Phương pháp tìm kiếm và thay thế trong Word đơn giản và hiệu quả nhất

Độ phổ biến của Word trong công việc và học tập dường như là một điều không thể bàn cãi. Các thủ thuật và thao tác trong Word được áp dụng rất nhiều trong quá trình biên soạn và học tập, trở thành công cụ không thể thiếu của thời đại mới. Để thành thạo phần mềm này, một trong những thao tác vô cùng quan trọng chính là tìm kiếm và thay thế trong Word.

Đây là một trong những thủ thuật hỗ trợ bạn giảm thiểu thời gian chỉnh sửa sản phẩm. Thay vì chỉnh sửa theo cách thủ công thì sử dụng thủ thuật này sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lợi ích tuyệt vời mà phương pháp tìm kiếm và thay thế trong Word 

Tìm kiếm và thay thế là một trong những thủ thuật hỗ trợ người sử dụng rất nhiều trong quá trình soạn thảo các văn bản hiện hành. Nếu nói về các lợi ích cụ thể của nó thì hẳn là rất nhiều. Nhưng trong bài viết này, hãy cùng điểm qua một vài lợi ích đáng để suy ngẫm của thủ thuật này:

  • Tìm kiếm thông tin về các từ, cụm từ giống nhau nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  • Tăng thêm tần suất và số lần xuất hiện của một từ trong văn bản đang hoàn thiện.
  • Thay thế các từ giống nhau bằng một từ khác chỉ bằng thao tác đơn giản.

Ngoài những lý do trên, việc ứng dụng thao tác tìm kiếm và thay thế còn hỗ trợ người sử dụng thuận tiện hơn trong quá trình tìm kiếm và sử dụng các thủ thuật tin học văn phòng khác. Chình vì vậy, người đọc nên tìm hiểu rõ phương pháp để vận dụng hợp lý.

Hướng dẫn cách tìm kiếm và thay thế trong Word đơn giản, hiệu quả

Để thực hiện hoàn  chỉnh các thao tác tìm kiếm và thay thế trong Word căn bản, người đọc cần đáp ứng những bước sau đây:

Bước 1: Nhấn vào nút Home hoặc thực hiện cú pháp Ctrl + H để mở bảng thay thế trong Word.

tim-kiem-va-thay-the-tu-trong-word-1 

Bước 2: Khi hộp thoại hiện ra, nhập từ hoặc cụm từ bạn muốn tìm kiếm vào ô Find what.

tim-kiem-va-thay-the-tu-trong-word-2 

Bước 3: Cũng trong hộp thoại ấy, bạn nhập vào phần Replace with từ hoặc cụm từ muốn thay thế.

tim-kiem-va-thay-the-tu-trong-word-3 

Bước 4: Nhấp chuột vào phần  Find Next để hoàn thành thao tác tìm kiếm. Lúc này văn bản Word sẽ bôi đen những từ, cụm từ mà bạn đang tìm kiếm.

tim-kiem-va-thay-the-tu-trong-word-4 

Bước 5: Sau khi đã bôi đen các phần cần thay thế, bạn tiếp tục nhấp chuột vào phần Replace để hệ thống tiến hành thay thế từ, cụm từ. Nên nhớ rằng, mỗi lần nhấp chuột chỉ có 1 từ, cụm từ được thay thế.

tim-kiem-va-thay-the-tu-trong-word-5 

Sau khi hoàn thành đầy đủ các thao tác trên, văn bản của bạn sẽ trở nên hoàn thiện và phù hợp với yêu cầu sử dụng.

Với bài viết trên, chúng tôi đã gửi đến người đọc những thông tin cơ bản nhất về quá trình thao tác tìm kiếm và thay thế trong Word được thực hiện. Đây cũng có thể coi là một thủ thuật có nhiều bước nhưng lại khá dễ thực hiện. Nó cũng rất hữu dụng trong quá trình soạn thảo văn bản của bạn. Đừng quên, nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua khung chat trên website để được giải đáp.

Khám phá thêm:

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll