Các cách copy sheet trong Excel mà bạn nên biết trong quá trình thao tác

Bạn muốn di chuyển, copy sheet trong Excel của mình mà vẫn giữ nguyên định dạng của nó, không biết làm thế nào để thực hiện? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn các cách copy sheet trong Excel nhé!

Cách copy sheet (bảng tính) trong cùng một bảng tính Excel

Cách 1: Cách copy Sheet trong Excel bằng cách kéo thả chuột

Với cách copy bảng tính này, việc của bạn chỉ là kéo và thả để sao chép (copy) các bảng tính (sheet) trong Excel, đây chắc chắn là cách sao chép một sheet nhanh nhất bạn có thể làm. 

Bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau: Kích vào sheet bạn muốn sao chép (copy), sau đó giữ phím CTRL và kéo sheet này đến vị trí bạn muốn và thả phím CTRL ra.

cach-copy-sheet-1 

Mẹo: Bạn có thể một lúc copy nhiều sheet khác nhau.

Cách 2: Cách copy sheet trong Excel bằng lệnh Move or Copy khi nhấn chuột phải vào sheet

Bước 1: Trên file Excel của bạn, nhấn chuột phải vào bảng tính sheet mà bạn muốn sao chép (copy) và chọn Move or Copy trong bảng tùy chọn hiển thị ra.

cach-copy-sheet-2 

Bước 2: Bạn chọn vị trí mà bạn muốn đặt sheet đã sao chép trong ô Before Sheet > tích chọn Create a copy > Nhấn OK hoặc Enter để xác nhận copy sheet.

cach-copy-sheet-3 

Bạn có thể chọn vào sheet 1, sheet 2, sheet 3,... để đặt sheet mà bạn muốn copy trước các sheet mà bạn đang chọn. Chọn (move to end) để di chuyển sheet bạn muốn sao chép (copy) xuống cuối danh sách các sheet.

Cách 3: Cách copy sheet trong Excel bằng chức năng trên thanh công cụ Menu

Bước 1: Trên thanh công cụ Menu, chuyển đến tab Home > Từ Cells Group > Bạn chọn vào nút Format. Khi menu xổ xuống, bạn chọn chức năng Move or Copy Sheet.

cach-copy-sheet-4 

Bước 2: Tương tự như cách 2, Bạn chọn vị trí mà bạn muốn đặt sheet đã sao chép trong ô Before Sheet > tích chọn Create a copy > Nhấn OK hoặc Enter để xác nhận copy sheet.

cach-copy-sheet-5 

Cách copy sheet trong Excel từ file này sang file khác

Lưu ý: Để thực hiện copy các sheet từ file Excel này sang file Excel khác, bạn cần mở một lúc cả 2 file Excel trên máy tính của bạn, khi đó việc thực hiện sao chép mới có thể diễn ra.

Cách 1: Dùng lệnh Move and Copy để sao chép

  • Bước 1: Mở file Excel có chứa sheet mà bạn muốn copy hoặc di chuyển sang file khác, nhấn chuột phải vào sheet đó > Chọn Move or Copy trong bảng tùy chọn được hiển thị ra.

cach-copy-sheet-6 

  • Bước 2: Chọn vào ô To book để hiển thị danh sách Excel, bạn cần chọn file Excel mà mình muốn copy sheet đang thao tác sang. Sau đó, chọn vị trí mà bạn muốn đặt sheet đã sao chép (copy) trong ô Before Sheet > Tiếp tục chọn Create a copy > Nhấn OK hoặc Enter để xác nhận copy sheet sang file khác.

cach-copy-sheet-7 

Cách 2: Dùng phương pháp kéo thả thủ công

  • Bước 1: Mở file Excel có chứa sheet mà bạn muốn di chuyển hoặc sao chép, nhấp chuột phải vào sheet đó.
  • Bước 2: Chọn thẻ View > Chọn tiếp View Side by Side. Thao tác này sẽ hiển thị song song hai file Excel được sắp xếp theo chiều ngang.

cach-copy-sheet-8 

Tại đây, bạn cần bấm chọn sheet cần copy hoặc di chuyển sang, tiếp tục giữ phím CTRL và kéo thả sheet từ file Excel này sang file Excel khác.

cach-copy-sheet-9 

Trên đây là bài viết về các cách để copy hay di chuyển sheet trong trang tính Excel, chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Các kiến thức về Excel hữu ích khác:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll