Phân tích cách sử dụng hàm INDEX trong Excel qua ví dụ cụ thể

INDEX là một trong những hàm cơ bản nhất mà bạn cần thông thạo nếu muốn sử dụng tốt Excel. Nếu bạn là người mới và chưa biết cách sử dụng hàm này, hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu hàm INDEX là gì và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hàm INDEX trong Excel qua ví dụ thực tế. 

Tìm hiểu tổng quan về cấu trúc hàm INDEX trong Excel

Theo định nghĩa của Microsoft, INDEX là hàm dùng để truy xuất dữ liệu, nó trả về giá trị hoặc một tham chiếu của một ô hoặc một mảng dữ liệu trên bảng tính. Bạn có thể sử dụng hàm INDEX để lấy dữ liệu đơn lẻ ở mỗi ô hoặc ở hàng/cột. Cấu trúc hàm INDEX cụ thể như sau: 

=INDEX(array, row_num, column_num)

Trong đó: 

  • Array: là dữ liệu bắt buộc biểu thị phạm vi ô hoặc phạm vi mảng dữ liệu được truy xuất. Nếu mảng dữ liệu chỉ chứa một cột/hàng thì row_num và column_num tương ứng sẽ là tùy chọn. Nếu mảng có chứa nhiều cột/hàng và chỉ dùng 1 trong hai tùy chọn column_num hoặc row_num thì hàm sẽ trả về mảng chứa toàn bộ cột và hàng trong mảng dữ liệu. 
  • row_num: là dữ liệu bắt buộc trừ khi có column_num (nếu không có row_num thì phải có column_num). Chọn hàng trong mảng dữ liệu đã xác định từ đó trả về một giá trị. 
  • column_num là tùy chọn. Chọn một cột trong mảng dữ liệu đã xác định từ đó trả về một giá trị 

Phân tích cách sử dụng hàm INDEX trong Excel qua ví dụ cụ thể 

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng hàm INDEX chúng ta sẽ phân tích ví dụ sau: trích xuất dữ liệu trong bảng dữ liệu tại vị trí cột thứ nhất dòng thứ 4 (xem chi tiết ở ảnh minh hoạt bên dưới), để giải quyết ví dụ này chúng ta thực hiện như sau: 

Bước 1: Xác định phạm vi dữ liệu của bảng, phần dữ liệu bên trong bảng bắt đầu từ dòng 4 cột B và kết thúc tại dòng 13 cột E nên phạm vi sẽ là B4:E13 

ham-index-trong-excel-1 

Bước 2: Nhập công thức =INDEX(B4:E13,4,1) trong đó B4:E13 là phạm vi vùng lấy dữ liệu, 4 và 1 lần lượt là vị trí dòng và cột theo yêu cầu của ví dụ. Kết quả trả về  “Hạ Huyền Chi” đúng như yêu cầu của đề bài.  

ham-index-trong-excel-2 

Lưu ýNếu trong quá trình khai báo mảng dữ liệu, nếu giá trị row_num và column_num là 0 thì hàm sẽ trả về giá trị là toàn bộ cột và hàm được xác định trong mảng. Trong trường hợp row_num và column_num không trỏ về bất kỳ ô nào trong mảng dữ liệu, hàm sẽ báo lỗi #REF

Như vậy, qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu cấu trúc và cách sử dụng hàm INDEX trong Excel. Mong rằng, qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng hàm này và thực hành thành truy xuất dữ liệu thành công. Hãy theo dõi chúng tôi để khám phá thêm nhiều mẹo hay về Excel bạn nhé!

Tham khảo thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll