Khắc phục lỗi File Excel không mở được chỉ với 3 cách đơn giản

Lỗi không thể mở được File Excel diễn ra khá phổ biến với người dùng Excel bởi vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Mình ở đây để giúp bạn nắm rõ nguyên nhân gây nên tình trạng này và hướng dẫn cho bạn cách sửa lỗi File Excel không mở được nhanh nhất, đơn giản nhất và áp dụng được ngay.

Tại sao không mở được File Excel?

Thông thường, có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc không mở được File Excel đến từ phần mềm, từ File hoặc đến từ chính phiên bản phần mềm Excel đó. Dưới đây mình sẽ chỉ ra cho các bạn một vài nguyên nhân phổ biến dẫn đến lỗi này gồm:

  • Lỗi do máy tính gặp lỗi phần mềm Excel khiến cho việc đọc dữ liệu gặp trở ngại.
  • Lỗi trong quá trình sao chép dữ liệu Excel từ máy này sang máy khác.
  • Lỗi định dạng đuôi .xlsx khi lưu file cũng có thể khiến file bị lỗi.
  • Lỗi máy tính bị nhiễm Virus và bị vô hiệu hóa các phần mềm trên máy.

3 cách khắc phục lỗi File Excel không mở được trên máy tính

Dựa trên các nguyên nhân thường gặp lỗi không mở được File Excel trên, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn 3 cách khắc phục sự cố nhanh và đơn giản nhất.

Cài đặt lại bản cập nhật Office mới cho Excel

Nếu như bạn đang sử dụng các phiên bản Excel cũ có thể đây là nguyên nhân dẫn đến việc nhận file, mở file Excel gặp trục trặc. Vì vậy, việc cài lại phiên bản mới nhất của Excel chắc chắn phải tiến hành. Các bước cài đặt bản Excel mới như sau:

Bước 1: Đối với phiên bản Excel cũ 2007, 2010 bạn khởi động phần mềm Excel trên máy tính. Sau đó, bạn truy cập vào Tệp > Trợ giúp > Kiểm tra bản cập nhật.

file-excel-khong-mo-duoc-1 

Đối với Excel 2013, 2016 tương tự bạn cũng khởi động Excel và truy cập vào Account.

Bước 2: Vào chọn Office Updates > Update Now để cập nhật bản Excel mới nhất.

file-excel-khong-mo-duoc-2 

Bước 3: Cuối cùng sẽ hiển thị hộp thoại mới, tại đây bạn có thể chọn Repair để thao tác sửa lỗi trong file hoặc Extract Data để lấy hết những dữ liệu trong file nếu không sửa lỗi được file này.

file-excel-khong-mo-duoc-3 

Sau khi bạn thực hiện cập nhật phiên bản Excel mới xong, việc không mở được File vẫn chưa thể khắc phục thì hãy áp dụng các cách khắc phục tiếp theo dưới đây của mình.

Sử dụng tính năng sửa lỗi để khắc phục lỗi không mở được File Excel

Lỗi File Excel không mở được còn đến từ việc bạn copy  tệp từ máy này sang máy khác hoặc việc gửi được thực hiện qua nền tảng khác nhau dẫn đến File gặp lỗi định dạng. Trong trường hợp này bạn hãy bật ngay tính năng tự động sửa lỗi trên File Excel với các bước sau:

Bước 1: Mở File bị lỗi bằng cách chọn Open > Browse.

file-excel-khong-mo-duoc-4 

Bước 2: Chọn File cần mở ở  tùy chọn Open > Open and Repair…

file-excel-khong-mo-duoc-5 

Bước 3: Khi này phần mềm sẽ hiển thị hộp thoại mới, bạn chọn Repair để tiến hành sửa lỗi trong File hoặc Extract Date để lấy hết những dữ liệu trong File nếu không sửa được lỗi.

file-excel-khong-mo-duoc-6 

Tắt chế độ Protected View để khắc phục lỗi File Excel không mở được

Một nguyên nhân nữa không mở được File Excel đến từ việc không xác định được nguồn gốc File Excel của bạn cũng như đánh giá File có thể chứa mã độc, bị Virus nên không thể thao tác được trên File đó. Do đó, bạn tiến hành thao tác tắt chế độ Protected View tạm thời mở File cần xem cùng mình với các bước như sau:

Bước 1: Bật phần mềm Excel, vào File > Options.

file-excel-khong-mo-duoc-7 

Bước 2: Tại hộp thoại File Options, chọn mục Trust Center > Trust Center Settings…

file-excel-khong-mo-duoc-8 

Bước 3: Bạn chọn Protected View.

file-excel-khong-mo-duoc-9 

Bước 4: Cuối cùng hãy bỏ chọn 3 tính năng đầu tiên trong mục Protected View > Chọn OK.

file-excel-khong-mo-duoc-10 

Bài viết trên mình đã chỉ ra cho các bạn một vài nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục lỗi File Excel không mở được nhanh nhất, dễ thực hiện nhất. Hy vọng những kiến thức trên đây mình chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong công việc hàng ngày. Bạn đừng quên chia sẻ kiến thức này cho bạn bè của mình cùng bỏ túi thêm các kỹ năng và thủ thuật khi sử dụng Excel nhé!

Các kiến thức nên tham khảo:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll