Bản hướng dẫn chi tiết phương pháp xóa ô trong Word đơn giản nhất

Soạn thảo văn bản trong Word là một trong những kỹ năng tin học văn phòng quan trọng nhất trong thời đại hiện nay. Đặc biệt, trong quá trình soạn thảo văn bản, những vấn đề như ô thừa, hàng thừa,... nhiều khi khiến mọi người đau đầu. Với bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm phương pháp xóa ô trong Word nhé!

Đây là một thủ thuật vô cùng hữu ích và có thao tác khá đơn giản nhưng lại được ít người biết đến. Tuy nhiên, một khi đã thành thạo thì sẽ hỗ trợ người đọc rất nhiều trong quá trình học tập và làm việc sau này. 

Xóa ô trong Word là gì? 

Xóa ô trong Word là một trong những tính năng thường xuyên được sử dụng nhất hiện nay khi quá trình soạn thảo các bảng biểu làm việc đang ngày càng nhiều. Với phương pháp xóa ô thừa trong word  nhanh chóng và tiện lợi thì sẽ giảm thiểu thời gian hoàn thành các công việc liên quan đến bảng biểu trên Word khi phải căn chỉnh quá nhiều. Từ đó, tiến độ công việc sẽ diễn ra nhanh hơn, văn bản cũng chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

xoa-o-trong-word 

Thao tác xóa ô thừa trong Word được đưa vào các chương trình luyện tập soạn thảo văn bản cơ bản nhất trên phần mềm này. Bất cứ ai cần sử dụng tin học văn phòng trong quá trình làm việc cũng đều cần thiết. 

Phương pháp xóa ô trong Word đơn giản nhất hiện nay

Sau khi hoàn thành các bước điền thông tin, thường sẽ xuất hiện những vấn đề như thừa ô, thừa dòng trong bảng biểu. Lúc này, để đảm bảo mặt chuyên nghiệp và thẩm mỹ cho trang thì xóa ô là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, kiến thức tin học văn phòng còn hạn chế khiến nhiều khi chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian vẫn không thể xử lý được dẫn đến chậm trễ tiến độ công việc.

Để thực hiện thành công thao tác này thì người đọc cần đảm bảo làm đúng phương pháp sau:

Bước 1: Click chuột phải vào ô bạn cần xóa rồi chọn nút Detele Cells.

Thao tác bôi đen sẽ được thực hiện khi số hàng, số ô mà bạn muốn xóa nhiều hơn là 1.

xoa-o-trong-word-1 Bước 2: Sau khi click vào Detele Cells, sẽ có một cửa sổ gồm 4 lựa chọn hiện ra tương ứng là:

  • Shift cells left: Thao tác xóa và đẩy ký tự từ bên phải qua bên trái.
  • Shift cell up: Thao tác xóa và đẩy ký tự từ dưới lên trên.
  • Delete entire row: Thao tác xóa tất cả các ô trong hàng được chọn.
  • Delete entire column: Thao tác xóa tất cả các ô trong cột được chọn.

xoa-o-trong-word-2 

Bước 3: Sau khi đã tìm thấy được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân thì nhấn OK và hoàn thành thao tác. Lúc này máy tính sẽ thay thế bạn làm phần còn lại.

Trên đây là toàn bộ kiến thức cơ bản và hướng dẫn chi tiết các thao tác về các xóa ô trong Word. Mong rằng, với những kinh nghiệm và kiến thức trên, bạn đọc sẽ hoàn thành các công việc trên word một các dễ dàng hơn, tiến độ công việc nhanh chóng và thoải mái hơn. Nếu có bất kỳ điều gì cần hỗ trợ, đừng quên liên hệ với chúng tôi qua phần mềm Chat ngay trên Website nhé!

Tham khảo thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll