu hết những người mới sử dụng Excel cần chú ý nhiều hơn đến cách tính tổng theo chiều ngang trong Excel này, mặc dù nó tương đối đơn giản và nhanh chóng.

Lưu ý rằng với AutoSum, bạn hoàn toàn có thể tính tổng trong Excel theo cả hàng ngang và hàng dọc.

Bạn chỉ cần đưa trỏ chuột vào vị trí cần tính tổng rồi chọn tab Home trên thanh công cụ > Chọn tiếp vào AutoSum

cach-tinh-tong-hang-ngang-trong-excel-3 

Lúc này, công thức Sum sẽ được áp dụng để tính tổng theo chiều ngang một cách nhanh chóng. Nếu bạn muốn tính tổng nhiều ô cùng lúc, hãy bôi đen các ô đó rồi chọn AutoSum như hướng dẫn ở trên.

Và trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các cách tính tổng hàng ngang trong Excel. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, xin vui lòng để lại bình luận ở bên dưới. Rất mong những chia sẻ trên hữu ích với bạn trong quá trình thao tác với Excel. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll