Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hàm FIND trong Excel hiệu quả

FIND là một hàm rất thông dụng trong Excel, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng hàm này nhất là những người mới sử dụng Excel. Nếu bạn là người mới, hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu về hàm FIND và thực hành sử dụng hàm FIND hiệu quả hơn nhé! 

Tìm hiểu tổng quan về hàm FIND trong Excel

Theo định nghĩa của Microsoft, FIND là hàm dò tìm ký tự trong một chuỗi văn bản trong trang tính sau đó trả về giá trị là vị trí của ký tự cần tìm trong chuỗi ký tự (văn bản) tìm kiếm. Cùng với SEARCH, FIND là hàm tìm kiếm dữ liệu được sử dụng phổ biến trong Excel. Cụ thể, hàm FIND có cú pháp cơ bản như sau: 

FIND (find_text, within_text, [start_num])

 Trong đó: 

  • Find_text: là ký tự hoặc chuỗi ký tự (văn bản) cần tìm
  • Within_text: là chuỗi văn bản có chứa ký tự mà bạn muốn tìm (có thể là một ô tham chiếu hoặc có thể là một chuỗi văn bản do bạn tự nhập) 
  • Start_num: chỉ rõ vị trí bắt đầu tìm (theo mặc định ký tự thứ nhất của Within_text là 1, bạn có thể đặt start_num để chọn vị trí bắt đầu tìm hoặc bỏ qua để bắt đầu tìm từ 1)

Hướng dẫn cách sử dụng hàm FIND qua ví dụ thực tế trong Excel

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng hàm FIND chúng ta sẽ thwr phân tích ví dụ sau: yêu cầu sử dụng hàm FIND để tìm vị trí của chữ C trong ô B3 (xem ví dụ trên hình). Để thực hiện, bạn có thể sử dụng hàm FIND theo 2 bước sau đây:

Bước 1: Nhập công thức =FIND(“C”,B3), trong đó Find_text là chữ C đại diện cho ký tự văn bản muốn tìm, within_text là ô B3 chứa dữ liệu. 

ham-find-trong-excel-1 

Bước 2: Ấn Enter và nhận kết quả, chữ C nằm ở vị trí thứ 12 trong chuỗi ký tự tại ô B3. 

ham-find-trong-excel-2 

Ngoài ra, để sử dụng hàm FIND hiệu quả, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Hàm FIND có phân biệt chữ hoa và chữ thường, nếu muốn tìm kiếm mà không phân biệt chữ hoa hay chữ thường bạn có thể sử dụng hàm SEARCH 
  • Trong Excel, hàm FIND không cho phép sử dụng ký tự thay thế 
  • Nếu giá trị được nhập tại find_text không có trong within_text thì kết quả sẽ báo lỗi #VALUE. 
  • Nếu giá trị start_num không lớn hơn 0 hoặc có giá trị lớn hơn độ dài của within_text thì kết quả sẽ báo lỗi #VALUE 
  •  Nếu find_text là văn bản trống, thì hàm FIND sẽ tìm dữ liệu theo ký tự đầu tiên có trong within_text (theo mặc định start_num là 1). 

ham-find-trong-excel-3 

Tổng kết lại, cùng với SEARCH, FIND là một trong những hàm quan trọng giúp bạn tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả trên Excel mà bạn cần nắm vững. Mong rằng, qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về hàm FIND và có thể thực hành thành công. Hãy theo dõi blog của chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều thủ thuật Excel hữu ích giúp tăng hiệu quả xử lý công việc và tiết kiệm thời gian bạn nhé!

Các kiến thức về Excel nên tham khảo:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Tin tức Hot


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll