Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng Remote Desktop Windows 10

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng Remote Desktop Windows 10 với tính năng Remote Desktop Protocol (RPD) được tích hợp trên hệ điều hành Windows kể từ phiên bản Windows XP Pro. Tính năng này cho phép người dùng có thể dễ dàng kết nối và điều khiển một máy tính hoặc một thiết bị khác từ xa. Cùng đọc bài viết để biết cách sử dụng nha.

Remote Desktop Windows 10 là gì?

Đây là chương trình cho phép bạn thực hiện việc điều khiển, truy cập vào máy tính của mình từ xa bằng giao thức máy tính từ xa (RDP). Tính năng này hỗ trợ hoặc điều khiển máy tính hoặc máy chủ mà không cần hiện diện thực tế tại vị trí bằng ứng dụng “Remote Desktop” ở win 10.

Khả năng cho phép truy cập từ bên ngoài vào một thiết bị đã có từ nhiều năm nay, nhưng đó là một tính năng bạn phải định cấu hình bằng Bảng điều khiển. Tuy nhiên, Windows 10 cho phép truy cập từ xa hiện đã có Cài đặt của máy tính.

Lưu ý: Remote Desktop không phải là một tính năng có sẵn trên Windows 10 Home, chỉ có trên Windows 10 Pro và Enterprise. 

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng Remote Desktop Windows 10

* Cách bật Remote Desktop Windows 10 bằng Settings

- Bước 1: Nhập “Settings” vào thanh tìm kiếm Start hoặc nhấn nút Start -> Chọn Settings

6  

- Bước 2: Giao diện Settings hiện lên -> Chọn System.

remote-desktop-win-10-2    

- Bước 3: Nhấp vào “Remote Desktop” -> Bật khóa để Bật Remote Desktop

remote-desktop-win-10-3 

Sau khi hoàn tất các bước, bạn có thể kết nối với máy tính của mình bằng ứng dụng Remote Desktop trong Windows 10.

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng khi bạn bật Máy tính từ xa -> Thì hai tùy chọn bổ sung cũng được bật cố định (Keep my PC awake for connections when it is plugged in, Make my PC discoverable on private networks to enable automatic connection from a remote device) để đảm bảo là bạn luôn có thể kết nối khi bạn đi vắng.

remote-desktop-win-10-4 

- Trong trang cài đặt nâng cao “Advanced settings”, bạn sẽ thấy các tùy chọn bổ sung như khả năng yêu cầu xác thực mạng máy tính đang sử dụng “Configure Network Level Authentication” để kết nối. Đây là một tính năng giúp kết nối an toàn hơn bằng cách yêu cầu người dùng xác thực với mạng trước khi họ có thể kết nối với thiết bị.

remote-desktop-win-10-5 

Trang cài đặt cũng hiển thị cổng Máy tính Từ xa hiện tại trong trường hợp bạn cần định cấu hình bộ định tuyến để cho phép các kết nối từ xa bên ngoài mạng. Nếu không có gì thay đổi trên thiết bị của bạn, số cổng phải luôn là 3389.

* Cách kích hoạt Remote Desktop trên Windows 10 bằng Control Panel

Mặc dù ứng dụng Cài đặt giúp bạn dễ dàng cho phép truy cập từ xa vào máy tính của mình, nhưng bạn vẫn có thể bật RDP bằng Bảng điều khiển.

Để bật Máy tính Từ xa với Bảng Điều khiển, hãy sử dụng các bước sau:

- Bước 1: Nhập “Control Panel” vào thanh tìm kiếm Start

- Bước 2: Giao diện Control Panel hiện lên -> Chọn System

- Bước 3: Trong phần “System”, nhấp vào chữ “Allow remote access” để cho phép truy cập từ xa.

remote-desktop-win-10-7

- Bước 4: Giao diện System Properties hiện lên -> chọn “Allow Remote Assistance connections to this comuter” để cho phép kết nối từ xa với máy tính này -> Nhấn Apply -> Chọn OK.

remote-desktop-win-10-8

Sau khi hoàn thành các bước, bạn có thể sử dụng một trong các ứng dụng khách có sẵn từ một máy tính khác để kết nối từ xa với thiết bị của mình.

Cần lưu ý rằng khi bạn bật tính năng này bằng Control Panel, tùy chọn yêu cầu Xác thực cấp độ mạng cũng được chọn theo mặc định, đây là tùy chọn bạn muốn bật.

Điều khiển máy tính Windows 10 từ xa bằng máy tính khác

- Bước 1: Bật Remote Desktop và cho phép truy cập từ xa trên cả 2 máy tính A và B. Giả sử A là máy truy cập, B là máy bị truy cập (như hướng dẫn ở trên)

- Bước 2: Kết nối 2 máy A, B vào cùng một mạng LAN hoặc mạng Wifi.

- Bước 3: Lấy tên hoặc xem IP của máy tính B cần kết nối, hoặc nếu đã biết tên máy tính B bạn có thể dùng cách xem IP máy tính trong cùng mạng LAN để lấy IP.

Lưu ý: Nếu có nhiều máy tính và thiết bị trên Home Network, bạn có thể sử dụng tiện ích Advanced IP Scanner để tìm địa chỉ IP máy tính trên Home Network. 

- Bước 4: Nhập Remote Desktop Connection vào thanh tìm kiếm trên máy A để mở trình kết nối trên máy tính.

remote-desktop-win-10-9 

- Bước 5: Nhập tên hoặc địa chỉ IP của máy tính B đã lấy ở bước 3.

remote-desktop-win-10-10 

- Bước 6: Máy tính A sẽ tìm máy tính B trên mạng

Nếu máy B có đặt mật khẩu, bạn sẽ phải nhập mật khẩu để truy cập vào máy B.

- Bước 7: Một cảnh báo bảo mật hiện ra, bạn nhấn Yes để chấp thuận nếu tên máy đúng là thiết bị bạn đang kết nối tới.

- Bước 8: Khi kết nối hoàn thành, bạn sẽ thấy 1 cửa sổ, có địa chỉ IP/tên máy B ở trên cùng trên máy tính A, máy tính B sẽ bị tạm khóa. Khi muốn ngắt kết nối, bạn chỉ cần nhấn vào chữ x góc phải, trên thanh màu xanh để tắt đi là được.

Mặc dù bạn có thể sử dụng Bảng điều khiển để định cấu hình Máy tính từ xa trên Windows 10, nhưng chỉ sử dụng dụng Windows 10 Remote Desktop trong Windows 10 Home. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng bên thứ ba để hỗ trợ cho việc điều khiển máy tính từ xa như Teamviewer, Ultraviewer cho mọi hệ điều hành Windows.

 

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cài và sử dụng Ultraviewer cho win 10 đơn giản

Hướng dẫn tải iTunes cho win 10 dễ dàng, nhanh chóng

 


ĐẶT MUA BẢN QUYỀN PHẦN MỀM TẠI SHOP BANQUYENWINDOWS.COM


Shop banquyenwindows.com chuyên cung cấp bản quyền phần mềm Microsoft chính hãng, với kinh nghiệm 5 năm trong việc cung cấp bản quyền cho cá nhân và doanh nghiệp. Cám ơn quý khách hàng đã tin tưởng ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua.

Bảng giá các phần mềm bản quyền tại shop chúng tôi:

Đặt mua bản quyền windows tại đây Giá chỉ từ 300k
Đặt mua bản quyền office tại đây Giá chỉ từ 450k
Đặt mua bản quyền Visual Studio Giá chỉ 390k
Đặt mua key bản quyền windows 10 pro Giá chỉ 360k

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll