Cách sử dụng Free Panes trong Excel đơn giản nhất

Với những bảng tính lớn có nhiều trường và dữ liệu, việc cố định dòng cột giúp thao tác và theo dõi dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng Free Panes trong Excel. Nếu bạn cũng chưa biết cách sử dụng, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Hướng dẫn cố định dòng trong Excel

*Cố định dòng đầu tiên

Chọn ô bất kỳ trong bảng tính. Trên Menu, chọn View -> chọn Freeze Panes -> chọn Freeze Top Row. Lúc này, bạn sẽ thấy dòng trên cùng được cố định bằng 1 đường kẻ đậm hơn so với các dòng khác.

freeze-panes-trong-excel-1 

*Cố định nhiều dòng

Bước 1: Chọn ô dưới dòng cần cố định. Ví dụ: nếu muốn cố định 2 dòng đầu, bạn để chọn ô ở dòng thứ 3.

freeze-panes-trong-excel-2 

Bước 2: Chọn View -> chọn Freeze Panes -> chọn Freeze Panes. Cuối cùng, đường kẻ đậm hơn sẽ xuất hiện đánh dấu dòng cố định

Hướng dẫn cố định cột trong Excel

*Cố định cột đầu tiên

Chọn ô bất kỳ trong bảng tính. Trên Menu, chọn View -> chọn Freeze Panes -> chọn Freeze First Column. Lúc này, bạn sẽ thấy cột đầu tiên cố định bằng 1 đường kẻ đậm hơn so với các  cột khác.

freeze-panes-trong-excel-3 

*Cố định nhiều cột

Bước 1: Chọn ô ngay sau cột cần cố định. Ví dụ nếu muốn cố định 2 cột đầu thì bạn cần chọn ô ở cột thứ 3 (cột C)

freeze-panes-trong-excel-4

Bước 2: Chọn View -> chọn Freeze Panes -> chọn Freeze Panes. Cuối cùng, đường kẻ đậm hơn sẽ xuất hiện đánh dấu cột cố định.

Cố định nhiều dòng và nhiều cột

Bước 1: Xác định các dòng, cột muốn cố định, chọn ô thuộc dòng và cột ngay sau dòng và cột muốn cố định. Ví dụ, nếu muốn cố định 2 dòng và 2 cột, bạn chọn ô A3.

Bước 2: Chọn View -> chọn Freeze Panes -> chọn Freeze Panes. Cuối cùng, đường kẻ đậm hơn sẽ xuất hiện đánh dấu cột cố định.

Cách bỏ cố định dòng, cột

Để bỏ cố định các cột và dòng đang có trên sheet, bạn chọn View -> chọn Freeze Panes -> chọn Unfreeze Panes.

Lưu ý bỏ cố định cột dòng sẽ khiến các cột dòng đã có định trở lại trạng thái bình thường. Nếu cần cố định một phần dòng hoặc cột, bạn cần thao tác lại như trên.

Cố định không theo ý muốn do bị ẩn dòng

Nếu bạn chọn nhầm ô muốn cố định cột và dòng dẫn đến cố định sai. Lúc này bạn muốn cố định dòng và cột theo ý muốn, bạn cần thao tác như sau:

Bước 1: Chọn View -> chọn Freeze Panes -> chọn Freeze Panes.

freeze-panes-trong-excel-5 

Bước 2: Cuộn chuột để kéo đến vị trí muốn cố định và thao tác lặp lại như trên.

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện Free Panes trong Excel rồi. Thao tác cố định dòng cột không quá khó khăn. Nếu luyện tập thành thạo, bạn chỉ mất vài giây để thực hiện mà thôi. Dù tốn không nhiều thời gian nhưng đây là cách thực hiện nhanh chóng đơn giản, giúp bạn có bảng tính dễ nhìn và nắm bắt thông tin nhanh chóng hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn muốn chia sẻ rất nhiều mẹo sử dụng Excel hay và thú vị khác nữa, bạn hãy thường xuyên theo dõi nhé!

Các kiến thức về Excel hữu ích:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll