Hướng dẫn cách cài Windows 11 cho máy tính không được hỗ trợ

Windows 11 là phiên bản được Microsoft tạo ra với nhiều thay đổi về tính năng và giao diện gần như hoàn hảo cho hệ điều hành. Vì thế mà mọi người rất muốn được trải nghiệm Windows 11 trên chiếc máy tính của mình. Tuy nhiên với những máy không được hỗ trợ, vì máy không đủ cấu hình hoặc nhiều lý do khác mà không thể cài đặt được. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài Win 11 cho máy không hỗ trợ.

- Lưu ý: Windows 11 chỉ khả dụng cho những máy tính sử dụng phiên bản 64-bit, còn máy tính sử dụng phiên bản 32-bit thì không cài được win 11.

- Để kiểm tra máy tính sử dụng phiên bản 32-bit hay 64-bit hãy nhấn tổ hợp phím Win + X  và chọn System. Bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về hệ thống của mình, bao gồm loại hệ điều hành và bộ xử lý, bên cạnh System Type. Kiểm tra hệ điều hành là 64-bit hay 32-bit. Ngoài ra, việc nâng cấp lên hệ điều hành mới cũng gặp lỗi và các file của bạn có thể biến mất . Để an toàn, hãy sao lưu tất cả các file quan trọng trước khi cài đặt.

cai-win-11-cho-may-khong-ho-tro-3 

Hướng dẫn cài win 11 cho máy không h tr bng phn mm Rufus

Về cơ bản, bạn sẽ vào USB cứu hộ và cài Win 11 thông qua phần mềm Rufus. Với cách này, bạn vẫn cài được Win 11 mặc dù máy không được hỗ trợ hay không có TPM.

c 1: Ti file ISO Windows 11 v máy

Bạn có thể bấm vào link trang chủ Microsoft để tải trực tiếp file IOS mới nhất về để cài đặt. -> Chọn ngôn ngữ "English" -> Bấm "64-bit Dowload"

cai-win-11-cho-may-khong-ho-tro-4 

Sau khi đã có usb boot cứu hộ hoặc đã cài boot cứu hộ trên ổ cứng, bạn download file ios 11 về máy và lưu nó trên bất kì phân vùng ổ cứng nào ngoài trừ ổ đĩa C là nơi chưa windows. Tiện thể, bạn cũng nên sao lưu các dữ liệu quan trọng có trên ổ C sang ổ đĩa khác.

Trường hợp máy bạn chỉ có duy nhất 1 phân vùng ổ cứng (chỉ có duy nhất ổ C), bạn nên cắt một phần ổ C để tạo thêm phần vùng khác ( cắt ổ C ra để có được ổ D,E...)

c 2: To USB boot cu h

Tạo ổ đĩa USB khởi động Windows bằng phần mềm miễn phí Rufus. Chúng ta có thể tạo ổ đĩa thông qua USB, nếu trường hợp không có USB bạn vẫn có thể cài ổ đĩa khởi động Windows trực tiếp trên ổ cứng của máy tính thông qua phiên bản NHV boot trên ổ cứng. 

c 3: Sửa đi Windows Registry

- Khi khởi động từ USB, máy tính sẽ xuất hiện dòng chữ "This PC can't run Windows 11".

- Tại màn hình này, nhấp vào nút quay lại ở góc trên cùng bên phải. Mở cửa sổ Command Promt Windows (CPW) bằng tổ hợp phím Shift + F10.

- Tại đây, đánh vào chữ "regedit" --> Enter.

- Chọn HKEY_LOCAL_MACHINE --> SYSTEM --> Setup.

- Chuột phải --> Settings --> New --> Key và đặt tên là "LabConfig".

- Nhấp chuột phải vào LabConfig --> Chọn New --> DWORD ( 32-bit ) Value.

- Đặt tên là BypassTPMCheck.

- Chuột phải vào mục BypassTPMCheck vừa tạo --> Chọn Modify... --> Sửa tại mục Value data thành 00000001 --> OK.

- Thực hiện tương tự, bạn cần tạo một giá trị DWORD khác. Lần này bạn đặt tên là BypassSecureBootCheck --> Sửa giá trị thành 00000001 > chọn OK. Như vậy, bạn đã có 2 DWORD.

- Quay lại màn hình cài đặt. Nhấn Install now một lần nữa và quá trình cài đặt sẽ bắt đầu. Lần này bạn sẽ không cần phải đáp ứng yêu cầu về TPM cũng như Khởi động an toàn nữa. Sau đó bạn chỉ cần tiến hành cài đặt bình thường.

- Tại cửa sổ tiếp theo, máy tính sẽ nhắc bạn nhập khóa kích hoạt, bạn có thể bỏ qua bằng cách chọn "I don't have a product key".

- Với cửa sổ tiếp theo, sẽ xuất hiện nhiều phiên bản của Windows 11. Bạn hãy chọn 1 trong số đó.

- Tại màn hình tiếp theo, tick vào dòng I accept the Microsoft license terms --> Next. Quá trình cài đặt bắt đầu. Chờ đợi một lát và hệ điều hành Windows 11 đã nằm trên máy tính của bạn.

Bài viết trên đã chia sẻ cách cài win 11 bản quyền cho máy không hỗ trợ bằng phần mềm Rufus, nếu bạn thấy bài viết hữu ích nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết với nha.

 

Các bài viết liên quan:

Hướng dẫn tải iTunes cho win 10

Hướng dẫn cách tải iTunes cho win 7

TOP 5 cách tăng tốc máy tính Win 7 

 


ĐẶT MUA BẢN QUYỀN PHẦN MỀM TẠI SHOP BANQUYENWINDOWS.COM

Đặt mua bản quyền office 365 vĩnh viễn Giá chỉ 450k
Đặt mua bản quyền windows server Giá từ 1.200.000
Đặt mua bản quyền Microsoft Visio Giá 380k

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll