Tắt chế độ ngủ trong Win 10 như thế nào?

Tắt chế độ ngủ trong Win 10 như thế nào? Chế độ Sleep hay trạng thái ngủ là trạng thái năng lượng thấp có sẵn trong hệ điều hành Windows, bao gồm cả Windows 10 rất hữu ích cho người dùng laptop vì nó giúp kéo dài thời lượng pin.

Chế độ Sleep trong Windows 10 là gì?

Không giống như Hibernation, khi một thiết bị được đặt ở chế độ Sleep, nó sẽ tiêu thụ một lượng điện năng rất nhỏ, nhưng bạn có thể tiếp tục công việc của mình rất nhanh (gần như ngay lập tức) bằng cách nhấn bất kỳ phím nào trên bàn phím, di chuyển chuột, bàn di chuột hoặc nhấn nút nguồn.

Nếu mức pin giảm xuống dưới mức giới hạn, Windows sẽ tự động đặt thiết bị vào chế độ Hibernation (nếu được bật) để tránh mất dữ liệu. Với các cài đặt mặc định, PC của bạn có thể chuyển sang chế độ Sleep sau 15 (khi sử dụng pin) hoặc 30 phút (khi được cắm sạc) không hoạt động.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây đó là chế độ Sleep để ở thiết lập mặc định nên nó sẽ tự động đưa máy vào trạng thái Sleep sau một khoảng thời gian không dùng máy. Vì thế, sẽ có rất nhiều trường hợp bạn đang tải dữ liệu, máy sẽ tự động vào trạng thái Sleep và buộc phải resume để download lại.

Cách tắt chế độ ngủ trong Windows 10

- Cách 1: Tắt chế độ Sleep bằng Windows Settings

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở cửa sổ Windows Settings -> chọn System

tat-che-do-ngu-win-10 

Bước 2: Chuyển sang giao diện mới, cột bên trái bạn chọn Power & Sleep.

tat-che-do-ngu-win-10-2 

Bước 3: Chuyển sang giao diện bên phải mục Sleep sẽ có các lựa chọn bao gồm:

  • On battery power, PC goes to sleep after: khi sử dụng pin, máy tính sẽ tự động chuyển sang chế độ Sleep sau một khoảng thời gian 5 phút.
  • When plugged in, PC goes to sleep after: khi cắm nguồn điện, máy tính sẽ tự động chuyển sang chế độ Sleep sau khoảng 5 phút.

Trong trường hợp bạn muốn tắt chế độ Sleep chỉ cần chuyển sang chế độ Never là được.

Hoặc nếu muốn thay đổi thời gian đưa máy vào trạng thái Sleep, chúng ta chỉ cần chọn lựa khoảng thời gian mà danh sách cung cấp.

tat-che-do-ngu-win-10-3 

Lưu ý: Nếu đang sử dụng PC thì bạn sẽ chỉ thấy tùy chọn với chế độ đang cắm nguồn điện (Plugged in). Còn nếu dùng laptop thì máy tính mới hiện đầy đủ cả hai chế thì bạn nên chọn thời gian ngắn hơn khi sử dụng pin và thời gian dài hơn khi sử dụng nguồn điện.

- Cách 2: Tùy chỉnh chế độ Sleep từ Control Panel

Bước 1: Nhập “Control Panel” vào thanh tìm kiếm Start

Bước 2: Giao diện Control Panel hiện lên -> Chọn Power Options -> Chọn Change when the computer sleeps (cột bên trái)

 tat-che-do-ngu-win-10-6 

tat-che-do-ngu-win-10-7 

Bước 3: Tại giao diện Change settings for the plan, trong mục Put the computer to sleep đã được thiết lập ở chế độ mặc định Never tại 2 cột On battery (Khi dùng pin) và Plugged in (Khi cắm sạc) -> nhấn Save changes.

Để điều chỉnh khoảng thời gian ngủ cho máy tính Windows, bạn click vào biểu tượng mũi tên, rồi chọn thời gian phù hợp.

 tat-che-do-ngu-win-10-9  

- Cách 3: Tắt chế độ Sleep bằng Windows Settings bằng Shortcut

Nhấn tổ hợp phím Window + X để mở menu -> chọn Power User. Rồi thực hiện các thao tác tương tự như cách tắt chế độ Sleep bằng Windows Settings.

 tat-che-do-ngu-win-10-4 

Bài viết trên đã chia sẻ 3 cách tắt chế độ ngủ cho máy tính Window vô cùng đơn giản. Việc điều chỉnh chế độ Sleep Windows 10 giúp máy tính có thể tiết kiệm năng lượng sử dụng pin. Nếu bạn thấy bài viết hay nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết với nha.

 

THAM KHẢO THÊM THỦ THUẬT WORD KHÁC:

Hướng dẫn tắt tường lửa máy tính windows 

Windows bản quyền dùng có thời hạn hay không

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 bằng USB

Win 10 enterprise là gì

 


ĐẶT MUA BẢN QUYỀN PHẦN MỀM TẠI SHOP BANQUYENWINDOWS.COM


Shop banquyenwindows.com chuyên cung cấp bản quyền phần mềm Microsoft chính hãng, với kinh nghiệm 5 năm trong việc cung cấp bản quyền cho cá nhân và doanh nghiệp. Cám ơn quý khách hàng đã tin tưởng ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua.

Bảng giá các phần mềm bản quyền tại shop chúng tôi:

Đặt mua bản quyền windows tại đây Giá chỉ từ 300k
Đặt mua bản quyền Microsoft Visio Giá 380k

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll